It ภาคแรกได้เข้าฉายเมื่อเดือนกันยายน 2017 โดยทำรายได้ทั่วโลกไปถึง 700 ล้านเหรียญ พร้อมกับได้รับคำวิจารณ์ในแง่ดีมาก ๆ และสำหรับ It Chapter Two นั้น ก็กำลังจะเข้าฉายในเร็ววันนี้

ล่าสุด ผู้ที่มีโอกาสรับชม It Chapter Two ได้เริ่มออกมาแสดงความคิดเห็นบนสื่อโซเชียล ซึ่งส่วนใหญ่ออกมาในแง่ดี

เรามาดูคำวิจารณ์แรกจากต่างประเทศกัน เริ่มที่

Sean O’Connell จาก CinemaBlend

It Chapter Two สร้างได้ดีมาก แต่ไม่ถึงกับยอดเยี่ยม ผมชอบนะ แต่ไม่ถึงกับรัก ภาค 2 นี่มีความน่าสยดสยอง มีความแปลกประหลาด แต่ก็ไม่น่ากลัวมากนัก  ทีมนักแสดงทำได้อย่างยอดเยี่ยม และ Bill Hader (บิล ฮาเดอร์) ควรได้ชิงออสการ์เลย

Mike Ryan จาก Uproxx

ช่วงแรกของ It Chapter Two นั้นยอดเยี่ยม นักแสดงในบทตัวละครที่เป็นผู้ใหญ่ดูโดดเด่น ส่วนครึ่งหลังยังไม่แน่นมาก รวม ๆ แล้วยังไม่สมบูรณ์เทียบเท่ากับภาคแรก

Chris Evangelista จาก Slashfilm

ช่วงแรก It Chapter Two ทำออกมาอย่างเร่งรีบ และขาดเคมีร่วมกันระหว่างตัวละครที่เป็นผู้ใหญ่ แต่ก็หาจุดยืนของตัวเองได้ นี่เป็นภาพยนตร์ที่ยิ่งใหญ่ เป็นบล็อกบัสเตอร์สยองขวัญที่ไม่กลัวที่จะนำเสนอสิ่งที่แปลกออกไป และ Bill Hader ก็ขโมยซีนไป

Paul Shirley จาก JoBlo

It Chapter Two สนุกจริง ๆ มีบางฉากที่น่ากลัวและตกใจมาก และ Bill Hader ก็ขโมยซีนทุกฉาก

Haleigh Foutch จาก Collider

It Chapter Two เป็นภาพยนตร์ที่ดีมาก มีความทะเยอทะยานแต่ไม่สามารถให้น้ำหนักกับตัวภาพยนตร์ได้ แต่ก็ยังคงเป็นภาพยนตร์สยองขวัญที่มีเรื่องราวอบอุ่นหัวใจ ซึ่งเป็นส่วนที่ดีที่สุด และ Bill Hader ก็ทำได้ยอดเยี่ยมในทุก ๆ ฉาก

Erik Davis จาก Fandango

It Chapter Two สานต่อจาก It ภาคแรกได้อย่างยอดเยี่ยม มีส่วนผสมที่ลงตัวของมุกตลกและความสยองขวัญ ภาคที่ 2 นี้ เล่นโทนที่หนักขึ้น และผมร้องไห้ออกมาเลยในตอนจบ

Bill Hader เป็นตัวเด่นมากจริง ๆ

โดยรวมแล้ว It Chapter Two ยังคงสานต่อเรื่องราวจาก It ได้อย่างยอดเยี่ยม มีทีมนักแสดงที่ยอดเยี่ยม ลดทอนความน่ากลัวลง มีโทนที่หนักขึ้น และ Bill Hader ที่ขโมยซีนแทบทุกฉากที่ออกมา รวมถึงยังคงความเป็นภาพยนตร์สยองขวัญที่อบอุ่นหัวใจเช่นเดิม

อย่างไรก็ดี นี่เป็นเพียงคำวิจารณ์จากผู้ที่ได้ชมรอบสื่อมวลชนในต่างประเทศเท่านั้น

It Chapter Two มีกำหนดฉายวันที่ 5 กันยายน 2019 นี้

ข้อมูลอ้างอิง : cinemablend

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส