Sister Hazel วงร็อกอเมริกัน 5 คนที่มีอายุมากว่า 20 ปี มีอัลบั้มมาแล้ว 9 ชุด แม้ไม่มีชื่อเสียงในระดับแถวหน้านัก แต่ก็เป็นวงที่แฟนเพลงชาวอเมริกันติดตามเหนียวแน่นมาตลอด ทำให้วงต้องมีคิวแสดงสดอยู่บ่อยครั้ง สัปดาห์ที่แล้ววงก็มีทัวร์คอนเสิร์ตจากเมืองแนชวิลล์ รัฐเทนเนสซี แล้วไปต่อที่เมืองโอคาลา , รัฐฟลอริดา และทริปนี้ล่ะที่ เค็น บล็อก นักร้องนำของวงได้มาเล่าเรื่องราวน่ารัก ๆ ปนเซอร์ไพรส์สมาชิกวงและทีมงาน

sister hazel

เค็น ได้เล่าเรื่องนี้ผ่านทางเฟซบุ๊กของวงว่า ทริปนี้ทางวงเดินทางกันด้วยรถบัสขนาดใหญ่เป็นระยะทางเกือบ 1,000 กิโลเมตร ตลอดการเดินทางหลายคนบนรถก็ได้ยินเสียงแปลก ๆ แต่ก็ยังจับไม่ได้ว่าเป็นเสียงอะไร บางคนก็บอกว่าน่าจะเสียงคอมเพรสเซอร์แอร์มั้ง แล้วก็เลิกสนใจกันต่อไป

จนกระทั่งรถบัสมาถึงจุดหมายปลายทางที่โอคาลา ทุกคนก็ตระเตรียมจัดอุปกรณ์สำหรับคอนเสิร์ตในคืนนั้น ทีมงานของวงคนหนึ่งยังกังวลกับเสียงแปลกปลอมที่ได้ยินและค้างคาใจ เลยกลับไปบนรถเพื่อหาต้นตอของเสียงนั้น เขาขอความช่วยเหลือจากผู้จัดการทัวร์คอนเสิร์ตให้ช่วยหาที่มาของเสียง ผู้จัดการก็ช่วยด้วยการดับเครื่องและปิดการทำงานของอุปกรณ์ทุกชิ้น แต่……….ก็ยังได้ยินเสียง “แง้ว” เบา ๆ คราวนี้ล่ะมั่นใจได้ว่าไม่ใช่เสียงคอมเพรสเซอร์แอร์แล้ว มันเสียงลูกแมวชัด ๆ แต่มันอยู่ตรงไหนล่ะ? ก็ต้องระดมทีมงานกันมาช่วยหาเจ้าเหมียวน้อย ซอกนั้น ซอกนี้สุดท้ายก็ลองเปิดช่องวางแบตเตอรีหน้ารถ แล้วก็……….จ๊ะเอ๋!อยู่นี่เอง เหมียวน้อยถึง 6 ตัว 3 ตัวนอนอยู่ใกล้ ๆ เอามือเอื้อมถึง แต่อีก 3 ตัวเข้าไปอยู่ด้านในลึก กว่าจะคว้าออกมาได้ก็ยากหน่อย แต่แล้วเหมียวน้อยทั้ง 6 ก็ปลอดภัย

ตอนนี้เหลือแต่ความฉงนให้ทีมงานและสมาชิกวงว่าเจ้าเหมียวน้อยทั้ง 6 นี้เข้ามาอยู่ในช่องหน้ารถนี่ได้อย่างไร แล้วอยู่มาตั้งแต่เมื่อไหร่ ผู้จัดการทัวร์ก็เลยโทรไปหาเจ้าของรถบัสที่ทางวงเช่ามา เจ้าของรถก็เล่าว่าลานที่จอดรถบัสเนี่ย มีแมวจรจัดเพ่นพ่านไปมาหลายตัว แล้วเธอก็สังเกตเห็นแล้วล่ะว่ามีแม่แมวตัวหนึ่งมาออกลูกบนรถบัสคันเก่าที่เลิกใช้แล้วจอดทิ้งไว้ สันนิษฐานได้ว่าแม่แมวแอบคาบลูกมาขึ้นรถบัสคันที่ทางวงเช่าไปนี่ล่ะ แต่เรื่องร้ายกว่านั้น เหตที่ทางวงเจอลูกแมวแต่ไม่เจอแม่แมวก็เพราะแม่แมวเพิ่งโดนรถชนตายไปไม่กี่วันนี้เอง

ฟังเรื่องราวถึงตรงนี้ยิ่งน่าสงสารเจ้าเหมียวน้อยทั้ง 6 นี้ โดนแม่คาบมาไว้บนรถ แล้วแม่ก็โดนรถชนตาย เหมียวน้อยก็ได้แต่รอคอยแม่ในช่องแบตเตอรีร้อน ๆ พวกมันต้องอดนมกันมากี่วันแล้วเนี่ย ดีที่ไม่ตายไปเสียก่อน จากระยะเวลาที่รถบัสออกจากอู่ที่เช่าในแนชวิลล์ ใช้เวลาวิ่งมาถึงฟลอริดา 9 ชั่วโมง จอดพักกันที่ฟลอริดาอีก 1 วันเต็ม แล้วก็วิ่งมาโอคาลาอีก 6 ชั่วโมง เป็นชะตากรรมที่โหดร้ายสำหรับเหมียวน้อยทั้ง 6 มาก ต้องขอบคุณทีมงานรายนั้นที่ยังคิดกังวลกับเสียงเหมียวแล้วเป็นธุระในการค้นหาจนเจอ

ตอนนี้เหมียวน้อยทั้ง 6 พ้นความโชคร้ายแล้ว เมื่อเจ้าหน้าที่รายหนึ่งในสถานที่จัดแสดงคอนเสิร์ตนั้น ทำงานในศูนย์สงเคราะห์สัตว์ด้วยก็เลยอาสารับเหมียวน้อยไปส่งให้ทางศูนย์ ตอนนี้เหมียวน้อยทั้ง 6 ได้รับการดูแลอย่างดี ทุกตัวปลอดภัยแข็งแรง ก่อนปิดท้าย เค็น บล็อค ยังเชิญชวนแฟน ๆ ของทางวงที่รักแมวให้ไปรับอุปการะเหมียวน้อยกันไว้คนละตัว-สองตัวก็จะดีนะ

 

อ้างอิง