สำหรับบทความที่กำลังจะได้อ่านกันต่อไปนี้คือการรีวิวการ์ตูนสนุกๆ จาก “Webtoon” เช่นเดิมนะครับผม !! โดยเรื่องที่เราจะหยิบยกมาเขียนรีวิวในครั้งนี้จะเป็นการเอาใจคนที่ชอบอ่านเรื่องรักๆ จิ้นๆ ของเหล่าพระนางต่างๆ โดยการ์ตูนเรื่องนี้มีชื่อว่า “ตกหลุมรัก นายช่างแต่งหน้า” ครับผม ซึ่งพอผมอ่านจนถึงตอนล่าสุด บอกตามตรงผมก็ค่อนข้างจะโดนแดมเมจความน่ารักของตัวละครในเรื่องนี้ไปไม่น้อยเลยล่ะ (ฮา) ก็จะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไร สนุกมั้ย น่าอ่านแค่ไหน ก็ลองเลื่อนไปอ่านบทความกันได้เลยครับผม

ชื่อผู้แต่ง LEE YEON

เรทติ้งปัจจุบันใน Webtoon 9.80

แนว ดราม่า

ปัจจุบันมี 4 ตอน


เนื้อเรื่องย่อ

คิมเยซึล หญิงสาวหน้าบ้านๆ ที่ไม่เคยรู้จักการแต่งหน้าเลยมาก่อนในชีวิตจนกระทั่งเค้าได้เข้าเรียนในมหาวิทยาลัย จึงมีความคิดที่อยากจะสวยเหมือน จูฮีวอน หญิงสาวที่เปรียบได้กับเน็ตไอดอลในมหาลัยที่เค้าเรียน และอยากเป็นที่สนใจของ ซึงอู รุ่นพี่สุดหล่อที่เธอแอบปลื้ม จนเธอได้ตัดสินใจเข้าร้านเสริมสวย เพื่อที่จะได้เนรมิตรหน้าตาเธอให้สวยราวกับนางฟ้า แต่ผลที่ได้คือเธอแต่งจนหน้าตาหยั่งกับคุณป้าวัย 35 ซะอย่างงั้น แถมยังโดนช่างแต่งหน้าเธอเอาไปนินทาพูดจาตลกๆ ลับหลังอีกต่างหาก แต่เหตุการณ์นี้แหละที่ทำให้ เยซึล ได้พบกับ ชอนยูซอง ช่างแต่งหน้าระดับแนวหน้าของประเทศ ที่มีความต้องการหาผู้หญิงหน้าบ้านๆ มาเป็นโมเดลในการแต่งหน้าให้เขาได้ส่งเข้าประกวด เรื่องราวของทั้งคู่จึงได้เริ่มต้นขึ้น !!

และนี่ก็คือ เยซึล ที่ถูกจับแต่งหน้าจนกลายเป็นคุณป้าวัย30


แนะนำตัวละคร

คิมเยซึล – หญิงสาวหน้าบ้านๆ ที่มีความคิดจะเริ่มแต่งหน้าหลังจากก้าวเข้าสู่รั้วมหาลัย

ชอนยูซอง – ช่างแต่งหน้าระดับเทพ ที่กำลังตามหาหญิงสาวหน้าตาบ้านๆ เพื่อมาเป็นแบบให้เค้าแต่งหน้าไปประกวด

จูฮีวอน – หญิงสาวน่ารัก เน็ตไอดอลประจำมหาลัยแต่ถูก ชอนยูซอง ปฏิเสธที่จะให้เธอเป็นโมเดลแต่งหน้าให้เขา


รีวิวความรู้สึกหลังอ่าน

ความสวยงามของภาพ 8/10

เนื้อหาความน่าติดตาม 8/10

ความชอบโดยรวม 7.5/10

สำหรับความรู้สึกโดยรวมก็ยังพูดได้ยากสำหรับตอนนี้ครับ เพราะตัวการ์ตูนเพิ่งออกมาได้เพียง 4 ตอนเท่านั้นเอง แต่ถ้าให้พูดเรื่องความน่าติดตามก็ดีในระดับนึงเลยครับ ด้วยคาแร็คเตอร์ผู้หญิงห้าวๆ อยากสวยเหมือนชาวบ้านเค้า กับมาดกวนของพระเอกที่พูดอะไรก็มักจะตรงใจนางเอกแบบเนียนๆ ตลอด ทำให้ความน่าจิ้นและอยากติดตามความคืบหน้าความสัมพันธ์ของทั้งคู่ออกมาได้ค่อนข้างดีทีเดียว ส่วนเรื่องตัวภาพก็ทำออกมาได้สวยน่าอ่าน แต่สำหรับผมไปติดอยู่อย่างนึงคือ เนื้อเรื่องกับคาแร็คเตอร์ของนางเอกแอบไปคล้ายเรื่อง ความลับของนางฟ้า ไปหน่อย ทำให้เวลาอ่านรู้สึกเหมือนไปอ่านโลกคู่ขนานของเรื่องนั้นเลย แต่ถ้าไม่คิดอะไรมาก ก็อ่านเพลินๆ ครับ สนุกดี

สรุป !!! ภาพสวย คาแร็คเตอร์ดี น่าจิ้น น่าติดตาม ถ้าชอบแนวนี้ต้องอ่าน


ก็จบไปแล้วกับบทความที่มีชื่อว่า “ตกหลุมรัก นายช่างแต่งหน้า” การ์ตูนที่จะมาเปลี่ยนยายหน้าปลวกให้กลายเป็นเทพธิดา !! ก็ถ้ามีอะไรผิดพลาดก็ขออภัยด้วยครับผม ส่วนใครที่เคยอ่านกันแล้ว หรืออยากให้ผมหาการ์ตูนเรื่องอะไรมาเขียนรีวิวอีกก็คอมเมนต์พูดคุยกันได้นะครับผม แล้วเจอกันใหม่ในบทความต่อไป บ๊ายบายยยยย