ถึงแม้ว่า Space Jam 2 จะได้นักบาสเก็บบอลที่มีชื่อเสียงมากที่สุดคนหนึ่งในยุคนี้อย่าง เลอบรอน เจมส์ มาร่วมแดสง พร้อมกับได้ประกาศรายชื่อนักบาสเก็บบอลระดับ NBA All-Star ชื่อดังคนอื่นๆ แล้ว เช่น เคลย์ ทอมป์สัน และ เดเมียน ลิลลาร์ด เป็นต้น แล้วก็ตาม แต่การดึงนักบาสเก็ตบอลคนอื่นๆ มาเสริมทีมก็ยังดูเหมือนจะยังมีปัญหาอยู่

เลอบรอน เจมส์

ล่าสุด The New York Times ได้รายงานเมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2019 ที่ผ่านมา โดยอ้างอิงจากแหล่งข่าวว่า สตีเฟน เคอร์รี จากทีม โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส ได้ปฏิเสธที่จะร่วมปรากฏตัวใน Space Jam 2

  • ปล. สตีเฟน เคอร์รี เป็นหนึ่งในนักบาสเก็ตบอลที่มีชื่อเสียงที่สุดในยุคนี้ โดยเขาได้รับรางวัล MVP (Most Valuable Player) ในการแข่งขัน NBA รอบ Play Off มาถึง 2 ครั้งด้วยกัน ในปี 2015 และ 2016, มีรายชื่อติด NBA All Star มาถึง 7 ครั้ง และได้แชมป์ NAB กับทีม โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส มาแล้ว 3 ครั้ง (2015, 2017, 2018) รวมถึงเป็นนักบาสเก็ตบอลที่มีสถิติยิง 3 แต้ม แม่นที่สุดในยุคนี้ด้วย

สตีเฟน เคอร์รี

สตีเฟน เคอร์รี ได้ให้สัมภาษณ์กับนักข่าว NBA ของ The New York Times ว่า “ผมรู้ว่า เลอบรอน กับ ไรอัน คู๊กเลอร์ (ผู้กำกับจาก Black Panther และ Creed) จะร่วมกันทำสิ่งที่มหัศจรรย์ ซึ่งมันจะต้องเจ๋งมากๆ แต่ตัวผมนั้นต้องบอกตรงๆ ว่ามีปัญหาในด้านตารางการทำงาน ซึ่งทำให้ผมไม่สามารตอบตกลงได้จริงๆ

และผมรู้ว่า ไรอัน จะทำภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ดีมาก เราได้คุยกันหลายครั้งแล้วเกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่องนี้”

สตีเฟน เคอร์รี

นอกจากนี้ สตีเฟน เคอร์รี ยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ไรอัน คู๊กเลอร์ ซึ่งเป็นชาวเมืองโอ๊กแลนด์โดยกำเนิดนั้น เป็นแฟนตัวยงของทีม วอร์ริเออร์ส ด้วยเช่นกัน อีกทั้งยังมีผลงานกำกับภาพยนตร์ที่ยอดเยี่ยม และนั่นทำให้การที่เขาต้องตอบปฏิเสธไปนั้น ทำได้ยากจริงๆ

สตีเฟน เคอร์รี

ไม่เพียงแค่นั้น นักบาสเก็ตบอล NBA ระดับ MVP อีก 2 คน นั่นคือ เจมส์ ฮาร์เดน และ เควิน ดูแรนท์ ต่างก็ปฏิเสธที่จะร่วมแสดงใน Space Jam 2 เช่นกัน

  • ปล. เจมส์ ฮาร์เดน ได้รับรางวัล MVP (Most Valuable Player) จากการแข่งขัน NBA ฤดูกาลปกติ ปี 2018 ส่วน เควิน ดูแรนท์ ได้รับรางวัล MVP (Most Valuable Player) จากการแข่งขัน NBA รอบ Play Off จำนวน 2 ครั้ง ในปี 2017 และ 2018

เจมส์ ฮาร์เดน

เควิน ดูแรนท์

สำหรับรายชื่อนักบาสเก็ตบอล NBA ชื่อดังที่จะร่วมแสดงใน Space Jam 2 (ในขณะนี้) มีดังนี้

  • เลอบรอน เจมส์ จากทีม ลอสแอนเจลิสเลเกอส์ (NBA)
  • แอนโทนี เดวิส จากทีม นิวออร์ลีนส์ พีลิแกนส์  และกำลังจะย้ายไปทีม ลอสแอนเจลิสเลเกอส์ (NBA)
  • เคลย์ ทอมป์สัน จากทีม โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส (NBA)
  • เดเมียน ลิลลาร์ด จากทีม พอร์ตแลนด์ เทรลเบลเซอร์ส (NBA)
  • ไดอาน่า ทูราซี่ จากทีม ฟีนิกซ์ เมอร์คิวรี (WNBA)
  • เนกา โอกวูมิเก จากทีม ลอสแอนเจลิส สปาร์คส (WNBA)
  • ชินีย์ โอกวูมิเก นักวิเคราะห์จาก ESPN

Space Jam 2 มีกำหนดฉายวันที่ 16 กรกฎาคม 2021

ข้อมูลอ้างอิง : hollywoodreporter