ปลายเดือนพฤศจิกายนปีนี้ เรียกได้ว่าเป็นสมรภูมิอันเร่าร้อนแห่งวงการเพลงไทยจริงๆ เพราะมีอัลบั้มเพลงไทยใหม่ๆออกมามากมาย แต่ละรายก็ล้วนแล้วแต่เป็นที่รอคอยของแฟนๆทั้งนั้น สำรวจเงินในกระเป๋าแล้วก็รู้เลยว่าจะต้องฟันฝ่าสมรภูมินี้และเอาชีวิตรอดไปให้ถึงสิ้นเดือนให้ได้

เหตุผลส่วนหนึ่ง (ที่สำคัญ) ของการรวมพลังพร้อมใจกันมาออกอัลบั้มในช่วงนี้ก็เพราะว่าในวันเสาร์และอาทิตย์ที่ 24-25 พฤศจิกายนนี้จะมีงานใหญ่ของคนรักดนตรีนั่นก็คือ Cat Expo ครั้งที่ 5 ซึ่งศิลปินทั้งหลายต่างก็มาแสดงดนตรีพบปะแฟนๆและเป็นโอกาสอันดีที่จะเปิดตัวผลงานอัลบั้มของตนเองเป็นครั้งแรกอีกด้วย รับรองว่าคึกคักๆแน่นอน

ตอนนี้คงอยากรู้แล้วสินะครับว่ามีอัลบั้มใดจากศิลปินคนไหน และราคาเท่าไหร่ เพื่อจะได้สำรวจเงินคงคลังในกระเป๋าเรา (และ อาจจะกระเป๋าแฟนด้วย) ว่ามีเพียงพอหรือไม่ งั้นเราไปดูกันเลยดีกว่าครับ


TELEx TELEXs – ENOUGH FOR LONELINESS AND INTERNET TODAY

ENOUGH FOR LONELINESS AND INTERNET TODAY (อีนาฟ ฟอร์ โลนลี่เนส แอนด์ อินเทอร์เน็ต ทูเดย์) อัลบั้มเต็มชุดแรกจากวงซินธ์ป็อป TELEx TELEXs เต็มอิ่มกับ 13  บทเพลงในอัลบั้มที่ถ่ายทอดเรื่องราวความรัก ความเศร้า เคล้าเรื่องราวของโลกร่วมสมัย สมดังชื่ออัลบั้มเลย อัลบั้มนี้บรรจุไว้ด้วยซิงเกิ้ลฮิตมากมาย อาทิ หยุดตรวจ  ซ่อน เอายังไง? เพื่อนชื่อความเหงา  O-O (Ooh)

กับ package และตัวแผ่นที่สวยงามน่าเก็บในราคาเพียง 380 บาท

ก่อนนี้ทางวงได้เปิด pre-order ใน facebook วงไปแล้ว ตอนนี้หากใครอย่างได้สามารถไปซื้อได้ในงาน CAT EXPO 5 ที่บูธ A30-A31 วันที่ 24-25 .. นี้ ที่สวนสนุกวันเดอร์เวิลด์ ครับ

ลองฟัง preview ของอัลบั้มก่อนได้ที่นี่เลยครับ

Play video


J-Penguin Villa

14 ปีที่รอคอย

อัลบั้มที่สองของ Penguin Villa หรือพี่เจ เจตมน มละโยธา ผู้เป็นตำนานแห่งวงการอินดี้ไทย ไม่ว่าจะเป็นวงพราวหรือการก่อตั้งค่าย Smallroom

ส่วนโปรเจคของตัวเองจากอัลบั้มก่อน ที่มีเพลงฮิตอย่าง Acrophobia มาถึงอัลบั้มนี้ใช้เวลาเดินทางถึง 14 ปี โดยคราวนี้ใช้ชื่อตัวเองเป็นชื่ออัลบั้มว่า “J” ซะเลย

กลับมาคราวนี้ไม่มีผิดหวัง ซิงเกิ้ลจากอัลบั้มนี้ที่ปล่อยออกมาแต่ละเพลงก็โดนๆ

ทั้งนั้นทั้งเพลงอารมณ์สุขและเพลงอารมณ์โศก อย่าง ร้อยล้านวิว หรือ ลำพัง

ตอนนี้อัลบั้มยังเปิด PRE-ORDER อยู่ครับสามารถไปพรีได้ในงาน Cat Expo 5 ส่วนตอนนี้ลองฟังพรีวิวกันไปก่อนนะครับ

Play video

Play video


Slur

ยังคงคอนเซปที่ทุกอัลบั้มต้องมี B 

Boo, Bum , Boong , B จนมาถึง BIN  อัลบั้มที่ 5 จาก SLUR กับงานเพลงที่ไม่คเยย่ำอยู่กับที่ แต่พยายามเติมสิ่งใหม่ คิดค้นและทดลองทำในแนวทางที่รักอยู่เสมอ กับซิงเกิ้ลที่ปล่อยออกมาแต่ละเพลงล้วนแล้วแต่ฟังเพลินและยังคงกลิ่นของความเป็น Slur ไม่เปลี่ยน ไม่ว่าจะเนื้อเพลงที่เว้นที่ว่างไว้ให้เราทำความเข้าใจ เสียงดนตรีที่โลดแล่นพุ่งผ่านผสานไปกับเสียงร้องหล่อๆของพี่เย่

เป็นอีกหนึ่งอัลบั้มที่สะท้อนตัวตนของวงที่เป็นหนึ่งในหมุดหมายสำคัญของวงการอินดี้ไทยได้ดีที่สุด

ปกอัลบั้มเท่ๆออกแบบโดย ศิลปินสาว ปูนปั้น กมลลักษณ์ สุขชัย

มาฟัง Preview และ แนวคิดการออกแบบ Artwork ของอัลบั้มนี้กันครับ

Play video

Play video


Plastic Plastic

นี่ก็อีกอัลบั้มที่หลายคนรอคอยกับอัลบั้มที่สอง ของสองศรีพี่น้อง ปกป้อง และต้องตา จิตดี   ที่หลังจากปล่อยอัลบั้มแรก “Stay At Home” ก็มีผลงานเพลงประกอบดีๆ มาให้ได้ฟังกันไม่ว่าจะเป็น Die Tomorrow หรือ สารคดี BNK48 Girls Don’t Cry โดยพี่เต๋อ นวพล

ในที่สุด Plastic Plastic ก็ได้ฤกษ์ออกอัลบั้มของตัวเองเสียที กับอัลบั้มที่มีชื่อว่า “Anything Goes” ที่แสดงให้เห็นถึงการเติบโตขึ้นของวง โทนเพลงในอัลบั้มยังคงสดใสเหมือนเคย ทั้งภาคดนตรีและเสียงร้องของ น้องเพลง ต้องตา เรียกได้ว่าตลอด 26 นาทีของอัลบั้มนี้คือการเดินทางผ่อนคลายจิตใจไปกับสำเนียงเสียงอันสดใสที่ชะโลมใจได้ดียิ่งนัก

สามารถไปหามาครอบครองได้ที่ งาน Cat Expo  บูธ What The Duck ‘A46 – A48’  ในราคา 350 บาท ครับ

Play video


The Charapaabs

มหามรดก” (สมบัติผลัดกันฟัง) อัลบั้มเต็ม อัมบั้มแรก อัลบั้มเดียวจาก เดอะ ชราภาพ (The Charapaabs)  วงดนตรีที่ทำเพลงเพื่อถ่ายทอดเรื่องราวของชีวิตวัยอาทิตย์อัศดง

มาในรูปแบบซองมหามรดก จากผลงานการดีไซน์ของทีม The Uni_form Design Studio

พิเศษสุดๆกับการออกแบบ packaging สุดครีเอทจากบรรดาเหล่าศิลปิน โดยใน package จะประกอบไปด้วย สมบัติ 10 ชิ้นที่ตีความมาจาก 10 บทเพลง  อาทิเช่น  เพลงศาลาคนเศร้า ออกแบบเป็นการ์ดงานศพ มาจากไอเดียของการเตรียมความพร้อมในวัยที่ต้องออกงาน(ศพ)บ่อยเป็นพิเศษ โดยได้ภาพ Collage เศร้าๆ ของนักรบ มูลมานัส สิลปิน collage ชื่อดังมาใช้เป็นภาพประกอบ) ,  เพลงตรวจสุขภาพประจำปี  เป็น ใบนัดตรวจสุขภาพ การ์ดเตือนใจให้เรารักสุขภาพ ดีไซน์แบบพิถีพิถันโดย พี่ฟร็อก WAWO Studio) หรือ เพลงเอลวิสยังอยู่ เป็น ที่รองแก้ววิสท์กี้ สำหรับใช้ในการดื่มด่ำ ฟังเพลงเอลวิสท์ พร้อมกระดกวิสท์กี้ และวางลงบนที่รองแก้วเก๋ๆ ออกแบบโดยเฮียหลง Double o seth เป็นต้น

ทั้งหมดนี้ ราคา 400 บาทถ้วน !  คุ้มกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว ได้ฟังเพลงด้วย ได้งานศิลปะ งานออกแบบแถมมาด้วย  เยี่ยม !!!

วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ที่งาน Cat Expo 5 โซนตลาด บูธ C39 หรือจะ Pre-Order ที่ inbox ของ Facebook วง

รายละเอียดเพิ่มเติมและภาพสมบัติทั้ง 10 ชิ้นสามารถดูได้ที่ facebook ของวงครับ https://www.facebook.com/TheCharapaabs/ 

ทางวงเคยไปออก TED Talk ด้วยนะครับ เยี่ยมจริงๆ

Play video


Safeplanet

ในที่สุดก็ได้เวลาออกอัลบั้มเสียที หลังจากที่ปล่อยเพลงโดนๆออกมาหลายเพลงแล้วกับ “safeboys” บันทึกการเดินทางบทแรกจาก SAFEPLANET พบกับ 13 tracks อัดแน่นพร้อม 4 เพลงใหม่ + 2 Bonus Version ที่ยังไม่เคยปล่อยและเล่นที่ไหนมาก่อน ซึ่งทางวงตั้งใจปรุงกันอย่างเข้มข้น และอร่อยเหอะ 

ไปพบอัลบั้มนี้ได้ที่ CAT EXPO 5  บูธ D17 ราคา 380 บาท !!!

Artworks อัลบั้มเก๋ๆออกแบบโดย  TRYSTAND  ครับ

Play video


ภูมิจิต

“Midlife” อัลบั้มเต็มชุดที่ 3 จาก ภูมิจิต  วงดนตรีอินดี้ขวัญใจนักฟังเพลงนอกกระแส ที่อัลบั้มเล่าเรื่องเป็นนวนิยายตั้งแต่ต้นจนจบ ซึ่งพวกเขานิยามว่า มันคือบทเพลงของผู้ที่อยู่ตรงกลางของทุกๆ สิ่ง บทเพลงอันสะท้อนช่วงชีวิตที่เขาได้ประสบมาจากการเป็นคนวัยเริ่มต้นตอนปลายสู่วัยกลางคนตอนต้น

อัลบั้มนี้มาในรูปแบบ CD แผ่นคู่กับ 22 บทเพลงเต็ม ในราคาเพียง 650 บาท !!! พิเศษเพียง 1000 ชุดเท่านั้น!!!!!

สามารถหาซื้อได้ที่งาน CAT EXPO 5 บูธ D13 

มาฟัง“จริงๆ” ซิงเกิ้ลล่าสุดจากอัลบั้ม MidLife กันครับ

Play video