วันหยุดอยู่บ้านใครเหงา ว่าง ไม่มีอะไรทำ หรืออยากหาซีรีย์หรือหนังสนุกๆ ดูสักเรื่องนึงแต่นึกไม่ออกว่าจะดูอะไรดี!?  วันนี้ผมมีซีรีย์เรื่องนึงมาแนะนำของทาง NETFLIX ครับผม.. แต่ขอบอกเลยว่าสำหรับคนที่อยากได้อะไรฮาๆ ตลกๆ นี่ข้ามไปได้เลยครับ เพราะซีรีย์เรื่อง BLACK SUMMER ความยาวทั้งหมด 8 ตอน ที่ผมจะมาเขียนรีวิวให้ได้อ่านกันนั้น เครียดและลุ้นระทึกแทบทั้งเรื่องเลย แต่ถ้าหากใครมาทางสายนี้อยู่แล้ว แล้วยิ่งชอบอะไรที่เกี่ยวกับซอมบี้ด้วยนี่ อือหืออออ !! ต้องดู !!

สำหรับเรื่อง BLACK SUMMER นั้นเป็นเรื่องราวก่อนซีรีย์เรื่อง Z nation แต่ไทม์ไลน์ของทั้ง 2 เรื่องถือว่าห่างกันมากๆ จะดูเรื่องอะไรก่อนก็ได้ไม่งงเนื้อเรื่องแน่นอนครับ

ก็สำหรับการรีวิวครั้งนี้ผมจะพยายามเขียนให้มีสปอยล์ให้น้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่ถ้าใครอยากดูก่อนแล้วค่อยมาอ่านบทความนี้ก็ได้ครับ เราจะได้มีอรรถรสร่วมกัน (ฮา) เอาล่ะถ้าพร้อมแล้วก็เลื่อลงไปอ่านกันได้เลยครับผม !!

ความสมเหตุสมผลของตัวบท 8.5/10

เทคนิคการถ่ายทำ 8/10

นักแสดง 8.5/10

ความสนุกและอรรถรสในการดู 8/10

ความชอบส่วนตัว 8/10

Play video


เนื้อเรื่องคร่าวๆ

โลกได้เกิดเหตุการณ์ที่ราวกับเป็นวันโลกาวินาศ เหล่าผู้คนได้ติดเชื้อจนกลายเป็น ซอมบี้ ไล่กัดกินกันเอง แถมความน่ากลัวของซอมบี้ในเรื่องนี้ต่อให้ไม่ถูกกัดแค่คุณตายไปร่างกายของคุณก็จะฟื้นขึ้นมากลายเป็นซอมบี้พร้อมจะหาเหยื่อมากัดกินแพร่เชื้อต่อไป โดยผู้ที่รอดชีวิตจะต้องอพยพไปยังสนามกีฬา โดยเรื่องราวจะเล่าผ่านตัวละครหลายๆ คนจนกระทั้งทุกคนมาบรรจบกัน โรส หญิงสาวที่เสียสามีไปเพราะทหารไม่ให้ขึ้นรถอพยพไปด้วย เพราะสามีของเธอติดเชื้อ แต่ทว่าลูกสาวของเธอดันติดรถทหารไปยังสนามกีฬาก่อนแล้ว ทำให้เธอต้องมุ่งหน้าไปเพื่อเจอลูกสาวของเธออีกครั้งนึง

ความรู้สึกหลังดูจบ

ความสนุกของเรื่องมันเริ่มต้นตั้งแต่ 5 นาทีแรกที่คลิปเข้าไปดูหนังเลยครับ ด้วยความที่หนังเรื่องนี้ส่วนมากจะถ่ายเป็น LONGTAKE บ่อยมาก ทำให้บรรกาศที่หนังนำพาเราไปรู้สึกสมจริง และคอยลุ้นไปตามเหตุการณ์ในแต่ละซีน โดยหนังจะเล่าผ่านเหตุการณ์ของแต่ละบุคคล สถานที่ แล้วให้เราจับต้นชนปลายกันเองว่า คนนี้มาได้ยังไง แล้วซีนนี้มันเกิดขึ้นตอนไหน หมอนี่เป็นใครทำอะไรมาก่อน เลวรึเปล่า ความต้องการของเค้าคืออะไร?!ก่อนดูซีรีย์เรื่องนี้ก็พอจะได้ยินมาหน่อยนึงแล้วว่าจะเป็นแบบนี้ ก็กลัวว่าดูๆ ไปแล้วจะไม่เข้าใจเหตุการณ์ แต่ไม่เลย ผิดคาดมาก!! หนังเล่าได้อย่างชาญฉลาดทำให้เราเข้าใจได้โดยไม่ยากเลย

และยังความสมจริงของซอมบี้เรื่องผมจัดว่าดีระดับนึงเลย เพราะถ้าเป็นซอมบี้จริงผมว่ามันตายยากอย่างนี้แหละถูกแล้ว เพราะเอาจริงๆ เราจะเห็นบางเรื่องซอมบี้โดนหวดนิดหน่อยก็ตายแล้ว ทั้งๆ ที่ความจริงร่างกายของมนุษย์นั้นแข็งมาก การจะตีกระโหลกให้แตกทีเดียวเอาไม่อยู่แน่ๆ ซีรีย์ก็เก็บรายละเอียดตรงนี้ค่อนข้างดี และอีกจุดนึงที่ผมทั้งชอบและก็ไม่ชอบเลยไปพร้อมๆ กันก็คือทำไมตัวละครในเรื่องถึงไม่ชอบยิงหัวซอมบี้กันเลย ทั้งๆ ที่รู้ว่าจุดอ่อนมันอยู่ที่หัว แต่ในอีกแง่นึงก็คือชอบตรงนี้แหละ เพราะเอาเข้าจริงๆ ในสถานการณ์แบบนั้น ระยะห่างขนาดนั้น กับจำนวนกระสุนที่ไม่ได้มีเหลือเฟือ ก็คงจะกดดัน เพราะการเล็งยิงหัวของใครสักคน ถ้าไม่ใช้ ฮอว์คอาย คงทำกันไม่ได้ง่ายๆ (ฮา)

ก็พูดถึงจุดที่ชอบไปพอสมควรแล้ว ก็มาพูดกันถึงจุดที่ไม่ค่อยชอบบ้างดีกว่า ก็มีหลายจุดอยู่เหมือนกัน จริงอยู่ที่ว่าซีรีย์นี้เปิดตัวได้น่าดูมาก เพราะตัวละครที่ซีรีย์นี้นำเสนอเป็นคนแรกๆ ล้วนมีสตอรี่กับคาแร็คเตอร์ที่น่าสนใจ บวกกับการแสดงที่ดี แต่พอเรื่องดำเนินมาเรื่อยๆ นั้นเราจะพบจุดที่น่าหงุดหงิดของตัวละครบางตัวที่แบบอะไรของเอ็งงงง !!! ทำไมไม่มีเหตุผลเอาซะเลย บางคนก็ไม่ฉลาด ไอเรื่องยิงหัวซอมบี้ยากพอเข้าใจ แต่มันจะมีพวกหนีๆ หลบๆ ซอมบี้อยู่ แต่ไม่ปิดประตูครับ ทั้งๆ ที่ปิดล็อคก็รอดแล้วแท้ๆ ทั้งยังสตอรี่กลางเรื่องช่วงอยู่โรงเรียนเด็กก็ค่อนข้างจะเนือย แล้วงงเล็กน้อยว่า ไอเด็กที่อยู่ในโรงเรียนความต้องการของมันคืออะไร สนุกเหรอ เอาตัวรอดเหรอ แล้วมันเก่งเกินเด็กไปหน่อยรึเปล่า แต่พอพ้นช่วงนั้นเนื้อเรื่องก็กลับมาระทึกเหมือนเดิมครับ แต่ก็นะบางคนอาจจะชอบในจุดที่ผมไม่ชอบ หรือไม่ชอบในจุดที่ผมชอบก็ได้ ก็แล้วแต่คนๆ ไป

สรุปเนื้อเรื่องเข้มข้นน่าติดตามตั้งแต่เริ่มดู ตัวละครบางตัวงี่เง่าไม่ค่อยมีเหตุผล กลางๆ เรื่องแอบน่าเบื่อ(แต่ไม่มาก) แนะนำให้ดู ภาพสวย !!


ก็จบไปแล้วสำหรับบทความนี้นะครับผม ถ้าผิดพลาดยังไงก็ขออภัยด้วยครับผม ถ้าใครดูแล้วมีความคิดเห็นยังไงสามารถคอมเมนต์พูดคุยกันได้นะครับ แล้วบทความต่อไปผมจะหยิบยกเรื่องอะไรมาเขียนรีวิวอีกก็รอติดตามกันได้ แล้วเจอกันใหม่ในบทความต่อไปครับ !!!