Grant Thompson ผู้ก่อตั้งแชนแนลยูทูบแนวทดลองและประดิษฐ์ The King of Random ถูกพบเป็นศพหลังจากเล่นเครื่องร่มร่อนใน Utah เสียชีวิตในวัย 38 ปี

Grant Thompson ผู้ก่อตั้งแ้วเจ้าของแชแนล The King of Random (Source: Evening Standard UK)

เจ้าหน้าที่ตำรวจในเมือง Southern Utah รัฐวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา ได้รายงานให้กับบุคคลทั่วไปได้ทราบ หลังจากมีรายงานว่ามีผู้ประสบอุบัติเหตุจากการเล่นกีฬาร่มร่อน หรือ Paragliding ในพื้นที่ เมื่อช่วงค่ำของวันจันทร์ที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่นในสหรัฐฯ) ซึ่งการค้นหาตัวของผู้บินร่มร่อนนั้นเป็นไปยากลำบาก เนื่องจากไม่สามารถติดต่อสื่อสารกับตัวของผู้บินได้ แต่ยังโชคดีที่สามารถติดตามตำแหน่งสุดท้ายได้จากพิกัดทางจีพีเอส เจ้าหน้าจึงเริ่มทำการค้นหาโดยการจำกัดพื้นที่ และอ้างอิงจากตำแหน่งสุดท้ายที่ระบุบนจีพีเอส

แผนที่ทางอากาศ แสดงภาพบริเวณที่คาดว่าร่มร่อนและร่างของ Grant Thompson ตก (Source: Washington County Sheriff’s Office)

ภายหลังจากการตรวจลงพื้นที่ของเจ้าหน้าที่ จึงได้พบร่างของผู้บินตกอยู่ในพื้นที่ ตรวจสอบในภายหลังถึงทราบว่าเป็นร่างของ Grant Thompson และทางเจ้าหน้าที่นำร่างส่งไปยังผู้ที่เกี่ยวข้อง ส่วนสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุจนเกิดการเสียชีวิตในครั้งนี้นั้น ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถระบุได้แน่ชัดว่ามาจากสาเหตุใด แต่จากข้อมูลเบื้องต้น ทราบว่าตัวของ Grant ได้ทำการบินเริ่มต้นจากบริเวณ Dixie Springs subdivision และพบร่างในบริเวณ Sand Hollow State Park

สำหรับ Grant Thompson นั้น เป็นที่รู้จักดีในกลุ่มของยูทูบเบอร์ (YouTuber) สายงานประดิษฐ์และงานทดลอง ในนามแชนแนล The King of Random โดยเขาเริ่มทำแชนแนลตั้งแต่ปี 2010 และในปัจจุบันมีผู้ติดตามมากถึง 11 ล้านราย

และนี่คือผลงานเด็ดๆ ที่กวาดยอดวิวได้มากถึงระดับสิบล้านวิว

Play video

Play video

Play video

ถึงแม้ในช่วงระยะหลังๆ ตัวของ Grant ไม่ได้มาออกหน้ากล้องด้วยตนเอง แต่ยังมีทาเลนต์หน้าใหม่ๆ มาคอยสานต่อหน้าที่ในการเป็นนักประดิษฐ์และนักทดลองต่อจากตัวเขา

Nate และ Callie สองพิธีกรที่มารับช่วงต่อจาก Grant Thompson ซึ่งทั้งคู่เข้ามามารับช่วงต่อในช่วงไม่กี่ปีก่อนหน้านี้

ภายหลังที่มีการรายงานข่าวตามสื่อต่างๆ ตัวของแชนแนล The King of Random ได้มีการออกแถลงการณ์ (Statement) ผ่านช่องทางต่างๆ ทั้งเฟซบุ๊ก อินสตาแกรม และยูทูบ ยืนยันการเสียชีวิตของผู้ก่อตั้งแชนแนลดังกล่าว เป็นการไว้อาลัยต่อการจากไปอย่างไม่มีวันกลับ

Play video

และสัญญากับผู้ที่ติดตามผลงานทุกท่านว่า…

“ถึงแม้ตัวของ Grant จะจากไป แต่จิตวิญญาณและความเป็น The King of Random จะยังคงอยู่และดำเนินต่อไป…”

ทาง #beartai ขอแสดงความเสียใจต่อการจากไปของ Grant Thompson ผู้ก่อตั้งแชแนล The King of Random และผู้ที่ติดตามแชนแนลดังกล่าว ด้วยความเคารพ

ที่มา: Variety, Evening Standard UK

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส