คำวิจารณ์แรก Detective Pikachu จากต่างประเทศ : สร้างโลก Pokemon และมนุษย์ได้แนบเนียน แต่บทยังไปไม่สุด
คำวิจารณ์ชุดแรกของ Detective Pikachu จากรอบสื่อมวลชนในต่างประเทศ เริ่มได้รับการเปิดเผยในโลกออนไลน์แล้ว โดยภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นการเปิดจักรวาลใหม่สำหรับ Warner Bros. และเป็นภาพยนตร์ไลฟ์แอคชันเรื่องแรกของ Pokemon ด้วย

Dave Trumbone จาก Collider

Detective Pikachu เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ Pokemon ทุกฉากจะมีเจ้า Pokemon มาประกอบด้วย ไม่ว่าจะเป็นตัวเด่น หรือแบคกราวน์ก็ตาม ซึ่งแฟนจะสนุกในการตามหาเหล่า Pokemon ในฉากนั้นๆ

ตัวภาพยนตร์เดินเรื่องอย่างรวดเร็ว แต่น่าเสียดายที่สร้างปริศนาไว้เพียงครึ่งเดียว เพราะฉนะนั้น ไปดู Detective Pikachu ก็เพื่อดูเหล่า Pokemon ไม่ใช่พล็อตเรื่อง

Dan Casey จาก Nerdist

ภาพยนตร์มีเสน่ห์ เต็มไปด้วยอารมณ์ที่จับต้องได้ และสร้างโลกที่ยอดเยี่ยม ซึ่งให้ผลลัพธ์เป็นภาพยนตร์ที่น่ารักและดูได้ทั้งครอบครัว ซึ่งเต็มไปด้วยเหล่า Pokemon ที่แฟนๆ ฝันว่าจะได้ชมมานานนับทศวรรษ ผู้กำกับ ร็อบ เลตเตอร์แมน และทีมงาน สร้างโลกที่เหล่า Pokemon อยู่ได้อย่างมีชีวิตชีวา และน่ารักมาก

Hoai-Tran Bui จาก /Film

Detective Pikachu อาจทำได้ไม่สุดในแง่อารมณ์ แต่งานดีไซน์โลกและตัวละคร ก็สร้างสมดุลให้กับภาพยนตร์ แม้พล็อตอาจจะอ่อนไปก็ตาม

Alonso Duralde จาก The Wrap

Detective Pikachu สร้างโลกที่ผู้คนอาศัยอยู่กับ Pokemon ได้อย่างมีเสน่ห์ ตัวบทพยายามอธิบายกฏเกณฑ์ของโลกและการดำเนินชีวิตของเหล่า Pokemon ได้ดี

Chris Nashawaty จาก EW

คนส่วนใหญ่อาจรู้สึกว่ากำลังดูการ์ตูนตอนเช้าวันเสาร์ ในขณะที่ติดอยู่ในเครื่องปาจิงโกะของญี่ปุ่น

Matt Singer จาก Screen Crush

Detective Pikachu มีเนื้อเรื่องที่น่าเบื่ออย่างเหลือเชื่อ ตัวละคร ปริศนา และมุขตลกไม่น่าจดจำเท่าไร

ดูเหมือนว่าช่องโหว่ใหญ่สุดของ Detective Pikachu คือบท ซึงส่งผลต่ออารมณ์ของภาพยนตร์ แม้ว่าจะมีการสร้างโลกของ Pokemon และมนุษย์ที่อยู่ร่วมกันได้อย่างยอดเยี่ยมก็ตาม แต่ถึงกระนั้น นี่เป็นเพียงคำวิจารณ์จากรอบสือมวลชนจากต่างประเทศเท่านั้น

Detective Pikachu มีกำหนดฉายวันที่ 9 พฤษภาคม 2019 นี้

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant