ปล. บทความต่อไปนี้มีการสปอยล์เนื้อหาของ Captain Marvel ในบางส่วน “ไม่ควรอ่านก่อนชมภาพยนตร์ !”

Captain Marvel ได้เข้าฉายอย่างเป็นทางการแล้ว โดยเป็นการเติมเต็มบางส่วนที่ขาดหายไปในจักรวาล MCU (Marvel Cinematic Universe) และอาจกลายเป็นหนึ่งตัวละครสำคัญที่จะหยุดยั้ง Thanos อีกด้วย

ประเด็นหนึ่งที่แฟนๆ MCU ตั้งข้อสงสัยคือ Captain Marvel หรือ Carol Denvers นั้น หายไปไหนตั้งแต่ปี 1995 – 2018 รวมเป็นระยะเวลานานถึง 23 ปี ก่อนที่จะกลับมาปรากฏตัวอีกครั้งใน Avengers: Endgame

เรามาฟังคำตอบจาก เควิน ไฟกี ประธานของ Marvel Studios กัน

“Captian Marvel ต้องต่อสู้ในหลายด้าน เธอต้องการช่วยหาบ้านใหม่ให้กับชาว Skrulls และจะตามไปจัดการกับ เจ้าแห่งปัญญา (Supreme Intelligence) นั่นเป็นสิ่งที่ทำได้ยากมากและต้องใช้เวลานานมากเลยทีเดียว”

คงเป็นการยากหากจะบอกว่า Captain Marvel ต้องใช้เวลานานเท่าไรในการจัดการกับปัญหาเหล่านี้ ซึ่ง เควิน ไฟกี ได้อธิบายว่า จากตอนจบของ Captain Marvel นั้น เธอได้ออกเดินทางจากโลกตั้งแต่ปี 1995 พร้อมด้วยพลังอันมหาศาลในตัวเธอ พร้อมทั้งเดินทางไปยังดาวดวงต่างๆ พบกับวัฒนาธรรมและสังคมสิ่งมีชีวิตอื่นๆ อีกมากมาย

นั่นทำให้เธอมีมุมมองต่อเหตุการณ์ภายหลัง Decimation (การล้างบาง หรือสังหารหมู่) ที่เกิดขึ้นใน Avengers: Infinity War ที่แตกต่างออกไป ซึ่งเป็นสิ่งที่สมาชิกทีม Avengers ไม่มี

“จะไม่มีฉากย้อนความทรงจำกลับไปเมื่อ 23 ปีก่อน (ใน Avengers: Endgame) ผมไม่อยากพูดอะไรเกี่ยวกับ Endgame มากนัก ผมบอกได้แค่ว่า เธอต้องรับผิดชอบดวงดาวต่างๆ เป็นอย่างมาก แต่ไม่ใช่ดาวโลก

นั่นเป็นเพราะว่าบนโลกมี Nick Fury และทีม Avengers อยู่แล้ว”

อย่างไรก็ดี นี่เป็นเพียงคำให้สัมภาษณ์ของ เควิน ไฟจ์ ประธานของ Marvel Studios เท่านั้น ยังมีรายละเอียดอื่นๆ อีกมากมายให้แฟนๆ ได้ร่วมค้นหาคำตอบใน Captain Marvel ซึ่งเข้าฉายในโรงภาพยนตร์แล้ววั้นนี้

Play video

ข้อมูลอ้างอิง : cinemablend