Two Door Cinema Club  วงทรีโออินดี้ป็อปจากเมืองแบงกอร์ ไอร์แลนด์เหนือ เพิ่งปล่อย “Satellite”  MV ซิงเกิ้ลที่สองจากอัลบั้มใหม่ “False Alarm” ที่จะออกวางแผงเร็วๆนี้  โดยทำออกมาเป็น MV สายฮาที่คารวะภาพยนตร์ไซไฟในอดีตหลายต่อหลายเรื่อง ตั้งแต่ Star Trek , Star Wars ยัน Battlestar Galactica  MV เป็นฝีมือการกำกับของ Eoin Glaister 

ใน MV นี้เราจะได้เห็นฟรอนแมนท์ของวง Alex Trimble รับบทเป็นกัปตันยานรบอวกาศมาดเข้ม (มีผ้าคาดตาซะด้วย) ที่จะต้องตัดสินใจให้ลูกเรือว่าจะแก้สถานการณ์ที่เหล่าร้ายกำลังจะโจมตียานด้วยวิธีใด แต่พี่แคปเจ้ากรรมก็ได้แต่ย้อนอดีตในวันวาน ครั้งแล้วครั้งเล่า ก็ไม่ได้คำตอบเสียที ซึ่งเราจะได้เห็นสถานการณ์ฮาๆมากมาย ทั้งการปราบปรามเหล่าร้าย และการเต้นจากทั้งสามสมาชิกที่ทั้งฮา บ้า แบ๊วสุดๆ แถมมีช็อตเสื่อมๆอีกมาก ไว้ไปดูเอาเองใน MV เดี๋ยวจะหาว่ามีสปอยล์ 55

ซึ่งทางวงได้เล่าถึงการทำงานชิ้นนี้ว่า  “เรามีบทที่ยอดเยี่ยมมากและโชคดีที่ได้ร่วมงานกับ Eoin Glaister มันโคตรสนุกเลยกับการได้ยิงเอเลี่ยนและเลียหัวพวกมันเนี่ย (แหวะ !)”

Two Door Cinema Club  จะปล่อยอัลบั้มเต็มชุดใหม่ชุดที่สี่ “False Alarm”  ในวันที่ 14 มิถุนายนที่จะถึงนี้ ซึ่งอัลบั้มนี้ทำการบันทึกเสียงกันในลอนดอนและแอลเอ โปรดิวซ์โดย Jacknife Lee ( เคยโปรดิวซ์ให้กับ U2, R.E.M., the Killers, Robbie Williams, Snow Patrol, Weezer, One Direction, Taylor Swift และอีกมากมาย)

จากปกอัลบั้มและแนวทางใหม่ๆที่เราได้เห็นจากสองซิงเกิ้ลที่ปล่อยออกมา ทำให้เราได้รู้ว่า Two Door Cinema Club  ได้เดินหน้าไปสู่จุดที่กำลังมองโลกด้วยอารมณ์ขันและเสียดสีมันด้วยความสนุกแทนที่จะทุกข์อยู่กับมัน สิ่งที่แปลกใหม่อย่างแรกเลยคือการที่ทั้งสามยอมเอาตัวเองมาโชว์หลาอยู่หน้าปกอัลบั้ม ซึ่งไม่เคยทำแบบนี้มาก่อน แถมมาในลุคที่ดูฮามากๆด้วย  ซึ่งเราจะเห็นทั้งสามคนในชุดคอเต่าสีสันสดใส เหลือง แดง ชมพู ทาหน้าปัดแก้มแบ๊วๆ แถมใส่วิคผมเรียบแปล้อีกด้วย

ภาพปกนี้เป็นฝีมือของช่างภาพจากลอนดอนนาม Aleksandra Kingo โดยให้ Two Door ทั้งสามมาปรากฏตัวเด่นเป็นเสน่ห์ ด้วยชุดและลุคสุดเนิร์ดเนี๊ยบ บนแบ็คกราวด์สีสันจัดจ้า พร้อมด้วยสัญญาณเตือนในรูปแบบต่างๆนานาๆ ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์ โทรโข่ง สัญญาณเตือนภัย ป้ายเตือนเหตุอันตราย เป็นต้น ซึ่งองค์ประกอบทั้งหมดมันสื่อไปถึงชื่อ “False Alarm”  อันสะท้อนให้เห็นถึงความรู้สึกที่มนุษย์เรามีร่วมกัน อันเป็นความกังวลอ่อนๆที่เราทั้งหมดกำลังรู้สึกอยู่ในทุกๆวัน  ที่เราต้องใช้ชีวิตอยู่ในโลกที่มีการแจ้งเตือนจากโทรศัพท์แบบไร้ที่สิ้นสุด และต้องคอยเจอกับพาดหัวข่าวที่มีแต่เรื่องแย่ๆ และเรื่องเศร้าๆ

ซึ่ง Trimble ได้เล่าถึงแนวคิดของอัลบั้มนี้ว่า

“ข้อมูลมากมายหลั่งไหลมาหาเราอย่างไม่ต้องการ และ ไม่มีความจำเป็น ทุกๆครั้งที่โทรศัพท์ของเราดังหรือสั่น มันมาพร้อมความกดดันเล็กๆจากความคาดหวังที่อยู่เบื้องหลังเสียงเตือนนั้น มันเป็นความกังวลเล็กๆที่เรารู้สึกในแต่ละวัน และนี่แหละคือที่มาของชื่อ “False Alarm”  เพราะว่าส่วนใหญ่แล้วมันมักจะเป็นเรื่องที่ไม่มีความจำเป็นทั้งนั้นเลย

แทนที่จะเล่าความรู้สึกและประเด็นเหล่านี้ด้วยท่าทีที่จริงจัง Two Door Cinema Club เลือกที่จะเล่ามันจาก “ด้านที่มีความเพี้ยนพิลึกและไร้สาระ” ดังนั้นมันจึงเป็นงานเพลงป็อปอินดี้ที่สะท้อนเรื่องราวของมนุษย์และสังคมผ่านท่าทีที่ขี้เล่น ดังที่เราได้เห็นจาก Talk และ Satellite นั่นเอง

ซึ่งใครยังไม่ได้ฟังหรือชม MV ซิงเกิ้ลก่อนหน้านี้อย่าง “Talk”  ก็ลองย้อนกลับไปดูกันได้ครับ  ดูจากสองซิงเกิ้ลที่ปล่อยออกมารู้เลยว่างานใหม่นี้มีสีสันแน่นอน ไว้รอติดตามกันต่อไปครับว่าจะเป็นอย่างไร !

รายชื่อเพลงทั้งหมด 10 เพลงในอัลบั้ม “False Alarm” 

  1. Once
  2. Talk
  3. Satisfaction Guaranteed
  4. So Many people
  5. Think
  6. Nice To See You
  7. Break
  8. Dirty Air
  9. Satellite
  10. Already Gone

ส่วน MV  “Satellite” จะฮาบ้าบอแค่ไหน ไปชมกันเลยครับ

Play video

 

Source

https://www.rollingstone.com/music/music-news/watch-two-door-cinema-club-space-themed-video-satellite-836046/

https://www.bbc.com/news/entertainment-arts-48132451