This isn’t love

This is an emergency

Shura หรือ Alexandra Lilah Denton (หรือ Aleksandra Lilah Yakunina-Denton) คือ นักร้อง นักแต่งเพลงและโปรดิวเซอร์หญิงชาวอังกฤษวัย 28 ปี ผู้มาพร้อมบทเพลงในสไตล์อิเล็คโทรป็อป และ ซินธ์ป็อป

Shura มีผลงานมาแล้วหนึ่งอัลบั้ม คือNothing’s Real” (2016) และเคยมาเปิดคอนเสิร์ตในบ้านเราไปเมื่อวันอังคารที่ 9 สิงหาคม 2017   HEAVEN Bangkok ชั้น 18 เซ็นทรัลเวิลด์

คราวนี้เธอกลับมาอีกครั้งพร้อมบทเพลงซินธ์ป็อป หวานฉ่ำ เซ็กซี่และโรแมนติคที่มีชื่อเท่ๆว่า “BKLYNLDN” อันย่อมาจาก “Brooklyn London” นั่นเอง โดยเพลงนี้เป็นซิงเกิ้ลแรกจากอัลบั้มที่สองของเธอ ที่น่าจะออกในปีนี้

ใน “BKLYNLDN” Shura เล่าเรื่องของความรักระยะไกล ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากชีวิตจริงของเธอ ที่ตัวเธออยู่ลอนดอนและแฟนสาวอยู่ที่บรู๊คลิน โดยเนื้อหาของเพลงได้สะท้อนบริบทของการสื่อสารในสังคมร่วมสมัยที่ถึงแม้การสื่อสารจะง่ายกว่าเมื่อก่อน แต่ด้วยความห่างไกล ไม่ว่าการสื่อสารไหนๆก็ไม่ได้ทำให้ความกระวนกระวายใจลดน้อยถอยลงเลย

ใน  “BKLYNLDN” Shura มีความต้องการที่จะพาตัวเองไปสู่อีกขั้นหนึ่งทั้งในด้านดนตรีและเนื้อหา ซึ่งมันเล่าเรื่องของความปรารถนา โดยเล่าในแง่มุมที่ความปรารถนานั้นกำลังโอบคลุมและกลืนกินเรา  ซึ่งทั้งดนตรีและเนื้อหาได้สื่อถึงแรงปรารถนาและห้วงอารมณ์อันโหยหาออกมาได้อย่างหวานฉ่ำ เนิบแน่น นุ่มนวล ชวนฝัน โดยในเนื้อเพลงได้สื่อให้เห็นถึงความปรารถนาเชิงร่างกายออกมาอย่างชัดเจน

I’ve never been with anybody like you.

There is nobody with a body like you.

Baby let’s take it to the bedroom.

Why don’t you come inside.

มันได้สื่อให้เห็นถึงแรงปรารถนาอันรุนแรง  ซึ่งไม่ได้เป็นเพียงแค่ความรัก หากแต่เป็นเรื่องฉุกเฉิน  ต้องรีบจัดการกับความปรารถนาอันร้อนแรงนี้ทันที

This isn’t love.

This is an emergency.

Keep thinking of,

That picture that you sent to me.

โดยแรงบันดาลใจของบทเพลงนี้มาจากความสัมพันธ์ในชีวิตจริงของ Shura และแฟนสาวที่อาศัยอยู่กันคนละเมือง เธออยู่ลอนดอน ส่วนแฟนอยู่บรู๊คลิน

เธอเล่าว่าสุดท้ายแล้วแทนที่แฟนของฉันจะมาหาฉันที่ลอนดอน สุดท้ายมันก็จบลงที่ตัวฉันย้ายไปอยู่ที่บรู๊คลินแทน” 

So you’re coming over,

Brooklyn to London.

No I didn’t expect it.

Now we’re lying in my bed.

เธอเสริมต่อว่าฉันก็เลยอยากจะหยิบจับอารมณ์ของการกลับกันตรงนี้มาเล่า มันทำให้ฉันรู้สึกถึงช่วงเวลาในหน้าร้อนของฉัน ฉันย้ายไปบรู๊คลิน กุมมือแฟนของฉันและเราก็เดินร้องเพลงไปดังๆด้วยกันโดยไม่ต้องสนว่าใครจะมองว่าเราดูโง่แค่ไหน

ในด้านของงาน MV คอนเซ็ปนั้นมาจาก Shura เอง แต่ผลงานการกำกับเป็นผลงานของ  Fiona Jane Burgess ผู้กำกับหญิงวัย 27 ปีที่เป็นทั้งนักร้องนำวงอินดี้ป็อปสายเลือดอังกฤษ Woman’s Hour และเป็นนักแสดงด้วย โดยถ่ายทอดอารมณ์ผ่านหญิงสาวสองคนในสภาพไร้ผ้าอาภรณ์ใด โอบกอด ชิดใกล้ ลูบไล้และจุมพิตกัน ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากงานประติมากรรมชิ้นเอกของศิลปินชาวฝรั่งเศส ออกุส โรแด็ง (Auguste Rodin) นามว่า “The Kiss”   

เกือบทั้งหมดของ MV จะถูกย้อมด้วยสีฟ้าก่อนที่ในช่วงท้ายจะคลี่คลายเป็นสีธรรมชาติ ตามห้วงอารมณ์ของผู้ฟังที่คลี่คลายตามเสียงดนตรีด้วยเช่นกัน สีสันนั้นถูกใช้เพื่อสะท้อนอารมณ์ของเรื่องราวและบทเพลงนั่นเอง  โดยใจความของ MV ชิ้นนี้ต้องการจะสื่อสารและกระตุ้นให้ผู้ชมมองไปที่แก่นแท้ของรักโรแมนติคระหว่างคนสองคน ที่ไม่มีการจำแนกแยกชั้นว่าเป็นเพศใด

เชิญรับชม  “BKLYNLDN” ได้เลยครับ

Play video