เว็บไซต์ข่าวบันเทิงชั้นนำ The Variety ได้รายงานว่า Toby Emmerich (โทบี เอ็มเมอริช) ประธาน Warner Bros. Picture Group ได้ประกาศวางตัวให้ Lana Wochowski (ลาน่า วาชอวสกี) หรือชื่อเดิมคือ Laurence Wachowski หนึ่งในผู้กำกับดั้งเดิมของแฟรนไชส์ The Matrix มาเขียนบทและกำกับภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้องกับโลกของ The Matrix เป็นครั้งที่ 4 โดย Keau Reeves (คีอานู รีฟส์) และ Carrie-Anne Moss (แคร์รี-แอนน์ มอสส์) จะกลับมารับบท Neo และ Trinity อีกครั้ง

The Matrix ไตรภาคต้นฉบับนั้น สามารถทำเงินไปได้ 1.6 พันล้านเหรียญทั่วโลก ซึ่งกำกับโดย Lana กับ Lilly Wochowski และนำแสดงโดย Keanu Reeves, Carrie-Anne Moss และ Laurence Fishburne

ทั้งนี้ Warner Bros. Pictures และ Village-Roadshow Pictures จะยังคงเป็นผู้สร้างและจัดจำหน่ายทั่วโลก

Toby Emmerich ได้กล่าวว่า “Lana เป็นผู้สร้างภาพยนตร์ที่มีวิสัยทัศน์อย่างแท้จริง และเราตื่นเต้นมากที่เธอจะมาเขียนบท, กำกับ และอำนวยการสร้างภาคใหม่ของ The Matrix”

Lana Wochowski ได้กล่าวเสริมว่า เธอจะเขียนบทภาพยนตร์ร่วมกับ Aleksandar Hemon (อเลกซานเดอร์ เฮมอน) และ David Mitchell (เดวิด มิทเชล)

Warner Bros. ได้พยายามนำภาพยนตร์ในจักรวาล The Matrix กลับมาอีกครั้ง จนกระทั่งเมื่อ 2-3 เดือนก่อน ทางสตูดิโอก็เห็นโอกาสที่จะรวมทีมเพื่อพัฒนาโพรเจกต์นี้ เหตุจาก Keanu Reeves ประสบความสำเร็จจากทั้ง John Wick 3 และ Toy Story 4 และบทภาพยนตร์ของ Lana Wochowski ก็ยิ่งทำให้เราสนใจมากขึ้นไปอีก

เนื้อเรื่องคร่าว ๆ ของ The Matrix 4 นั้น ยังไม้มีการเปิดเผยอย่างชัดเจน แต่แหล่งข่าวได้รายงานว่าทีมงานกำลังเตรียมหานักแสดงที่จะรับบท Morpheus (เดิมทีรับบทโดย Laurence Fishburne) ในวัยหนุ่ม

แหล่งข่าวได้รายงานว่า The Matrix จะเริ่มงานสร้างในช่วงต้นปี 2020

ข้อมูลอ้างอิง : variety

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส