ถึงแม้ว่า Sony จะแยกทางกับ Disney ไป ซึ่งส่งผลให้ Spider-Man ออกจากจากจักรวาล MCU (Marvel Cinematic Universe) แต่ Sony ก็ยังสามารถสร้างสรรค์เรื่องราวของ Spider-Man ต่อไปได้ เนื่องจากมั่นใจในฝีมือทีมงาน และรากฐานที่ได้วางไว้ก่อนแล้ว

และที่แฟน ๆ เริ่มให้ความสนใจก็คือ Sony จะตั้งชื่อสำหรับ Spider-Man 3 ว่าอย่างไรดี

หากพิจารณาจากที่ Spider-Man ได้ปรากฏตัวอย่างบนเรื่องราวของตนเองในจักรวาล MCU เป็นครั้งแรกใน Spider-Man: Homecoming ซึ่งมิได้มีความหายถึง “งานคืนสู่เหย้า” ของโรงเรียนมัธยม (Homecoming High School Tradition) เท่านั้น แต่ยังเป็นการกล่าวอ้างถึงการเข้ามายังจักรวาลของ MCU ด้วย

และภาคต่อมาได้ใช้ชื่อ Spider-Man: Far From Home ซึ่งหมายถึง Peter Parker ต้องออกเดินทางไปทัศนศึกษาที่ยุโรป และยังคงเป็นการเล่นกับคำว่า Home ในชื่อเรื่องอีกครั้ง

จึงมีแนวคิดว่าชื่อ Spider-Man: Comes Home อาจมีความเหมาะสมเป็นอย่างมาก สำหรับ Spider-Man 3 เนื่องจากจะเป็นการกล่าวถึงยุคใหม่ของ Spider-Man ที่ Sony จะกลับมาสร้างอย่างเต็มตัวอีกครั้ง

นอกจากนี้ การที่ Spider-Man จะกลับมาอยู่กับ Sony อย่างเต็มตัวอีกครั้ง ยังเปิดโอกาสให้ทีมงานได้สร้างสรรค์เนื้อเรื่องและตัวละครที่เชื่อมโยงกับตัวละครอื่น ๆ อย่าง Venom และ Morbius ซึ่งเป็นคู่ปรับสำคัญของ Spider-Man ได้มากขึ้นอีกด้วย

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส