Sylvester Stallone (ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน) ได้ยืนยันผ่านอินสตาแกรมของเขาว่า Rambo: Last Blood ได้เรต Hard R ซึ่งจะทำให้ Rambo ภาคนี้แตกต่างจากภาคก่อนๆ รวมถึงภาพที่เปิดเผยยังแสดงให้เห็นฉากต่อสู้ที่ค่อนข้างโหดร้ายมากทีเดียว

Hard R ยังไม่ใช่เรตอย่างเป็นทางการจาก MPAA (Motion Picture Association of America : สมาคมภาพยนตร์อเมริกัน) แต่ได้เริ่มมีแนวคิดในการใช้เรต Hard R ตั้งแต่เมื่อปี 2007 ซึ่งมีความรุนแรงน้อยกว่าเรต NC-17 เล็กน้อย โดยเป็นการอธิบาย (อย่างไม่เป็นทางการ) ถึงเนื้อหาที่มีความรุนแรงมากกว่าเรต R และนั่นช่วยผลักดันให้ทีมงานสร้าง Rambo: Last Blood สามารถสร้างสรรค์ฉากแอ็กชันที่ดุดัน โหดเหี้ยม ได้สมกับทักษะการต่อสู้ของ John Rambo ได้อย่างแท้จริง

เรตภาพยนตร์จาก MPAA มีดังนี้

  • G (General Audiences) : ไม่มีพิษภัย เหมาะกับผู้ชมทุกเพศทุกวัย
  • PG (Parental Guidance Suggested) : มีเนื้อบางบางอย่างที่อาจไม่เหมาะกับเด็ก ผู้ปกครองควรให้คำแนะนำ
  • PG-13 (Parents Strongly Cautioned) : มีเนื้อหาที่ไม่เหมาะสมสำหรับเด็กที่อายุต่ำกว่า 13 ปี
  • R (Restricted) : มีเนื้อหารุนแรง ผู้ชมที่มีอายุน้อยกว่า 17 ปี จำเป็นต้องได้รับคำแนะนำจากผู้ปกครอง
  • Hard R (ไม่เป็นทางการ) : มีความรุนแรงน้อยกว่าเรต NC-17 เล็กน้อย
  • NC-17 (Adult Only) : ห้ามผู้ชมที่อายุน้อยกว่า 17 ปี ดูเนื้อหานี้

Sylvester Stallone กล่าวทิ้งท้ายในอินสตาแกรมว่า “Death is Coming” (ความตายกำลังมา)

แฟรนไชส์ Rambo ได้เริ่มตั้งแต่ปี 1982 โดยเป็นภาพยนตร์ที่ตอกย้ำความโหดร้ายของสงครามเวียดนามที่ผลกระทบต่อจิตใจของทหารผ่านศัึก จนทำให้ John Rambo กลายเป็นเป้าหมายของตำรวจ (First Blood เมื่อปี 1982), ถูกใช้เป็นเครื่องมือทางการทหาร (Rambo: First Blood Part II เมื่อปี 1985), ต้องไปช่วยเพื่อที่ถูกจับไปในสงครามที่แอฟกานิสถาน (Rambo III เมื่อปี 1988) และสุดท้ายเขาได้เดินทางกลับเพื่อหาความสงบ (Rambo เมื่อปี 2008

สำหรับ Rambo: Last Blood นั้น John Rambo จะต้องต่อสู้กับกลุ่มพ่อค้ายาเม็กซิกัน ซึ่งจากตัวอย่างนั้นได้แสดงให้เห็นฉากแอคชันบางส่วนที่ค่อนข้างรุนแรงทีเดียว

Play video

Rambo: Last Blood มีกำหนดการฉายวันที่ 19 กันยายน 2019 นี้

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส