คอนเสิร์ตของผมเปรียบเหมือนการเดินทาง Set List ของผมเปรียบเสมือนแผนที่ แต่ละบทเพลงมีหน้าที่พาทุกคนออกเดินทาง ส่งจังหวะแรงๆ ไปทุบกำแพงในจิตใจของแต่ละคน ปลอดปล่อยพวกเขา จากนั้นก็จะร่วมเดินทางกับทุกคนไปสู่จุดที่เราจะบรรจบกับจักรวาลครับ

หากคุณเป็นคนที่ชอบเพลง J-Rock

หากคุณยังประทับใจในบทเพลงของ Luna Sea และจดจำได้ดีถึงความประทับใจที่ได้จากมือกีตาร์ (และไวโอลิน) คนใหม่ของ X-Japan ที่เข้ามาทำหน้าที่นี้ได้อย่างเต็มที่

และหากคุณเป็นคนที่เปิดรับอะไรใหม่ๆ พร้อมจะลองเสพย์สัมผัสในสิ่งที่ยังไม่เคยรู้และเข้าใจ

คอนเสิร์ตนี้คือที่ที่คุณควรไป

SUGIZO LIVE 2019 COSMIC DANCE in BANGKOK  คือ การแสดงเต็มรูปแบบของ สึกิโซะ (SUGIZO)  มือกีตาร์ระดับพระกาฬของประเทศญี่ปุ่น ผู้เป็นสมาชิกของวงเจร็อคระดับตำนานถึงสองวงได้แก่ LUNA SEA และ X JAPAN (2552- ปัจจุบัน) คราวนี้เขาไม่ได้จะมาแสดงคอนเสิร์ตธรรมดา หากแต่ว่ามาแสดงงาน “ศิลปะ” ด้วยการใช้ “เสียง” เป็นสื่อในการนำเสนอเพื่อเข้าถึงจิตใจของผู้ชม ผ่านรูปแบบแบบการนำเสนออันเป็นเอกลักษณ์ของ SUGIZO ภายใต้ คอนเซ็ปต์ “Cosmic Dance” ซึ่งสุกิโซะบอกว่ามันคือ

การสัมผัสและบรรจบกับจักรวาล”

ในงานนี้ คุณจะได้พบกับโซโล่คอนเสิร์ตของสุกิโซะ ที่จะวาดลวดลายบรรเลงกีตาร์และไวโอลินผ่านแนวดนตรีที่นิยามว่าเป็น Electronic Progressive Rock ที่มีไอเดียโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ การเรียบเรียงท่วงทำนอง สัดส่วน กรู๊ฟดนตรี ที่สอดประสานไปกับงานฉากและเวทีที่มีแสงและกราฟฟิกที่เข้ากันได้เป็นอย่างดี นี่คือประสบการณ์ใหม่ที่เร้าให้เราเข้าไปสัมผัส โดยสุกิโซะได้กล่าวถึงโชว์ของเขาไว้ว่า

คอนเสิร์ตของผมเปรียบเหมือนการเดินทาง Set List ของผมเปรียบเสมือนแผนที่ แต่ละบทเพลงมีหน้าที่พาทุกคนออกเดินทาง ส่งจังหวะแรงๆ ไปทุบกำแพงในจิตใจของแต่ละคน ปลอดปล่อยพวกเขา จากนั้นก็จะร่วมเดินทางกับทุกคนไปสู่จุดที่เราจะบรรจบกับจักรวาลครับ

สำหรับวงการเพลงเจร็อคและวงการดนตรีโลก ถือว่า สุกิโซะ (SUGIZO) (มีชื่อจริงว่า ยาสุฮิโระ ซุงิฮาระ) เป็นหนึ่งในบุคลากรสำคัญของวงการ  เขาคือมือกีตาร์ชั้นแนวของญี่ปุ่น วัย 49 ปีที่เติบโตมาจากครอบครัวนักดนตรีคลาสสิค ทำให้เขาถูกบังคับให้ซ้อมดนตรีอย่างหนักหน่วงมาตั้งแต่เด็ก จากความไม่รู้และไม่ชอบ กลายเป็นความชอบในที่สุด (คล้ายคลึงกับ เบโธเฟนและคนดนตรีฝีมือดีอีกหลายคน) ด้วยการมีรากฐานที่แน่นและการฝึกซ้อมอย่างมีวินัยและต่อเนื่อง ทำให้ฝีมือของเขานั้นยากจะหาใครเทียบเท่าได้ ในที่สุดเพียงวัย 19 เขาก็ประสบความสำเร็จจากการเป็นมือกีตาร์วง Luna Sea วงเจร็อคระดับตำนานที่มีบทเพลงสุดประทับใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็น I For You , Gravity , Rosier, Shine , Storm เป็นต้น จนเมื่อ Luna Sea ยุบวงในปี 2000  เขาจึงเริ่มออกมาทำงานเดี่ยวของตนเอง และในปี 2009 เขาก็ถูกทาบทามโดย โยชิกิให้มาเป็นมือกีตาร์คนใหม่ของ วงร็อคระดับตำนาน (สุดๆ) ของญี่ปุ่น “X-Japan” ที่กลับมาใหม่หลังจากยุบวงไปในปี 1997  ซึ่งสุงิโซะก็ทำหน้าที่นี้ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้เขาและฮิเดะ มือกีตาร์ผู้ล่วงลับของ X-Japan ยังเป็นเพื่อนรักกันอีกด้วย ดังนั้นจึงเหมาะสมแล้วที่มือกีตาร์คนปัจจุบันของ X-Japan จะเป็นสุงิโซะ

จากนั้นในปี 2017 Luna Sea ก็ได้กลับมารวมการเฉพาะกิจกันอีกครั้งพร้อมอัลบั้มใหม่ที่มีชื่อว่า “Luv”

ส่วนงานเดี่ยวที่สุงิโซะเริ่มทำตั้งแต่ปี 1997 จวบจนปัจจุบันนี้ก็รวมทั้งสิ้น 6 อัลบั้มแล้ว ช่างเป็นคนที่มีพลังล้นเหลือ และไอเดียหลากล้นมากๆ เชื่อว่าเขาจะยังคงมีอะไรใหม่ๆออกมาให้พวกเราได้ประหลาดใจอีกอย่างแน่นอน สำหรับผู้ชายคนนี้ที่มีชื่อว่า “SUGIZO”

ตัวอย่างผลงานจาก SUGIZO 

เพลง “ROSIER” สุดมันของ Luna Sea จากทัวร์เมื่อปี 2012-2013

Play video

รวมช็อตโซโล่สุดมันจากสึกิโซะในบทบาทมือกีตาร์วง X-Japan

Play video

หนึ่งในสุดยอดโชว์ของสึกิโซะ จากคอนเสิร์ต SUGIZO GIG 2008 RISE TO COSMIC DANCEเดือดมาก พี่ทั้งดีดกีตาร์ หวดกลอง สีไวโอลิน

Play video

Play video

เพลง “VOICE” ผลงานจากอัลบั้มล่าสุด ONENESS Mเพลงนี้ feat. กับ Kiyoharu นักร้องนำจากวง Kuroyume และ Sads

Play video

เพลงประกอบใน Trailer นี้คือ ผลงาน re-arrange บทเพลงคลาสสิคอิมเพรสชั่นนิสต์ของ Debussy ที่มีชื่อว่า “Reverie” ใช้ประกอบภาพยนตร์ญี่ปุ่นเรื่อง “Tokyo Decibels” (2017) กำกับโดย ฮิโตนาริ ซึจิ (Hitonari Tsuji)  ซึ่งสึกิโซะ ร่วมแสดงด้วย (สึกิโซะเป็นคนที่ชอบดูหนังมากๆคนหนึ่ง โดยผลงานเรื่องโปรดคือ  “2001: A Space Odyssey” กับ ”A Clockwork Orange” ของผู้กำกับระดับตำนาน Stanley Kubrick  และหนังฝรั่งเศสของ  Jean-luc Godard กับภาพยนตร์แนว Sci-fi ของ Ridley Scott)  อ่านบทสัมภาษณ์การทำงานร่วมกันของสึกิโซะกับซึจิ​ ได้ใน sugizofans

Play video

หากสุดสัปดาห์นี้คุณยังไม่มีแผนจะไปเที่ยวไหน หรือ ทำอะไร  คอนเสิร์ตนี้น่าจะเป็นทางเลือกหนึ่งที่ดีครับ

SUGIZO LIVE 2019
COSMIC DANCE in BANGKOK

โดย OVD

วันอาทิตย์ที่ 3 มีนาคม 2019
สถานที่: Ultra Arena Hall [Show DC] ประตูเปิด 16.00. แสดง 17.00.
บัตรราคา 2,500 และ 2,000 บาท
จำหน่ายบัตรแล้ววันนี้ทาง Ticket.ovdcoin.com

โดยทั้งนี้มีบัตร VIP ขายด้วย ซึ่งจะมีสิทธิพิเศษมากมาย แถมมีกิจกรรมใกล้ชิดศิลปินแบบสุดๆ สามารถดูรายละเอียดได้ที่  Ticket.ovdcoin.com  ครับ