สวัสดีครับ กลับมาอีกแล้วกับการแนะนำรีวิวการ์ตูนเจ๋งๆ ที่คุณอาจจะไม่เคยเห็นหรือเคยอ่านมันมาก่อน วันนี้มาพร้อมกับแนว ซอมบี้ ที่ผมเชื่อเลยว่าคนอ่านหลายๆ ท่านน่าจะเคยเห็นหรือเคยเสพสื่อไม่ว่าจะเป็นหนังหรือการ์ตูนเกี่ยวกับเจ้าซอมบี้นี้มาบ้างไม่มากก็น้อยล่ะครับ แต่การ์ตูนเรื่อง DEAD LIFE” จาก Webtoon ที่ผมจะมาเขียนรีวิวให้ทุกๆ คนได้อ่านจัดว่าเป็นการเปิดอีกมุมมองนึงเกี่ยวกับซอมบี้เลยล่ะ จะน่าสนใจหรือเฉยๆ ยังไงก็ขอให้เลื่อนลงไปอ่านกันก่อนนะครับผม !!!

ผู้แต่ง/ผู้วาด เฟรชช่า/อิมจินกุก

เรทคะแนนปัจจุบันใน webtoon 9.80

แนว ระทึกขวัญ

ปัจจุบันมี 8 ตอน


แนะนำตัวละคร

ยองฮุน – เด็กนักเรียน ม.ปลาย พระเอกของเรื่อง กลายเป็นซอมบี้เพราะพยายามปกป้องผู้หญิงที่ตัวเองแอบชอบ

ยอนอา – ผู้หญิงที่ยองฮุนแอบชอบ

ซอมบี้ ที่มีสติปัญญา – ข้อมูลของเจ้าตัวนี้ยังไม่ถูกเปิดเผยอะไรมากนัก รู้แค่ว่ามันมีสติปัญญาเหมือนมนุษย์ทั่วๆไป


เนื้อเรื่องคร่าวๆ / ความรู้สึกหลังอ่านจบ

ความสวยงามของภาพ 8.5/10

เนื้อหาความน่าติดตาม 8.5/10

ความชอบโดยรวม 8/10

ในโลกที่เปลี่ยนไปแล้วได้เกิดเหตุซอมบี้แพร่ระบาด คนส่วนมากที่อาศัยอยู่บนโลกหลายคนได้กลายเป็นซอมบี้ ทำให้ผู้คนที่รอดชีวิตต้องหาทางมีชีวิตรอดให้ได้ในโลกใบนี้ โดยซอมบี้นั้นจะมองไม่ค่อยเห็น หูไม่ได้ยิน เดินเชื่องช้า แต่เพียงแค่จมูกเท่านั้นที่ดูว่าจะดีเกินปกติ เพียงกลิ่นเลือดแค่หยดเดียวหรือกลิ่นเนื้อของมนุษย์แค่นิดเดียว เหล่าซอมบี้ก็พร้อมที่จะกระโจนไปกัดกินเราได้ โดยการ์ตูนเรื่องนี้เริ่มโดยซอมบี้ตัวหนึ่งที่มีสติปัญญา ได้บุกทะลวงโรงเรียนมัธยมปลาย ที่คอยสอนการเอาชีวิตรอดในโลกของซอมบี้ ทำให้ ยองฮุน และ ยอนอา โดนกัดกลายเป็นซอมบี้ตั้งแต่ต้นเรื่อง แต่เรื่องมันไม่ได้หยุดอยู่ที่แค่พระเอกของเรื่องกลายเป็นซอมบี้ แต่เรื่องมันเริ่มต้นเพราะ ยองฮุน กลับกลายเป็นซอมบี้ที่มีสติไปซะได้ เพียงแค่เค้าไม่สามารถควบคุมตัวเองได้ หากได้กลิ่นเลือดเค้าก็พุ่งกระโจนไปหาเหยื่อเหมือนกัน เรียกได้ว่าตัวเป็นซอมบี้แต่จิตใจยังคงเป็นมนุษย์อยู่นั่นเอง ทำให้เค้าต้องหาวิธีช่วยเหลือคนอื่นโดยวิธีต่างๆ เพื่อจัดการกับร่างกายของตัวเองที่เคลื่อนไหวได้ไม่ตรงตามกับที่ตัวเองคิด

 

โดยส่วนตัวชอบมากครับ อ่านไปได้ 4-5 ตอนผมนี่กดติดตามการ์ตูนเรื่องนี้เลย เพราะชอบการเปิดเรื่องที่อยู่ดีๆ อ้าวเห้ย!!! พระเอกนางเอกคือโดนกัดกลายเป็นซอมบี้ตั้แต่ต้นเรื่องเลยเรอะ แล้วงี้การ์ตูนจะเป็นยังไงต่อ ตรงจุดนี้ถือว่าทำออกมาได้ดีเลยครับ ทั้งยังเหนือชั้นคิดไปได้อีกว่า ซอมบี้ที่เดินเชื่องช้าที่เราเห็นในหนังจริงๆ แล้วมันมีสติหรืออะไรรึเปล่า คิดอะไรได้ไหม เรื่องนี้ก็นำเสนอตรงนั้นได้ไม่เลวเลย ไอเดียที่ร่างกายเป็นซอมบี้เห็นทุกอย่าง กัดคนปกติ แต่ดันมีสติเป็นคนเหมือนเดิม เพียงแค่ไม่สามารถควบคุมตัวเองตอนเป็นซอมบี้ได้แค่นั้น คิดได้เนอะ (ฮา) ส่วนเรื่องภาพก็สวยงาม อ่านสบายตา ข้อดีหมดแล้วผมมาที่ข้อเสียบ้างเลยดีกว่า ในบางจุดของเรื่องผมว่ามันยังขาดความสมเหตุสมผลไปบ้าง แบบอ้าวเอ๊ะ แบบนี้ได้ด้วยเหรอ ยังไงหว่า ทำไมพระเอกถึงทำแบบนี้ได้ (ขอไม่บอกละกันเนอะว่าตรงจุดไหน ถ้าอ่านกันหลายคนต้องมีคิดแบบผมบ้างแหละ) ก็เป็นการ์ตูนที่เปิดตัวใน Webtoon ได้ไม่นาน แต่จัดว่าเด็ดแสบทรวงมาก ต้องลองไปอ่านกันนะจ้ะ

สนุก อ่านเลย พล็อตแหวกแนวดี คนชอบซอมบี้ต้องไม่พลาด


ก็จบไปแล้วกับบทความที่มีชื่อว่า “DEAD LIFE” จะเป็นยังไงเมื่อเรากลายเป็นซอมบี้ !! ถ้ามีอะผิดพลาดก็ขออภัยด้วยครับผม ส่วนใครที่เคยอ่านกันแล้วหรืออยากให้ผมหาการ์ตูนเรื่องอะไรมาเขียนรีวิวอีกก็คอมเมนต์พูดคุยกันได้นะครับผม แล้วเจอกันใหม่ในบทความต่อไป บ๊ายบายยยยย