ถ้าหากว่าใครได้ติดตามซีรีส์ยอดนิยมอย่าง Game of Thrones ใน Season 8 Ep.2 ที่ผ่านมาล่ะก็.. คงจะได้เห็นฉากสำคัญฉากหนึ่ง ที่ผมเชื่อว่าคนดูทุกคนรอคอยฉากนี้มานาน นั่นก็คือการที่ Jon Snow ได้บอกความจริงกับ Daenerys ไปแล้วว่าเขานั้นคือทายาทตัวจริงของ Lyanna Stark และ Rhaegar Targaryen ผู้เป็นพี่ชายแท้ๆของ Daenerys นั่นเอง เท่ากับว่าพวกเขาจะเป็นอะไรกันไปไม่ได้เลยนอกจาก น้ากับหลาน! (หรือคนตระกูลนี้เค้าจะไม่แคร์กันนะ?)

ซึ่งสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจมากหลังจากที่จอนได้บอกความจริงกับแม่มังกรไปแล้วนั่นก็คือ ท่าทีของ Daenerys ที่ดูเหมือนไม่ค่อยอยากจะยอมรับความจริงที่ได้ยินเท่าไหร่ เพราะแทนที่เธอจะโฟกัสกับศึกใหญ่ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอีกไม่กี่นาทีข้างหน้า Daenerys กลับเป็นกังวลแค่ว่าเธอจะยังมีสิทธิ์ในบัลลังก์อยู่หรือไม่!

ดังประโยคที่เธอบอกกับจอนว่า “If it were true, it would make you the last male heir of House Targaryen”

Play video

แน่นอนว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Daenerys แสดงออกถึงความทะยานอย่างอย่างแรงกล้าในบัลลังก์เหล็ก แม้กระทั่งในตอนล่าสุดอย่าง ep.2 ฉากที่ Daenerys พยายามเข้าไปปรับจูนความเข้าใจระหว่างเธอและ Sansa ที่ดูเหมือนว่าจะเริ่มต้นได้ดีจนถึงขั้นยิ้มหัวเราะจับไม้จับมือกัน แต่จนกระทั่ง Sansa ได้พูดว่าแดนเหนือจะไม่ก้มหัวให้ใครอีกแม้ว่าแม่มังกรจะขึ้นนั่งบนบัลลังก์เหล็กก็ตาม ทันใดนั้นเธอก็รีบปล่อยมือที่กุมมืออีกคนอยู่ทันที…

ซึ่งดูเหมือนว่าตัวซีรี่ส์เองก็พยายามจะเล่าเป็นนัยๆ ซะเหลือเกินว่า สถานการณ์ตอนนี้ของ Daenerys ใน Winterfell นั้นช่างน่าอึดอัดและดูเหมือนจะพยายามบีบบังคับให้เธอต้องร้ายซะเหลือเกิน! ไม่ว่าจะทั้งการไม่ค่อยเป็นที่ยอมรับจากชาวเหนือในฐานะผู้นำ ทั้งๆ ที่เธอเองก็เป็นถึงราชินี โดยที่ไม่ว่าจะขยับตัวทำอะไรก็ดูจะน่าขัดใจไปซะทั้งหมด อาจเป็นเพราะแดนเหนือนั้นเคารพในตัว Jon Snow มากกว่าเธอนั่นเอง!

…หรือทั้งเหตุการณ์ที่ Samwell Tarly รู้ความจริงที่ว่าพ่อและพี่ชายของเขาถูกเผาตายทั้งเป็นจากการไม่ยอมคุกเข่าแสดงความภักดีต่อ Daenerys  ถึงแม้ว่า Daenerys เองจะพยายามอ้างถึงความจำเป็นในการสังหารคนทั้งคู่ว่า ทำไปเพื่อไม่ให้เกิดความกระด้างกระเดื่องต่ออำนาจของเธอก็ตาม…

แต่อย่าลืมว่าครั้งหนึ่ง Daenerys เองก็เคยพูดกับ Ser Barristan Selmy เอาไว้ว่า “เธอจะไม่เป็นมีวันอย่างพ่อของเธอที่เผาคนเล่นอย่างบ้าคลั่ง” แต่ตอนนี้มันเกิดขึ้นแล้ว ถึงแม้เจตนาจะไม่ได้ทำไปเพื่อความสะใจไร้เหตุผล แต่มันก็อดตั้งคำถามกับสิ่งที่เธอทำลงไปไม่ได้ว่ามันคือทางออกที่ดีที่สุดแล้วจริงๆหรือ..

แล้วไหนจะเหตุการณ์ล่าสุดที่ Jaime Lannister ไม่ถูกตัดสินโทษใดๆเลย! ถึงแม้ใครๆจะรู้ดีว่า ชายผู้นี้คือผู้ที่ลอบสังหาร The Mad King พ่อของเธอก็ตาม!! ทั้งๆ ที่ตัวเธอเองพยายามพูดถึงความเลวร้ายที่ Jaime เคยทำกับคนอื่นๆมามากมายก็ตาม

“ใช่แล้ว.. ดูเหมือนว่าเธอคือราชินี ที่ไม่มีใครเห็นหัวสักนิด!!” (เสี้ยมเก่งสุดๆไปเล้ยยยยย)

และด้วยนิสัยของแม่มังกรที่เราก็รู้ๆกันอยู่ว่าเธอไม่ใช่ผู้หญิงที่จะยอมให้อะไรมาขวางทางเดินของเธอง่ายๆ เธอคงมาถึงจุดนี้ไม่ได้ถ้าที่ผ่านมาเธอไม่เด็ดขาดมากพอ ดังนั้นต่อให้สิ่งนั้นจะสร้างความไม่พอใจให้ใครต่อใครมามากมาย ช่วยไม่ได้เพราะเธอเองไม่ชอบถูกลูบคมซะด้วยสิ…

จึงไม่แปลกใจที่แฟนซีรีส์ส่วนใหญ่จะอดคิดไม่ได้ว่า หากวันไหนที่ความอดทนของเธอที่มีต่อเรื่องที่เกิดขึ้นพวกนี้หมดลง…

จะไปได้ไหมที่ Daenerys จะกลายเป็นดั่ง Mad Queen คลั่งอำนาจ กระหายบัลลังก์ ตามรอยพ่อของเธอไปในที่สุด!?!

และแน่นอนว่าในฐานะคนดูก็คงคาดเดาอะไรไม่ได้เลยว่ามันจะเกิดอะไรขึ้นอีกบ้าง ข้อสันนิษฐานนี้อาจจะเป็นความจริงหรืออาจจะเป็นเพียงการคาดเดาที่ผิดพลาด… หนุ่มหมาป่าและแม่มังกรอาจจะปกครองอาณาจักรทั้งเจ็ดร่วมกันอย่างเป็นสุขก็เป็นได้ (ถ้ารอดคู่อะนะ) คงไม่อาจมีใครล่วงรู้ได้เลย..

ตอนนี้รู้แค่เพียงว่าความหลงใหลในบัลลังก์ของ Daenerys มันกำลังก่อตัวมากขึ้นเรื่อยๆ จนหลายๆ คนอดคิดไม่ได้ว่า หากวันหนึ่งที่ความทะเยอทะยานนี้มันมีมากไปกว่าความรักที่เธอมีต่อ Jon Snow แล้วล่ะก็…

“เขาจะกลายเป็นศัตรูที่เธอคงจะเอาชนะยากที่สุด เท่าที่เคยเจอมาอย่างแน่นอน!!”


เป็นไงกันบ้างครับกับทฤษฏีจากซีรีส์ Game of Thrones ที่กำลังเป็นที่พูดถึงในขณะนี้ น่าสนใจใช่มั้ยล่ะ?… เรียกได้ว่ายิ่งอ่านก็ยิ่งทำให้รู้สึกตื่นเต้นจนอยากให้ถึงวันจันทร์เร็วๆเลยล่ะครับ ไม่เคยคิดถึงเช้าวันจันทร์ขนาดนี้มาก่อน(ฮา) เอาเป็นว่าใครสงสัยหรือคิดเห็นกันยังไงก็มาพูดคุยถกเถียงกันได้ตามสบายเลยครับแล้วครั้งหน้าผมจะเอาอะไรเจ๋งๆมาฝากอีก รอติดตามกันได้เลยย!!