หลังจากที่มีข่าวออกมาว่าจะมีการสร้างเรื่องราวปฎิบัติการถ้ำหลวงให้ทั่วโลกได้ชม…ล่าสุด Netflix ผู้นำด้านความบันเทิงระดับโลก ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า บริษัทได้จับมือกับ ค่ายหนังยักษ์ใหญ่อย่างเอสเค โกลเบิล เอนเตอร์เทนเมนท์ (SK Global Entertainment) เตรียมสร้างเรื่องราวปฎิบัติการระทึกโลกของการช่วยเหลือ 13 ชีวิตที่ติดอยู่ในถ้ำหลวงนานถึง 2 สัปดาห์ แต่กลับรอดชีวิตอย่าง ปาฎิหาริย์ จากความช่วยเหลือจากทั่วโลก ผนึกกำลังโดย 2 ผู้กำกับมากฝีมือ บาสนัฐวุฒิ พูนพิริยะ ผู้กำกับชาวไทยชื่อดังจากภาพยนตร์เรื่องฉลาดเกมส์โกง และ จอห์น เอ็ม ชู (Jon M. Chu.) ผู้กำกับมือทองที่ ประสบความสำเร็จจากภาพยนตร์ชื่อดัง Crazy Rich Asians รวมถึงทีมงานคุณภาพระดับโลก

จอห์น เอ็ม ชู (Jon M. Chu.)

โดยเหตุผลที่ บาสนัฐวุฒิ พูนพิริยะ นั้นได้รับเลือกเป็นจากทางเอส เค โกลบอล และเน็ตฟลิกซ์นั้น เนื่องจากทาง เอส เค โกลบอล มองว่า บาส ถือเป็นผู้กำกับไทยที่มีชื่อเสียงระดับโลก จากผลงานการกำกับฉลาดเกมส์โกง อีกทั้งยังเข้าใจโทนและรายละเอียดของไทยในพื้นที่ที่เรื่องราวเกิดขึ้นได้เป็นอย่างดี

คุณบาส-นัฐวุฒิ พูนพิริยะ ขอบคุณภาพจาก www.mover.in.th

ขณะเดียวกันทางบริษัท 13 ถ้ำหลวง ที่มีผู้ช่วยโค้ชเอกพล จันทะวงษ์ เป็นประธานนั้นได้ประกาศจะบริจาคเงินร้อยละ 15 ของรายได้จากการบริหารจัดการสิทธิ หรือการอนุญาตให้ใช้สิทธิในการสร้างภาพยนตร์เกี่ยวกับประวัติชีวิต ให้กับองค์กรการกุศลของรัฐ ที่เกี่ยวข้องกับการบรรเทาสาธารณภัย

ขอบคุณภาพจาก themomentum.co

ทั้งนี้ ยังไม่มีการเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับรายชื่อนักแสดง รวมทั้งการสร้าง ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ หรือสารคดี โดยทาง Netflix จะแจ้งรายละเอียดเพิ่มเติม หากมีความคืบหน้าใด ๆ