โจ รุสโซ ผู้กำกับร่วมของ Avengers: Endgame เผยว่าอยากกำกับภาพยนตร์ Batman ในกรณีสมมติว่าเขาต้องคุมโปรเจ็คต์ใหญ่ของ DC จริงๆ นะ

โจ รุสโซ และแอนโทนี รุสโซ เป็นที่รู้จักจากการกำกับซิตคอมฮิตอย่าง Community ทางช่อง NBC มากถึง 21 ตอน และประสบความสำเร็จอย่างสูงใน MCU มาเกือบกว่า 5 ปี จาก Captain America: Winter Soldier, Avengers: Infinity War และ Avengers: Endgame โดย 2 เรื่องหลังนั้นต่างก็ทำรายได้มากกว่า 2 พันล้านเหรียญเลยทีเดียว

แอนโทนี รุสโซ และ โจ รุสโซ

โจ รุสโซ ได้ให้สัมภาษณ์กับทางเว็บไซต์ Comic Book โดยตอบคำถามที่ว่า ถ้าเขาต้องกำกับภาพยนตร์ DC แล้วล่ะก็ เขาต้องการจะกำกับภาพยนตร์ Batman

นั่นทำให้ทราบว่า โจ รุสโซ เป็นแฟนตัวยงของอัศวินแห่งรัติกาลผู้นี้ และโตมาพร้อมกับการสะสมของต่างๆ เกี่ยวกับ Batman

Batman ใน Batman V Superman: Dawn of Justice

จริงๆ แล้ว การที่ โจ รุสโซ หรือแอนโทนี รุสโซ จะมากุมบังเหียนภาพยนตร์ของ DC อย่าง Batman นั้น มีความเป็นไปได้ยาก เนื่องจากพวกเขาเข้าในดีว่าจะต้องแสดงความจริงใจต่อ Marvel Studios ที่ได้มอบโอกาสให้พวกเขาได้กำกับภาพยนตร์ระดับบล็อกบัสเตอร์จนประสบความสำเร็จอย่างมหาศาลมาจนถึงทุกวันนี้

ผู้กำกับ โจ รุสโซ และแอนโทนี รุสโซ ในระหว่างกำกับ คริส อีแวนส์ ใน Avengers: Infinity War

ภายหลังจาก Avengers: Endgame โจ รุสโซ และแอนโทนี รุสโซ ยังคงมีผลงานอำนวยการสร้างภาพยนตร์แอคชันระทึกขวัญ 21 Bridges ซึ่งนำแสดงโดย แชดวิก โบสแมน (Black Panther) ที่จะฉายในปี 2019 นี้

อีกทั้งยังมีผลงานกำกับ Cherry ซึ่งเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับแพทย์ทหารที่ต้องทนทุกข์จากบาดแผลและกลายเป็นโจรปล้นธนาคาร นำแสดงโดย ทอม ฮอลแลนด์ (Spider-Man: Homecoming, Spider-Man: Far From Home) และมีกำหนดฉายปี 2020

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant