อีกไม่กี่วันก็จะหมดเดือนมีนาคมแล้วคิดว่าตอนนี้กำลังเป็นจังหวะดี เพราะหลายคนเพิ่งเงินเดือนออกพอดี บางทีอาจจะกำลังหาอะไรทำ เพื่อให้รางวัลกับการทำงานอย่างหนักหน่วงมาตลอดเดือน ซึ่งปลายเดือนนี้ก็ดูเหมือนมีคอนเสิร์ตดีๆ ที่น่าถามตัวเองอยู่เหมือนกันว่าจะไปดูดีมั้ย เพราะถ้าพลาดไปก็น่าเสียดายอยู่

ที่สำคัญเลยคือคอนเสิร์ตทั้งสามงานนี้จัดขึ้นติดๆกันเลย คือ 27, 28 และ 30 มีนาคม ซึ่งถ้าไปดูทั้งสามงานก็ต้องบอกว่าหนักหน่วงมากทั้งกำลังกายและกำลังทรัพย์ เพราะฉะนั้นอาจจะต้องเลือกและวางแผนดูก่อน ถ้างั้นเราลองไปดูรายละเอียดของคอนเสิร์ตทั้งสามงานเพื่อประกอบการพิจารณากันดีกว่าครับ


Tom Odell Jubilee Road 2019 Tour

วันและเวลา : พุธที่  27 มีนาคม 2019 เวลา 20.00 .

สถานที่ : โรงภาพยนตร์ สกาล่า

บัตรราคา :  3,700 / 3,000 / 2,300 บาท

ช่องทางการซื้อบัตร : Thaiticketmajor

ทอม โอเดล (Tom Odell)  มีชื่อเต็มๆว่า Thomas Peter Odell เกิดเมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 1990 ปัจจุบันมีอายุ 28 ปี เป็นศิลปิน นักร้องนักแต่งเพลงหนุ่มชาวอังกฤษที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพรสวรรค์และความสามารถที่หลากหลาย ทั้ง การร้อง  การแต่งเพลง การเล่นดนตรี และโปรดิวซ์  เขาใช้ชีวิตใกล้ชิดกับเสียงดนตรีมาตั้งแต่เด็ก เริ่มเรียนเปียโนตั้งแต่เกรด 7 เริ่มแต่งเพลงตั้งแต่อายุ 13 ปี เขาเติบโตมากับการฟังเพลงของ เอลตัน จอห์น ซึ่งอัลบั้มแรกๆในชีวิตที่เขาได้ฟังก็คือ  Goodbye Yellow Brick Road (1973) นอกจากนี้ยังมีศิลปินมากมายที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับโอเดล ซึ่งมีทั้ง เดวิด โบวี่ , เจฟ บัคลีย์ , บ็อบ ดีแลน , เลียวนาร์ด โคเฮน ,บรู๊ซ สปริงทีน ,อเดล  รวมไปถึงวงดนตรีอย่าง Arcade Fire , Blur , Clodplay และ Radiohead เป็นต้น

ครั้งหนึ่งโอเดลเคยบอกว่าแรงบันดาลใจในการเขียนเพลงของเขานั้นมาจากการไร้ซึ่งความสามารถในการดำรงไว้ซึ่งความสัมพันธ์กับใครสักคนได้เกินหกเดือน  เขากล่าวว่าผมพบว่าผมมักจะเขียนเพลงได้ดีขึ้นเมื่อผมซื่อสัตย์กับตัวเองและเขียนเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับผมจริงๆ มันอาจจะดูประหลาดหน่อยนะครับเวลาที่เพื่อนๆหรือแฟนของผมพบว่าเรื่องราวในเพลงเหล่านั้นเป็นเรื่องของพวกเขา แต่มันเป็นเรื่องที่มหัศจรรย์ที่เราสามารถดื่มด่ำไปกับบทเพลงเหล่านี้ได้ คงแบบนี้ล่ะมั้งครับที่เรียกว่าลายเซ็นของศิลปิน

ทอมเปิดตัวในวงการเพลงอย่างเป็นทางการด้วยอีพีแรก Song from Another Love ที่ปล่อยออกมาในปี 2012 ต่อจากนั้นจึงมีอัลบั้มตามออกมา 3 อัลบั้ม ได้แก่  Long Way Down (2013) , Wrong Crowd (2016) และ Jubilee Road (2018) เป็นอัลบั้มล่าสุด และถูกใช้เป็นชื่อทัวร์ในครั้งนี้ด้วย 

ชื่อเสียงของทอม โอเดลนั้นเริ่มกระฉ่อนตั้งแต่เมื่อครั้งปล่อย Another Love ซิงเกิ้ลดังในปี 2013 ที่ทำให้เขากลายเป็นที่รู้จักด้วยการติดท็อป 10 บนชาร์ทเพลงอังกฤษ (UK Top 10) และทำให้เขาเป็นศิลปินชายคนแรก ที่สามารถคว้ารางวัลขวัญใจนักวิจารณ์เพลง (Critics’ Choice) จากเวทีประกาศผลทางดนตรีที่ยิ่งใหญ่อย่าง บริท อวอร์ดส (Brit Awards) มาครองในปี 2013 รวมถึงชนะรางวัลสูงสุดสำหรับนักแต่งเพลง ไอวอร์ โนเวลโล อวอร์ด (Ivor Novello Award) ในปี 2014 ส่วนอัลบั้ม Wrong Crowd (2016) ก็มีเพลง Magnetised เป็นเพลงฮิตและสามารถทำยอดขายได้ 1.8 ล้านอัลบั้ม และ 10 ล้านซิงเกิ้ลทั่วโลก 

ส่วนอัลบั้มล่าสุด Jubilee Road (2018) ถือได้ว่าเป็นอัลบั้มที่ได้กำหนดนิยามความสำเร็จของเขาในฐานะศิลปิน และแสดงให้เห็นถึงความสามารถ อันรอบด้านของเขา ที่ควบคุมทุกขั้นตอนของการทำเพลงด้วยตัวเอง ซึ่งไม่ใช่แค่เพียงเขียน เนื้อร้องเพลง หรือแสดงทักษะเปียโนที่มีชีวิตชีวาผ่านทั้ง 10 เพลงเท่านั้น แต่เขายังโปรดิวซ์ทุกๆ บทเพลงด้วยตัวเองอีกด้วย

ลองมาฟังบทเพลงของเขาสักสามเพลงนะครับ

Another Love

Play video

Magnetised

Play video

Go Tell Her Now

Play video

หากใครที่ประทับใจในสุ้มเสียงเปี่ยมไปด้วยอารมณ์ผสมท่วงทำนองดนตรีอันเรียบง่ายแต่หลากล้นไปด้วยความรู้สึกของทอม โอเดล คอนเสิร์ต Tom Odell Jubilee Road 2019 Tour คือที่สำหรับคุณครับ


BOYZONE THANK YOU & GOODNIGHT FAREWELL TOUR 2019

วันและเวลา : พฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม 2019 เวลา 20.00 .

สถานที่ : ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี

บัตรราคา : 4,500 / 4,000 / 3,500 / 3,000 / 2,000  บาท

ช่องทางการซื้อบัตร : Thaiticketmajor

ใครที่ผ่านช่วงวัยรุ่น วัยเรียนมากับยุค 90 คอนเสิร์ตนี้ไม่ควรพลาด เพราะเป็นคอนเสิร์ตครั้งสำคัญของ  BOYZONE วงบอยแบนด์ยุค 90’s ระดับตำนานจากไอร์แลนด์ ที่ประกอบด้วยห้าหนุ่ม (ที่หนุ่มน้อยลงไปกว่าตอนนั้นพอสมควร) โรแนน คีตติงสตีเฟน เกตลี (เสียชีวิตแล้วเมื่อปี 2552) , เชน ลินช์,ไมกีย์ เกรแฮม และ เคธ ดัฟฟี ที่มาพร้อมกับเพลงบัลลาดเพราะจับใจ การันตีความโด่งดังข้ามยุคด้วยเพลงฮิตติดชาร์ตและไม่ว่าใครก็ร้องตามได้ เช่น No Matter What, Love Me for a Reason, Key to My Life, Words, Picture of You รวมไปถึง “When You Say Mothing At All” บทเพลงประกอบภาพยนตร์รักสุดโรแมนติค “Nothing Hill” ที่ขับร้องโดย โรแนน คีตติง ก็เชื่อได้ว่าจะต้องถูกนำมาร้องในคอนเสิร์ตครั้งนี้อย่างแน่นอน

หากใครเป็นแฟนของวง Boyzone และพลาดคอนเสิร์ตนี้ไปอาจจะต้องเสียใจเพราะ เมื่อกลางปีที่แล้วทางวงได้ออกมาประกาศว่าหลังจากจบคอนเสิร์ตในวาระครบรอบ 25 ปีของวงที่เริ่มตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว และจะจบลงในปีนี้ สมาชิกทั้งห้าก็จะสลายตัวกันอีกครั้ง ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะได้กลับมารวมตัวกันอีกเมื่อไหร่

มาร่วมขับร้องบทเพลงเพราะๆในความทรงจำของเราและ ร่วมสัมผัสบรรยากาศอันสวยงาม อบอวลไปด้วยความรักและคิดถึง และเก็บความทรงจำอันอบอุ่นไว้ในหัวใจ จนกว่าจะพบกันใหม่ใน THANK YOU & GOODNIGHT FAREWELL TOUR 2019 จาก “BOYZONE”

มาอบอุ่นหัวใจไปกับสองบทเพลงจาก BOYZONE และอีกหนึ่งบทเพลงจาก โรแนน คีตติง กันครับ

Picture Of You

Play video

Everyday I Love You

Play video

When You Say Nothing At All

Play video


ARCH ENEMY LIVE IN BANGKOK

วันและเวลา : เสาร์ที่ 30 มีนาคม 2019 เวลา 18.00 .

สถานที่ : Live Arena RCA

บัตรราคา :3,500 VIP / 1,800 / 1,500  บาท

ช่องทางการซื้อบัตร : Thaiticketmajor

คอนเสิร์ตนี้มีมาเพื่อชาวร็อคโดยเฉพาะ !!! กับคอนเสิร์ตสุดมันส์จัดเต็มจาก Arch Enemy วงเมโลดิคเดธเมทัลรุ่นเก๋าจากสวีเดน ที่ก่อตั้งวงมาตั้งแต่ปี 1995 แล้ว  สมาชิกของวงล้วนแล้วแต่เคยเป็นสมาชิกของวงดนตรีเดือดๆมากมายอาทิ Carcass, Armageddon, Carnage, Mercyful Fate, Spiritual Beggars, Nevermore, และ Eucharist ดังนั้น Arch Enemy จึงเหมือนกับเป็นการรวมพลคนสายเมทัลโดยแท้

Arch Enemy  เป็นวงดนตรีที่มีแนวทางที่ชัดเจนเป็นของตัวเอง มีผลงานสตูดิโออัลบั้มถึง 9 อัลบั้ม  ส่วนประวัติความเป็นมาของวงนั้นมีเรื่องราวที่ยาวนาน โดยช่วงแรกนักร้องนำของวงคือ Johan Liiva ต่อมาถูกแทนที่ด้วย Angela Gossow ในปี 2000  จากนั้นในปี 2014 จึงเปลี่ยนมาเป็นนักร้องสาวเสียงทรงพลังที่ทำหน้าที่นี้มาจนถึงปัจจุบันเธอคือ Alissa White-Gluz นั่นเอง ซึ่งไม่ได้ทำให้พลังความดุเดือดในดนตรีของ Arch Enemy ลดน้อยถอยลงแต่อย่างใด หากแต่นำพาให้วงไปสู่ทิศทางใหม่ที่น่าสนใจและสะใจกว่าเดิม 

แนวดนตรีของ Arch Enemy สามารถนิยามได้ว่าเป็นเมโลดิคเดธเมทัล โดยเกิดขึ้นจากส่วนผสมของดนตรีโปรเกรสซีฟและเดธเมทัล โดยได้รับอิทธิพลจากวงดนตรีเจ๋งๆในแนวเมทัลมากมายอาทิ  Iron MaidenJudas Priest,Black Sabbath ,  MetallicaMegadethSlayerและ Pantera เป็นต้น ก่อนที่จะนำเอาสิ่งที่ได้รับ มาพัฒนาจนเป็นแนวทางของตนเอง จนได้ออกมาเป็นงานเพลงที่มีส่วนผสมของความดุเดือดร้อนแรงและเทคนิคลูกเล่นอันแพรวพราวเร้าใจ

พร้อมแล้วหรือยังที่จะปลดปล่อยพลังที่มันอัดอั้นอยู่ข้างในไปกับเสียงดนตรี ที่มีพลังเหลือล้นจาก Arch Enemy ในวันเสาร์ที่ 30 มีนาคม 2019 นี้ !!! 

ที่เจ๋งเลยคือมีวงเปิดเป็น 2 วงเมทัลไทยสายเดือดอย่าง “กล้วยไทย” และ “Dezember” ด้วย !!!

มาเดือดระอุไปกับบทเพลงของ Arch Enemy กัน !!!

The World Is Yours 

Play video

You Will Know My Name

Play video

War Eternal

Play video