ลิ้มรสพิสูจน์ความละมุนของ อีซี่โก-โอยาโกะด้งข้าวหน้าไก่และไข่
Our score
8.8

EZYGO โอยาโกะด้งข้าวหน้าไก่และไข่

จุดเด่น

  1. สีสันของไข่ตุ๋นคือน่าทานมาก
  2. การออกแบบกล่อง 2 ชั้นคือด่ีงาม
  3. ข้าวญี่ปุ่นนุ่มๆทานคู่ไข่ตุ๋นโอยาโกะด้งพร้อมชิ้นไก่ คือฟินมาก

จุดสังเกต

  1. เป็นอาหารพลังงานสูง ทานแล้วควรออกกำลังกาย
  • แรกพบแพคเกจจิ้ง

    9.0

  • พลิกกล่องดูส่วนผสม

    9.0

  • คุณค่าทางโภชนาการ

    8.0

  • แรกเปิดกล่อง

    9.0

  • แรกชิม

    9.0

ถึงทุกวันนี้เมนูอาหารญี่ปุ่นใน เซเว่นอีเลฟเว่นเริ่มมีหลากหลายเมนูมากขึ้นตั้งแต่เมนูข้าวปั้น ไส้กรอก ไปจนถึงราเม็ง แต่เมนูอะไรก็ไม่ปราบเซียนเท่าเมนูล่าสุดที่ขึ้นชื่อว่าหาซื้อยากเหลือเกินนั่นคือ อีซี่โก-โอยาโกะด้งข้าวหน้าไก่และไข่ แต่ในเมื่อความพยายามบวกกับความหิวของผมได้นำพาให้เจอเมนูนี้กล่องสุดท้ายบนเชลฟ์ ก็ได้เวลานำมารีวิวให้ทุกคนได้รู้กันไปเลย

แรกพบแพคเกจจิ้ง

 

โอยาโกะด้งข้าวหน้าไก่และไข่ มาในกล่องข้าวพลาสติกพร้อมฝาใสเห็นเนื้อไข่เหลืองทองสอดใส้ชิ้นเนื้อไก้ดูน่าทานยิ่งนัก และด้านข้างก็มีภาพการ์ตูนดูน่ารักมากทีเดียว เรียกได้ว่าแค่เห็นกล่องก็อยากทานขึ้นมาทันที แต่มีข้อสังเกตอย่างหนึ่งว่า เอ๊ะ! ทำไมเราถึงไม่เห็นเมล็ดข้าวญี่ปุ่นเลย สงสัยต้องรออุ่นเสร็จก่อนค่อยมาลุ้นกัน

พลิกกล่องดูส่วนผสม

จากส่วนผสมข้างกล่องระบุว่า 53% คือข้าวญี่ปุ่นส่วนอีก 47% ระบุว่าเป็นส่วนผสมของไก่ ไข่และเครื่องปรุงรสต่างๆรวมถึงวัตถุปรุงแต่งอาหารอย่างโมโนโซเดียมกลูตาเมดด้วย ซึ่งก็เป็นส่วนผสมปกติของข้าวกล่องอีซี่โกอยู่แล้ว

คุณค่าทางโภชนาการ

ตามที่ระบุไว้ข้างกล่องว่าพลังงานทั้งหมด 460 กิโลแคลอรี โดยเป็นพลังงานจากไขมันถึง 60 กิโลแคลอรี ก็ถือว่าเป็นอาหารพลังงานสูง เพราะฉะนั้นหากทานแล้วต้องออกกำลังกายด้วยนะครับ

แรกเปิดกล่อง

หลังอุ่นด้วยเตาไมโครเวฟเสร็จก็ได้เวลาเปิดกล่อง ซึ่งแรกเห็นสีสันของไข่ตุ๋นข้นๆตำหรับโอยาโกะด้งก็ถือว่าน่ารับประทานมากทีเดียว แต่ที่เซอร์ไพรส์ที่สุดเห็นจะเป็นการออกแบบแพคเกจ 2 ชั้นเพื่อแยกไข่ และ ข้าวออกจากกันแบบปิ่นโตที่ถือว่าตอบโจทย์การอุ่นอาหารเมนูไข่ตุ๋นแบบโอยาโกะด้งจริงๆ

แรกชิม

วิธีการทานที่ถูกต้องคือให้เราเทไข่ลงบนข้าวแล้วตักมาทานทีละคำ แต่เพื่อความชัดเจนผมเลยถ่ายเฉพาะภาพที่ช้อนตักชิ้นไข่มาให้ดูว่ามันนุ่มน่าทานมาก และรสชาติก็ไม่ผิดหวังจริงๆ และเมื่อเทียบราคากับปริมาณก็ถือว่า 59 บาทนี่ไม่แพงเลยจริงๆ บอกเลยว่าคุ้มครับ