Disney ได้ปล่อยทีเซอร์แรกของ Aladdin เวอร์ชันจอเงิน ซึ่งดัดแปลงจากอนิเมชันต้นฉบับของ Disney เอง เช่นเดียวกับ Beauty and the Beast และ The Jungle Book ที่ประสบความสำเร็จก่อนหน้านี้ โดยได้ กาย ริตชี มากำกับภาพยนตร์ และนำแสดงโดย วิล สมิธ (ยักษ์ Genie) , นาโอมิ สก็อตต์ (เจ้าหญิง Jasmine) และ มีนา มาซูด (Aladdin)

เรามาดูสิ่งที่น่าสนใจจากทีเซอร์แรกนี้กัน

Play video

8. มหาทะเลทราย

ในตอนต้นของทีเซอร์ ได้เปิดเผยฉากของมหาทะเลทราย ซึ่งอยู่นอกเขตมหานคร Agrabah โดยเป็นการเปิดเรื่องในแบบเดียวกับเวอร์ชันอนิเมชันต้นฉบับเมื่อปี 1992 พร้อมดนตรีประกอบที่คุ้นหู

7. Jafar ในทะเลทราย

บนเนินทราย มีชาย 4 คน กำลังขี่อูฐเดินทางไปตามสันทราย โดยหนึ่งในนั้นคือ Jafar ตัวร้ายของเรื่อง ซึ่งอ้างอิงจากเงาของนกแก้วคู่ใจของเขาที่กำลังบินตามมา

จากอนิเมชันต้นฉบับจะเห็นได้ว่า Jafar ได้ปลอมตัวเป็นชายแก่ ล่อหลอกให้ชายหนุ่มที่คุณค่าเหมือนเพชรในตม เดินทางเข้าไปในถ้ำมหัศจรรย์ เพื่อนำตะเกียงวิเศษมาให้เขา

6. มหานคร Agrabah

แน่นอนว่าที่ขาดไม่ได้คือภาพมหานคร Agrabah ที่อยู่ห่างไกลสุดลูกหูลูกตาบนผืนทะเลทรายอันกว้างใหญ่ ซึ่งปกครองโดยสุลต่าน และมี Jafar เป็นที่ปรึกษาผู้ชั่วร้าย

5. นคร Agrabah ยามค่ำคืน และ Iago

ในฉากนี้ เราจะได้เห็น Iago นกแล้วคู่ใจของ Jafar บินอยู่เหนือนคร Agrabah ยามค่ำคืนที่สวยงามไม่แพ้ในเวอร์ชันอนิเมชันต้นฉบับ จากนั้นจึงตัดเป็นฉากที่ด้านหน้าปากถ้ำมหัศจรรย์

นี่เป็นการเปิดตัวฉากสำคัญตามท้องเรื่องของ Aladdin ได้เป็นอย่างดี

4. ถ้ำมหัศจรรย์

ถ้ำมหัศจรรย์มีลักษณะเป็นศีรษะของเสือโคร่ง (หรืออาจเป็นสิงโต) ซึ่งเป็นแหล่งขุมทรัพย์มหาศาล และตะเกียงวิเศษ โดยผู้ที่เข้าไปในถ้ำได้นั้นมีเพียงคนเดียว คนที่มีคุณค่าซ่อนอยู่ภายใน เป็นเพชรในตม

3. ใครกำลังเข้าไปในถ้ำมหัศจรรย์?

…ใช่ Aladdin หรือไม่?

ยังไม่ชัดเจนว่าในฉากนี้เป็นชายผู้โชคร้ายคนใดที่กำลังถูกหลอกให้เดินเข้าไปในถ้ำมหัศจรรญ์ แต่ดูจากที่ “ถ้ำ” ได้งับปากลงในทันทีนั้น ก็มีความเป็นไปได้ว่าอาจไม่ใช่ Aladdin ผู้ที่มีคุณค่าในตัวมากพอที่จะผ่านเข้าไปในถ้ำได้

2. ขุมทรัพย์ในถ้ำมหัศจรรย์

เป็นอีกหนึ่งฉากที่อ้างอิงถึงอนิเมชันต้นฉบับ และดนตรีประกอบที่คุ้นหู ซึ่งได้รับการปัดฝุ่นใหม่ให้อลังการมากขึ้น

และบนยอดสุดของกองขุมทรัพย์นี้เอง คือที่ตั้งของ ตะเกียงวิเศษ

1. Aladdin เอื้อมไปหยิบ ตะเกียงวิเศษ

ปิดท้ายทีเซอร์ด้วยการเปิดเผยโฉมหน้าของ Aladdin ที่กำลังเอื้อมมือไปหยิบตะเกียงวิเศษ ซึ่งเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญในชีวิตของเขาเลยทีเดียว

Aladdin มีกำหนดฉายวันที่ 23 พฤษภาคม 2019

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant