ด้วยความสำเร็จของ Aquaman ที่ทำรายได้ทั่วโลกไปกว่า 1 พันล้านเหรียญ ทำให้ Warner Bros. ตัดสินใจพัฒนาภาพยนตร์สยองขวัญที่แยกออกมาจาก Aquaman โดยจะเป็นเรื่องราวของ The Trench ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเผ่าพันธุ์ใต้สมุทรซึ่งอยู่ในอาณาจักรอีกฝากของมหาสมุทร

The Trench ได้ปรากฏตัวใน Aquaman โดยเป็นฉากที่โจมตีเรือของ Arthur Curry และ Mera ที่กำลังล่องไปอีกฝากของมหาสมุทรเพื่อตามหา ตรีศูล ของจ้าวสมุทร อีกทั้งยังมีบทบาทสำคัญในฉากรบตอนจบด้วย

The Hollywood Reporter ได้รายงานว่า Warner Bros. และ DC ได้จ้างให้ โนอาห์ การ์ดเนอร์ และ เอเดรียน ฟิตซ์เจอรัลด์ มาเขียนบท The Trench โดยจะมีอารมณ์สยองขวัญมากกว่าใน Aquaman ภายใต้การอำนวยการสร้างของ เจมส์ วาน (ผู้กำกับ Aquaman) และ ปีเตอร์ ซาฟราน (ผู้อำนวยการสร้าง Aquaman)

เจมส์ วาน และ ปีเตอร์ ซาฟราน ได้กล่าวว่าจะใช้งบประมาณไม่สูงนัก และยังไงไม่มีแผนจะนำตัวละครหล้กใน Aquaman มาร่วมปรากฏตัวด้วย

ในขณะนี้ยังไม่มีการยืนยันว่า The Trench จะมีเหล่าสัตว์ประหลาดในสมุทรนี้เป็นตัวละครหลักหรือไม่ แต่ด้วยทุนสร้างที่น้อยกว่า และแนวทางที่เน้นอารมณ์สยองขวัญ ก็มีความเป็นไปได้ว่าตัวภาพยนตร์จะเน้นไปที่กลุ่มตัวละครหลักที่เป็นมนุษย์ ซึ่งถูกโจมตีโดย The Trench ในขณะที่กำลังล่องเรือผ่านอาณาจักรของพวกมัน

ถ้าหากนั่นเป็นความจริง ก็จะทำให้ The Trench กลายเป็นอีกหนึ่งความพยายามของ Warner Bros. ในการสร้างความหลากหลายให้กับภาพยนตร์ในแฟรนไชส์ DCEU (DC Extended Universe)

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant