เป็นอีกหนึ่งวงเจร็อคที่น่าจับตามอง และติดตามฟังผลงานเพลงของพวกเขา [ALEXANDROS] ที่กำลังจะมีคอนเสิร์ตแรกในบ้านเรา “Alexandros Sleepless in bangkok” วันที่ 30 มิถุนายนนี้ ณ Moon Star Studio 1 จัดโดย Avalon Live

ล่าสุดพวกเขาได้ปล่อย MV เพลง “PRAY” ที่ถูกใช้เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง Godzilla: King of the Monsters ที่กำลังลงโรงฉายอยู่ในบ้านเราตอนนี้

สำหรับ Godzilla ภาคนี้เป็นภาคต่อจาก Godzilla (2014) เป็นเรื่องราวของความพยายามในการปกปักรักษามวลมนุษยชาติโดยสถาบันวิจัยสิ่งมีชีวิตขนาดยักษ์ “โมนาร์ช” จากการรุกรานของเหล่าสัตว์ยักษ์โบราณ ทั้ง มอธร่า โรแดน และคิงกิโดร่า โดยมี “ก็อตซิลล่า”เป็นความหวังในการคืนความสุข ความสงบแก่มนุษย์โลก

 

บทเพลง “PRAY” ได้สะท้อนแก่นและอารมณ์ของภาพยนตร์ได้เป็นอย่างดี โดยหัวใจของเพลงคือ บทเพลงบัลลาดร็อคที่พูดถึงความรัก ความห่วงใย และความพร้อมที่จะเป็นกำลังใจให้กับคนที่เราห่วงใยซึ่งกำลังยืนหยัดเผชิญปัญหาทั้งหลายในชีวิตเพียงลำพัง ผ่านท่วงทำนองที่มีความไพเราะ การประสานกันของสมาชิกทั้งสี่และแนวดนตรีเจร็อคที่หนักแน่นแต่ไม่หนักหน่วงจนเกินไป มีความซึ้งและเท่ไปพร้อมกัน ไลน์กีตาร์เปิดมาด้วยความนุ่มนวล พร้อมเสียงร้องอบอุ่น ก่อนที่เครื่องอื่นๆจะค่อยๆเติมเข้ามาอย่างกลมกลืน และค่อยๆไล่ระดับทางอารมณ์จนไปสู่การปลดปล่อยพลังร็อคออกมาเต็มที่ในที่สุด และสิ่งหนึ่งที่เป็นเอกลักษณ์ของศิลปินญี่ปุ่นรวมไปถึง [ALEXANDROS] ด้วย นั่นก็คือการเขียนเนื้อเพลงภาษาอังกฤษแทรกเสริมเข้าไปในเนื้อร้องภาษาญี่ปุ่นก็ปรากฏอยู่ในเพลงนี้ด้วยเช่นกัน

 

“ 祈りたいよ 君のために (Let me pray for you)

 迷わないよう 光差すよう (To guide you, to shine a light)

  Everytime I see you hurt yourself

 You try to move on with no help

だから今は( So for now) , Let me pray”

 

Play video

 

[ALEXANDROS] มีสมาชิกอยู่ด้วยกัน 4 คน คือ โยเฮ คาวาคามิ (ร้องนำและกีตาร์) , ฮิโรยูกิ อิโซเบะ (เบส ร้องประสาน) , มาซากิ ชาราอิ หรือมาคุง (กีตาร์) และ ซาโตยาสึ โชมุระ (กลอง)  งานเพลงส่วนใหญ่ของวงนั้นแต่งโดย โยเฮ ซึ่งเติบโตมาพร้อมกับดนตรียุค 90 จากฝั่งอังกฤษ โดยมีวงอย่าง Oasis , Primal Scream , Radiohead , Pulp , Superglass เป็นแรงบันดาลใจ  นอกจากนี้ด้วยความชื่นชอบในแนวดนตรีที่หลากหลายของสมาชิกวงทั้ง 4 จึงทำให้งานเพลงของ  [ALEXANDROS] มีส่วนผสมของหลากแนวดนตรีทั้ง ร็อค พังค์ คลาสสิค ป็อป ฮิปฮอป อาร์แอนด์บี และอิเล็คทรอนิคส์ เป็นต้น จนออกมาเป็นเพลงเจร็อคแบบเท่ๆในสไตล์อันเป็นเอกลักษณ์ของพวกเขาเอง

[ALEXANDROS]  ถือได้ว่าเป็นอีกวงดนตรีคุณภาพที่ได้รับความนิยมทั้งในญี่ปุ่นและต่างประเทศ เพลงดังของพวกเขามักถูกใช้ไปประกอบภาพยนตร์ เกม หรือโฆษณาต่างๆอยู่เสมอ อาทิเช่น Wataridori ที่ถูกนำไปใช้เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง Akegaru เพลงประกอบโฆษณาเบียร์ Asahi และยังถูกนำไปใช้ในสวนสนุก Universal Studios Japan อีกด้วย นอกจากนี้ เพลง Dracula La ยังถูกใช้เป็นเพลงประกอบละครเรื่อง Onna Kudokimeshi (Take Me To Love & Meal) ทางช่อง TBS เพลง Mosquito Bite ที่โด่งดังเป็นพลุแตก ก็ยังถูกใช้เป็นเพลงประกอบไลฟ์แอคชั่นเรื่องดังอย่าง BLEACH รวมไปถึง Arpeggio ที่ถูกใช้เป็นเพลงประกอบเกม  JUDGE EYES: Shinigami no Yuigon เกม PlayStation 4 ซึ่งได้ทาคุยะ คิมุระ เป็นพระเอกในเกม

ตอนนี้ [ALEXANDROS] มีผลงานออกมาแล้วถึง 7 อัลบั้ม โดยทัวร์คอนเสิร์ตครั้งนี้เป็นทัวร์สนับสนุนอัลบั้มล่าสุดที่มีชื่อว่า “Sleepless in Brooklyn” (2018) นั่นเอง ซึ่งอัลบั้มนี้พวกเขาทั้งสี่ได้เดินทางไปทำเพลงยังต่างแดนใน บรู๊คลิน นิวยอร์คเป็นเวลากว่า 6 เดือนและเป็นประสบการณ์ครั้งแรกในการทำงานเพลงในต่างประเทศ

งานเพลงของ [ALEXANDROS] สามารถหาฟังได้ทางสตรีมมิ่งทั้งใน Apple Music และ Spotify  ลองฟังกันดูได้ครับ หากติดใจอยากไปมันส์กันต่อในคอนเสิร์ตของพวกเขาก็เข้าไปซื้อบัตรกันได้เลยที่ Thaiticketmajor  ครับ

Source

https://jrocknews.com/2019/05/alexandros-godzilla-theme-song-pray.html

https://www.thaiticketmajor.com/concert/alexandros-sleepless-in-bangkok-2019.html

http://www.okmagazine-thai.com/alexandros-jrock/