เว็บไซต์ Box Office Pro ได้รายงานว่า The Lion King เวอร์ชันรีเมกของ Disney จะทำรายได้เปิดตัว 3 วันแรกในสหรัฐอเมริกาไปถึง 185 ล้านเหรียญ ซึ่งอาจทำลายสถิติภาพยนตร์รีเมกของ Disney ที่ทำรายได้เปิดตัวสูงสุดอย่าง Beauty and the Beast ที่เคยทำไว้ถึง 174 ล้านเหรียญ ได้

The Lion King ได้รับคำวิจารณ์อย่างหลากลายในต่างประเทศ เช่นเดียวกับภาพยนตร์รีเมกเรื่องอื่นๆ ของ Disney โดยผู้ชมจำนวนมากเห็นพ้องว่ามีงานเทคนิคพิเศษด้านภาพที่ยอดเยี่ยม แต่ก็มีผู้ชมไม่น้อยที่มองว่ามันขาดหัวใจและการแสดงออกทางอารมณ์ของตังละครจากแอนิเมชันต้นฉบับไป ซึ่งส่วนหนึ่งมาจากงานภาพของสัตว์ต่างๆ ที่มีความสมจริงมาก และแสดงอารมณ์ออกทางสีหน้าได้น้อยกว่าตัวละครในแอนิเมชัน

ถึงแม้ว่ากระแสวิจารณ์แบบปากต่อปากนี้อาจส่งผลกระทบต่อรายได้อยู่บ้าง แต่องค์ประกอบโดยรวมของ The Lion King นั้น ยังคงมีความแข็งแรงมากเกินกว่าจะประสบความล้มเหลวบนตาราง Box Office และมีความเป็นไปได้ที่ The Lion King จะเป็นหนึ่งใน 5 ของภาพยนตร์ที่ทำรายได้ในสหรัฐอเมริกาสูงสุด ประจำปี 2019 นี้ ซึ่งในขณะนี้ 4 อันดับแรกนั้นเป็นภาพยนตร์ของ Disney หรือที่ Disney ได้มีส่วนร่วมสร้างทั้งสิ้น ดังนี้

  1. Avengers : Endgame (852.4 ล้านเหรียญ)
  2. Captain Marvel (426.8 ล้านเหรียญ)
  3. Toy Story 4 (354.4 ล้านเหรียญ)
  4. Aladdin (334.2 ล้านเหรียญ)

ในสำหรับรายได้ทั่วโลกนั้น Disney ก็ทำรายได้สูงสุดอยู่ใน 3 อันดับแรก ดังนี้

  1. Avengers : Endgame (2,782 ล้านเหรียญ)
  2. Captain Marvel (1,128.2 ล้านเหรียญ)
  3. Aladdin (964 ล้านเหรียญ)

ในขณะนี้ The Lion King ทำรายได้จากเปิดฉายที่ประเทศจีนไปแล้ว 54.2 ล้านเหรียญ ซึ่งทำลายสถิติภาพยนตร์รีเมกของ Disney ที่เปิดตัวสูงสุดที่ The Jungle Book เคยทำไว้ 46.5 ล้านเหรียญ ลงได้ และเริ่มเข้าฉายที่ประเทศสหรัฐอเมริกาแล้ว (19 กรกฎาคม 2019) ซึ่งต้องรอดูกันว่าสุดสัปดาห์นี้จะทำรายได้เปิตดัวทั่วโลกได้สูงขนาดไหนกัน

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส