ทำเอาแฟนๆแตกตื่นว่า เฮียโจ้ โจอี้บอย เจ้าพ่อแร็ปเปอร์เมืองไทย กำลังจะเปิดตัวสาวข้างกายคนใหม่หรืออย่างไร หลังจากโพสต์ภาพลงอินสตาแกรมพร้อมแคปชันว่า “แมวเค้าน่ารักปะ #แมวไม่อยู่ #นาโช่” แต่คนกลับไม่ได้สนใจแมว แต่ไปสนใจคนมากกว่าว่าสาวสวยคนนี้เป็นใคร

สืบความไปมาจนพบว่าสาวสวยคนนี้ก็คือ  “อ้อม ศิริวรรณ” นางแบบสาวเจ้าของดีกรี  Miss Motor Sale 2016 ทีนี้เลยตีความกันไปว่านี่คงเป็นแฟนใหม่ของพี่โจ้เป็นแน่

แต่แล้วพี่โจ้ก็ได้โพสต์ภาพของโพรเจกต์เพลงใหม่ที่ชื่อว่า​”แมวไม่อยู่” พร้อมเคลียร์ชัดว่าไม่มีอะไรในกอไผ่ อ้อม ศิริวรรณ นั้นเป็นนางเอก เพลงใหม่ของพี่โจ้นั่นเอง พร้อมตอกย้ำสถานะชัดเจนว่า “เมียไม่มี”

และล่าสุดพี่โจ้ก็ได้ปล่อยเพลง “แมวไม่อยู่” ออกมาพร้อม MV ให้ได้ชมได้ฟังกันแบบเต็มๆ ซึ่งเราจะเห็นภาพตัวการนี้ชัดๆอยู่ในฉากของ MV นั่นเอง

“แมวไม่อยู่” เป็นเพลงน่ารักที่มาพร้อมจังหวะสบายๆ พร้อมการแร็ปในสไตล์ของพี่โจ้ ถ่ายทอดความรู้สึกของคนที่ลั้ลลาเวลาที่แฟนไม่อยู่อันมีที่มาจากสำนวน  “แมวไม่อยู่หนูร่าเริง”  ซึ่งในเวลานั้นเรามักจะโหยหาความสนุกจากเพื่อนฝูง หรือการได้ทำอะไรอิสระดั่งใจไม่มีใครห้าม แต่รู้ไหมว่าพอถึงเวลานั้นจริงๆ ไม่ว่าเราจะสนุกซักแค่ไหนมันก็คงแอบคิดถึงคนที่เรารักอยู่ร่ำไปนั่นแล

เวลาแมวอยู่ก็โดนใช้ “หนู”เหนื่อยใจจริงเฮ้ออ

 

แมวไม่อยู่ๆ แมวไม่อยู่ๆ แมวไม่อยู่ๆ ฉันคงคิดถึงแมว

แมวไม่อยู่ๆ แมวไม่อยู่ๆ แมวไม่อยู่ๆ ฉันคงคิดถึงแย่

อย่าห่วงเลยไม่เป็นไร ขาดแมววันนี้หนูคงทนความเหงานิดหน่อย ซึมนิดหน่อย กินไม่อร่อย เย้เย

 

แต่ถ้าแมวไม่อยู่ หนูก็ “จี๊ดๆๆๆๆ”

นอกจากพี่โจ้แล้วเพลงนี้ยังได้ BZ (บีซี่) หรือ แบงค์ เสือใต้ แร็ปเปอร์หนุ่มสมาชิกวง “สิงเหนือเสือใต้” ศิลปินเบอร์แรกจากค่ายก้านคอคลับ ที่มี กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ เป็นสมาชิกอีกคน มาช่วยแร็ปสร้างสีสันด้วยสไตล์การแร็ปที่มีความพลิ้วลื่นไหลเท่ไม่ซ้ำใคร นอกจากนี้ยังเพิ่มดีกรีความเจ๋งด้วยการโปรดิวซ์ เรียบเรียง มิกซ์เสียงและทำมาสเตอร์โดย  เอ้  BOTCASH โปรดิวเซอร์หนุ่มจากรายการ Show Me The Money  Thailand และสมาชิกวง Boom Boom Cash ผู้ที่เคยทำเพลงเจ๋ง ๆ และบีตเท่ๆ ให้กับศิลปินแนวหน้าของไทยมานักต่อนัก อาทิเช่น พี่เบิร์ด ธงไชย, โจอี้บอย, ขัน ไทยเทเนี่ยม และอีกเพียบ

BOTCASH และ โจอี้บอย

 

หนูโจ้ กับ หนู BZ

 

แก๊งหนูเฮ !!!

MV กำกับโดย Nanut Mahatthasiri  จาก  MALONGYER PRODUCTION  ที่เคยฝากงาน MV ดีๆไว้มากมายทั้ง “ดูไว้” ของ YOUNGOHM  , “ไปได้ดี | So Long” ของ Wanyai แว่นใหญ่ , “เรื่องชั่วคราว” ของวง ALIZ และอีกมากมาย โดยหยิบเอาประสบการณ์จากคนใกล้ตัวที่จะรู้สึกวี้ดวิ้ว พร้อมจะผงาด ตระเวนราตรีเวลาที่แฟนไม่อยู่ มาถ่ายทอดออกมาได้อย่างดีมีสีสันและอาจจะสะท้อนชีวิตของใครหลายๆคน (555)

งานดีจัดเต็มแบบนี้ไม่ควรพลาดครับ ไปชมกันเลยดีกว่า

Play video

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส