กลายเป็นอีกหนึ่งซีรีส์ในดวงใจสำหรับแฟนๆชาวไทยและทั่วโลกไปแล้วกับ “Stranger Things” ซีรีส์ดังจาก NETFLIX ที่มีมาให้ชมกันถึง 3 ซีซันแล้ว ซึ่งองค์ประกอบที่ทำให้ซีรีส์เรื่องนี้ประสบความสำเร็จก็คงจะเป็นเรื่องราวที่ดึงดูดใจชวนให้ติดตาม การแสดงชั้นเยี่ยมจากบรรดานักแสดงโดยเฉพาะเหล่าเด็กๆ เรื่องราวลี้ลับที่มาพร้อมงานภาพและงานออกแบบสุดเนี้ยบภายใต้บรรยากาศแบบเรโทร และอีกสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ ซาวด์แทร็กหรือดนตรีประกอบภาพยนตร์นั่นเอง

Play video

ซึ่งซาวด์ดนตรีสุดล้ำที่มาพร้อมบีตเท่ๆ ซาวด์อิเล็กทรอนิกส์สุดเก๋ ซาวด์ซินธ์วินเทจ ที่แฝงกลิ่นอาย sci-fi และลวดลายดนตรีในยุค 80 พร้อมบรรยากาศลึกลับ ตื่นเต้น เร้าอารมณ์ นั้นเป็นฝีมือของสองคู่หู Kyle Dixon และ Michael Stein สองหนุ่มจากวง “SURVIVE” วงซินธ์เวฟ อิเล็กทรอนิกส์ จากออสติน เท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา  ที่มาดังเป็นพลุแตกตอนทำเพลงประกอบซีรีส์ Stranger Things กับงานเพลงที่ใช้ซินธิไซเซอร์เป็นตัวเอกและซาวด์ดนตรีที่คารวะงานเพลงซินธ์ อิเล็กทรอนิกส์ในยุค 80 ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากนักแต่งเพลงประกอบภาพยนตร์สุดเจ๋งในยุคนั้นอย่าง  Jean-Michel Jarre, Tangerine Dream, Vangelis, Goblin, John Carpenter, Giorgio Moroder, และ Fabio Frizzi จนได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลแกรมมี่ในสาขา  Best Score Soundtrack for Visual Media  ในปี 2017 จากอัลบั้ม  Stranger Things, Vol. 1 และ Stranger Things, Vol. 2 ซึ่งเป็นอัลบั้มออริจินัลซาวด์แทร็กประกอบซีรีส์ในซีซันแรก

ตอนนี้มีข่าวดีมากๆครับ สำหรับใครที่ประทับใจในซาวด์แทร็กของซีรีส์เรื่องนี้หรือประทับใจในงานดนตรีของ Kyle Dixon และ Michael Stein ทาง “HAVE YOU HEARD?” ผู้จัดคอนเสิร์ตสายอินดี้ ได้ชักชวนสองหนุ่มมาเปิดการแสดงแบบเต็มรูปแบบให้พวกเราได้เสพสุ้มเสียงอันลี้ลับ สุดระทึกของพวกเขากันแบบสดๆ ในงาน “KYLE DIXON & MICHAEL STEIN performing the Music of Stranger Things  Presented by MY BEER” ในวันเสาร์ที่ 23 พฤศจิกายนนี้ ที่โรงละครเคแบงค์สยามพิฆเนศ

โดยจะจัดเต็ม ทั้งซาวด์เนี้ยบๆ การจัดวางไลท์ติ้งที่ออกแบบมาเพื่อเสริมส่งอารมณ์ของบทเพลง ซึ่งจะพาให้เราประหวั่นพรั่นพรึงไปกับแสงไฟสีแดงฉาบอวลทั่วฮอลล์ สร้างความหลอน ลุ้น ระทึก ราวกับอยู่ใน The Upside Down และการใช้เสียงดนตรี retro futuristic ของพวกเขาจะนำเราไปสู่โลกเร้นลับ ที่คาดเดาไม่ได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อไป ราวกับกำลังชมซีรีส์เรื่องนี้อยู่

สำหรับบัตรเข้าชม จะแบ่งระยะการขายออกเป็น 3 ช่วง ทุกที่นั่งราคาเท่ากันหมด คือ

ช่วง Phase 1 – ราคา 1,600 บาท

ช่วง Phase 2 – ราคา 1,800 บาท

ช่วง Phase 3 – ราคา 2,000 บาท

แต่ละ Phase จะมีจำนวนบัตรกำหนดไว้ ถ้าบัตร Phase หนึ่งหมดก็จะมาต่อ Phase 2 เลย ซึ่งที่นั่งของแต่ละ Phase จะเหมือนกัน ต่างกันแค่ราคาที่ขึ้นอยู่กับความเร็วช้าในการซื้อ (หมายความว่าถ้าอยากได้บัตรราคาถูกก็ต้องรีบซื้อนั่นเอง) โดยผู้ซื้อบัตรสามารถเลือกที่นั่งได้ตามต้องการ เหมือนตอนเลือกซื้อบัตรในโรงภาพยนตร์ โดยจะเลือกที่นั่งในโซนไหนก็ได้ ** ไม่มีการแบ่งราคาตามโซนที่นั่ง** เป็นบัตรนั่งทั้งหมด และ ไม่จำกัดอายุครับ

บัตรเริ่มจำหน่ายวันนี้ !!! วันที่ 1 สิงหาคม เป็นวันแรก เริ่มเวลา 10.00 น. ทาง https://www.ticketmelon.com/hyhbkk/strangerthings

และสำหรับใครที่ยังไม่เคยซื้อบัตรผ่านทาง Ticketmelon สามารถเข้าไปดูวิธีการซื้อบัตรได้ที่นี่เลยครับ

วิธีการซื้อบัตร

ลองมาดูการแสดงสดเพลงธีมจาก “Stranger Things”  โดยสองคู่หู Kyle Dixon และ Michael Stein กันครับ

Play video

 

ฟัง Kyle Dixon และ Michael Stein พูดถึงแนวคิดการทำงานเพลงประกอบ “Stranger Things”  

Play video

สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทาง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส