“Antisocial” เป็นการโคจรมาพบกันครั้งแรกของ เอ็ด ชีแรน (Ed Sheeran) กับ แรปเปอร์หนุ่ม ทราวิส สก็อตต์ (Travis Scott)  และเป็นซิงเกิลที่ 6 จากอัลบั้มใหม่ของ เอ็ด “No.6 Collaborations Project” ที่เป็นการร่วมงานกันครั้งสำคัญของเอ็ดกับศิลปินแนวหน้ามากมาย

ด้วยความที่เป็นศิลปินดังทั้งเอ็ดและทราวิสเอง ก็คงต้องการชีวิตส่วนตัวที่ไม่ต้องการให้ใครมาวอแว จอแจให้วุ่นวาย สิ่งนี้ก็เลยกลายมาเป็นเนื้อหาของเพลงนี้ ที่ต้องการบอกว่า “อย่ามายุ่งกับช้านนน Don’t Touce Me!”

Don’t touch me, don’t touch me
Don’t touch me, I came to vibe, yeah
On something, on something
On something, I wanna riot

ก่อนหน้านี้เพลงนี้เคยหลุดออกมาในชื่อว่า “Don’t Touch Me” ซึ่งในเวอร์ชั่นนั้นจะมีท่อน outro ที่ยาวกว่าเวอร์ชั่นล่าสุดนี้

ใน MV เพลงนี้เราจะเห็นเอ็ด แปลงกายไปหลายลุค หลายบทบาท (รวมทั้งใช้หลายวิกผมด้วย) ซึ่งเหมือนในแต่ละบทบาทจะเป็นการล้อเลียนหนังดังให้เราได้ลองนึกสนุกๆว่ามาจากเรื่องอะไรกันบ้าง

เอ็ดโพสต์ภาพใน instragram ชวนแฟนๆมาทายว่าแต่ละฉากมาจากหนังเรื่องไหนบ้าง

ไม่ว่าจะเป็นหนุ่มผมฟูกับหมาน้อย หนุ่มมาดเซอร์ที่มีบ้านหรูหราซึ่งโดนผึ้งต่อยลูกตา หนุ่มออฟฟิศที่ทะเลาะกับหุ่นยนต์ กัปตันเรือผู้อยู่ท่ามกลางมรสุม นักร้องหนุ่มในตู้กระจกที่กำลังโดนเหล่านกสีฟ้ารุมโจมตี รวมไปถึงหุ่นยนต์รูปหล่อ “Edible Ed” ที่มาพร้อมผมทรงเอลวิส

ส่วนทราวิสก็มาในบทบาทที่เหมือนจะเป็นการล้อเลียนหนังหลายเรื่องด้วยเหมือนกัน เช่น Edward Scissorhands , The Martian เป็นต้น  MV ตัวนี้กำกับโดย เดฟ เมเยอรส์ (Dave Meyers)  ( “Me !” Taylor Swift , “Bad Guy” Billie Eillish , “Stop Trying To Be God” Travis Scott)  และเขียนบทโดย แมตต์ วอลตัน (Matt Walton) นักแสดงละครเวที ภาพยนตร์ และโทรทัศน์

Play video

พบกับบทเพลงทั้ง 15 เพลง 15 การร่วมงานกันระหว่างเอ็ดและศิลปินจากหลากหลายแนวดนตรี ได้ในอัลบั้ม No. 6 Collaborations Project เช่น  Khalid ในเพลง  “Beautiful People” Justin Bieber ใน “I Don’t Care” Chance the Rapper และ PnB Rock ใน “Cross Me” Chris Stapleton และ Bruno Marsใน “Blow,”  ซึ่งทั้งหมดนี้มี MV ให้ได้ชมกันแล้ว นอกจากนี้ยังมีศิลปินเจ๋งๆคนอื่นๆอีก อาทิ Eminem, YEBBA, 50 Cent, Cardi B , Camila Cabello และ Skillex เป็นต้น

ไปฟังกันเต็มๆเลยใน No. 6 Collaborations Project

Apple Music

Spotify

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส