“Radar” เป็นซิงเกิ้ลล่าสุดจาก บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์ ที่มาพร้อมกับท่วงทำนองสุดเร้าใจในซาวด์ดนตรียุค 80 กับกรู๊ฟชวนโยก ไลน์กีตาร์แบบฟังกี้ ผสานไปกับซาวด์ซินธ์เท่ๆ และลูกเบสแน่นๆ ที่บรรเลงไปบนท่วงทำนองของดนตรีดิสโก้ ฟังก์

“Radar”  เป็นการกลับมาร่วมงานกันอีกครั้งของ บุรินทร์ กับ บอย โกสิยพงษ์  ที่หยิบเอาสิ่งที่ทั้งคู่คุยกันเล่นมาขยายออกเป็นเพลงเพลงนี้ ที่เล่าเรื่องของชายหนุ่มนักเที่ยวที่เพื่อนชวนออกไปตระเวนราตรีด้วยกัน แต่ดันมีแฟนสาวที่ไม่ยอมหลับใหลเป็นอุปสรรคคอยขวางกั้นอยู่ แต่ด้วยใจมันรัก งานนี้แม้อาจต้องเสี่ยงกันถึงชีวิต ก็ต้องลองดู

*ดึกแล้วเธอยังไม่ยอมเข้านอนและหลับไหลสักทีนึง

ไม่รู้อีกนานเท่าไหร่ฉันจะได้ออกไปให้ถึง

**เรดาร์มันกระพริบบอกว่าให้รีบไป ไปพบกับความฝันที่ฉันเฝ้ารอไว้

แต่เรื่องจริงชีวิตมันก็ไม่ง่ายดาย เธอไม่ยอมหลับไหล

งานนี้ขนทีมงานคุณภาพมากันแน่นทั้ง บอย โกสิยพงษ์ เขียนเนื้อร้อง  Cyndi Seui เจ้าพ่ออิเล็คทรอนิคส์มาแต่งทำนอง ส่วน บุรินทร์  และ บอล กันต์ รุจิณรงค์ แห่งวง อพาร์ตเมนต์คุณป้า เป็นโปรดิวเซอร์ นอกจากนี้ยังมีแขกรับเชิญสุดพิเศษ คือ โต้ง TWOPEE Southside มาแร็ปสร้างสีสันผสานพลังกันระหว่างดิสโก้ กับ แร็ป ให้บทเพลงนี้มันมีความเร้าใจมากยิ่งขึ้นอีกด้วย โดยซาวด์ของเพลงนี้ให้อารมณ์ของยุค 80 อย่างแท้จริง เพราะบุรินทร์ได้หา synth และ pre-amp ของยุคนั้นมาใช้เพื่อให้ได้ซาวด์แบบยุค 80 แท้ๆ เรียกได้ว่าเนี๊ยบ เฉียบขาดจริงๆ !!!

ส่วนมิวสิควีดิโอนั้นสร้างสรรค์และกำกับโดย  หลุยส์ธชา คงคาเขต พิธีกรรายการ The War is On และ The Rapper  และทีม bad 3rothers โปรดักชั่นดีๆจากสามศรีพี่น้อง ที่เคยทำงานร่วมกับโต้ง Twopee มาแล้วในเพลง “Aow La Woii” และ  “With You” feat. Jay Park  โดยเล่าเรื่องราวของชายหนุ่ม (รับบทโดย โต้ง Twopee) ที่เพื่อนส่งไลน์มาชวนออกไปเที่ยว (เพื่อนรับบทโดย บุรินทร์) แต่ดันมีแฟนสาวสุดหวานและน่ารัก (แต่แอบหลอน รับบทโดย แนนโน๊ะ เอ้ย คิทตี้ ชิชา อมาตยกุล) ที่คอยขวางกั้นเส้นทางฝันเอาไว้ ซึ่งดูเหมือนมันจะไม่ร้ายแรงอะไร แต่หารู้ไม่ว่าหายนะกำลังรอคอยชายหนุ่มอยู่ 

MV ตัวนี้มีภาพยนตร์สุดสยองขวัญระดับตำนานอย่าง The Shinning (ที่สร้างจากนวนิยายของ สตีเฟ่น คิง และกำกับโดย สแตนลีย์ คูบริค) เป็นแรงบันดาลใจ ซึ่งใครที่ได้ชมแล้วคงคุ้นเคยกันดีกับฉาก Here’s Johnny และการสับขวานสุดคลาสสิค ซึ่งใน MV เราจะเห็นการคารวะภาพยนตร์เรื่องได้ตั้งแต่ช็อตแรกๆ ที่เป็นหนังเรื่อง The Shinning ฉายอยู่ใน TV และแน่นอนเมื่อเราเห็น คิทตี้ยืนถือขวานและทำหน้าหลอนๆอยู่ เราก็รู้เลยว่า จะมีอะไรรอเราอยู่ต่อไป  เรียกได้ว่าสร้างความหลอนให้กับเหล่าพ่อบ้านใจกล้ายิ่งนัก

ขอเชิญสัมผัสความสยองสุดเร้าใจกับ RADAR – BURIN x TWOPEE Southside ได้เลยครับ

Play video