เจอกันอีกครั้งนะครับกับช่วงแนะนำการ์ตูนจาก Wentoon นั่นเองง!! วันนี้ผมมีการ์ตูนเรื่องหนึ่งมาฝาก เรียกได้ว่าคัดจากความชอบส่วนตัวเลยแหละ

บอกได้เลยว่าใครรักการกิน ชอบทำอาหารเป็นชีวิตจิตใจ หรือชอบการ์ตูนที่อ่านง่ายๆ ดูเพลินๆ ลายเส้นน่ารักสบายตาล่ะก็..  “ครัวง่ายๆ สไตล์เด็กหอ” เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดเรื่องนึงเลยทีเดียว!!

เรื่อง&วาด : ซิบบิล

เรตติ้งปัจจุบัน : 9.81

ประเภท : Tip Toon


เรื่องย่อ

เรื่องราวน่ารักๆของแตงกวาสาวน้อยผู้ชื่นชอบในการกิน ไม่ว่าจะเป็นเมนูไหนเธอก็สามารถทำออกมาให้อร่อยได้ แถมยังทำง่ายๆสไตล์เด็กหออีกด้วย และจากเรื่องราวความน่ารักของสาวชอบกิน จนกระทั่งเธอได้มาเจอกับ ติณ และ กรีน สองหนุ่มสองสไตล์ ที่จะทำให้เธอใจเต้นไม่เป็นจังหวะ… ไม่รู้ว่าจะแบ่งความชอบจากการกิน ไปชอบใครดีล่ะทีนี้ โอ้ยยยเลือกไม่ถูก !!


แนะนำตัวละครหลัก

แตงกวา – สาวน้อยผู้รักในการทำอาการและกินเอง(?)เป็นชีวิตจิตใจ ไม่ว่าจะทำอะไรก็ดูน่ากินไปซะหมด แถมยังใช้วิธีง่ายๆสไตล์เด็กหออีกด้วย

 

ติณ – เด็กหนุ่มลูกเพื่อนแม่ของแตงกวาผู้สุดคิวท์ หน้าตาดีสไตล์โอปป้าเกาหลี แถมยังนิสัยดีน่าคบหา คนนี้แหละแตงกวาปลื้ม!

 

กรีน – หนุ่มข้างห้องของแตงกวาที่สงสัยว่าจะเป็นเพื่อนชายในวัยเด็ก บุคลิกสุขุมนุ่มลึก คาดเดาไม่ได้เลยว่าเขาคิดอะไรกับเธอกันแน่นะ

ลันเตา – น้องชายสุดที่เลิฟของแตงกวา ผู้เป็นทุกอย่างให้แตงกวาแล้วถ้าไม่นับการน้องที่น่ารัก(ฮา) บุคลิกกวนๆ ขี้เล่น อารมณ์ดี คู่กัดคู่ซี้ของแตงกวาแต่เพียงผู้นี้ผู้เดียวเท่านั้นน!!


ความรู้สึกหลังอ่าน

ความสวยงามของภาพ 9/10

เนื้อเรื่อง 7/10

ความชอบส่วนตัว 9/10 (ให้คะแนนความตั้งใจในการทำอาหารของผู้เขียนล้วนๆ)

ต้องขอออกตัวอีกครั้งเลยนะครับว่าปกติผมไม่ค่อยได้อ่านการ์ตูนแนวนี้เท่าไหร่ จนกระทั่งมีคนรู้จักแนะนำให้ลองอ่านดู ซึ่งส่วนตัวผมชอบลายเส้นประมานนี้อยุ่แล้วเพราะมันอ่านง่าย สบายตา สีสันก็กำลังดีไม่จัดจ้านเกินไป คิดว่าสาวๆน่าจะชอบลายเส้นประมานนี้แน่ๆ อ่านไปอ่านมากลายเป็นติดหนึบเลยครับ ความอยากรู้ว่าตอนต่อไปจะทำเมนูอะไร ทำยังไง น่ากินแค่ไหน มันทำให้ผมกดอ่านต่อเนื่องเรื่อยๆ จนมารู้ตัวอีกทีก็จบซีซั่น1ไปโดนปริยาย ผมกล้าพูดเลยว่านี่คือหนึ่งในที่สุดของการ์ตูนสนุกอ่านเพื่อนเรื่องนึงเลยล่ะครับ ในส่วนของบาลานซ์ระหว่างความเป็นทิปตูนกับเส้นเรื่องก็ทำได้ดี ไม่มากไม่น้อย หยอดมาทีละนิดกำลังดีให้พอเรื่องเดินไปเรื่อยๆไม่น่าเบื่อ ในขณะเดียวกันก็น่าติดตามไปด้วย เรียกได้ว่าใครชอบสไตล์ลายเส้นน่ารัก อ่านเพลิน แถมอาหารยังทำตามได้ง่ายล่ะก็ ผมแนะนำว่าห้ามพลาดเรื่องนี้เด็ดขาดเลยครับ!

 สนุก อ่านเพลินๆได้ทุกเพศทุกวัย มนุษย์สายกินหรือสาย Cooking ต้องไปโดน!!

(ขอบคุณรูปภาพทุกรูปจาก www.webtoons.com และ Facebook page : Lazycooking – ครัวง่ายๆสไตล์เด็กหอ)

ใครชอบการ์ตูนแนวนี้ หรือสนใจอยากจะลองหามาอ่านก็ตามไปอ่านกันได้เลยนะครับที่แอพพลิเคชั่น WEBTOON ค้นหาชื่อเรื่องว่า ‘ครัวง่ายๆสไตล์เด็กหอ’ รับรองเลยว่าว่าสนุกและอ่านเพลินจริงๆจ้า แล้วครั้งหน้าผมจะมีเรื่องราวอะไรมาแนะนำกันอีกก็คอยติดตามให้ดีนะครับผม!