[รีวิว] รักฉุดใจนายฉุกเฉิน My Ambulance : พล็อตดี ไม่มีเบื่อ
Our score
9.1

จุดเด่น

  1. ดำเนินเรื่องเร็ว น่าติดตาม แฟนคลับนาดาวน่าจะชอบ

จุดสังเกต

  1. มีเรื่องให้น่าคิด ตกลงพลังวิเศษเกิดจากอะไร
  • คุณภาพงานสร้าง

    8.0

  • คุณภาพนักแสดง

    9.9

  • ความสมบูรณ์ของบท

    8.0

  • ความสนุกน่าติดตาม

    9.9

  • คุ้มค่าเวลาในการรับชม

    9.9

แก๊งนาดาว อาละวาดอีกแล้วววว

รักฉุดใจนายฉุกเฉิน My Ambulance ละครใหม่ทางช่อง One 

แนวโรแมนติก คอมเมดี้ แฟนตาซี เริ่มตอนแรกไปแล้วเมื่อวันที่ 6 กันยายน ที่ผ่านมา

อาจเป็นเพราะความรัก จึงทำให้เกิดพลังวิเศษ

ทานตะวัน (ใหม่ ดาวิกา) สาวสวยสุดมั่น … คือมั่นมากงานนี้คอสตูมจัดเต็มมาก ๆ แบบว่า แม่จะเดินนนน ทานตะวัน ยึดอาชีพดูแลแฟน เธอลองทำงานมาทุกอย่างแล้ว แต่ไม่มีอาชีพไหนที่เธอสามารถทำได้อย่างมีความสุขเท่าการ “ดูแลแฟน” ของเธอเลย เธออุทิศชีวิตทุกเวลานาทีเพื่อดูแล หมอเป้ง (ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์) แพทย์ฉุกเฉินสุดเย็นชา ที่คบกันมา 15 ปี หมอเป้งเป็น Resident (แพทย์ประจำบ้าน) ประจำห้องฉุกเฉิน ทุกเวลานาทีของเขาอุทิศให้คนไข้ ทำงานแข่งกับเวลาและถือคติที่ว่า “ช้าไปวินาทีเดียวอาจทำให้คนไข้ตายได้”

ฝ่ายหญิงทุ่มเวลาทั้งหมดให้แฟน เช้า กลางวัน เย็น คือเข้างานเต็มเวลามาก ๆ

ฝ่ายชายทุ่มเวลามากมายให้คนไข้ หายใจเข้าออกเป็นคนไข้ ขนาดลงเวรแล้วใจยังฝักใฝ่กับคนไข้อยู่เลย

ทั้งสองคนมีพลังวิเศษที่เกิดขึ้นมาเมื่อ 15 ปีที่แล้ว จากเหตุการณ์ที่ทานตะวันต้องการความช่วยเหลือจากความเป็นความตายและเธอนึกถึงเป้งเป็นคนแรก

เป้งช่วยด้วย!!!!

พอเรียกงี้ปุ๊บ เป้งโผล่มาปั๊บ พลังที่ทั้งสองคนมี “เป็นพลังวิเศษที่สามารถทำให้ทั้งคู่ทะลุมาหากันได้” เพียงแค่ทานตะวันเรียก ไม่ว่าหมอเป้งจะอยู่ที่ไหน เขาจะสามารถทะลุผ่านตัวกลางอะไรก็ได้ มาโผล่ในที่ที่ใกล้ทานตะวันที่ว่องไวสุดยิ่งกว่า Ambulance ซะอีก

พลังนี้เกิดจากความรัก….ทั้งคู่คิดว่าอย่างนั้น

Play video

ในทุกวันทานตะวันจะดูแลหมอเป้งอย่างดีที่สุด พูดได้เต็มปากเลยว่า คอยเอาใจใส่ดูแลแฟนเป็น “พิเศษ” ทั้งเรื่องอาหารการกิน ความสะอาด ที่นอน ฯลฯ ทุกอย่างจะต้องดีที่สุดสำหรับหมอเป้งคนเดียวและเธอจะคอยปลุกเขาทุกเช้า ด้วยพลังวิเศษที่เธอมี คอยติดตามตารางเวลาทำงานของเขา เพื่อที่จะดูแลเขาให้ดีที่สุด เธอยึดอาชีพดูแลแฟนเพื่อให้แฟนของเธอยึดอาชีพดูแลคนไข้ได้อย่างสบายใจ ถามว่า ใครจ่ายค่าจ้างให้นางคะ ฮัลโหลลลล ไม่รวยทำไม่ได้นะเนี่ย

แต่แล้ววันหนึ่ง พลังนี้ก็เริ่มเปลี่ยนไปเมื่อมีเหตุการณ์หนึ่งเกิดขึ้น

ทำให้ หมอฉลาม (สกาย วงศ์รวี) Extern (นักศึกษาแพทย์ ปี 6) ที่อยู่ในความดูเลของเป้ง สามารถทะลุมาหาเธอได้อีกคน ทั้ง ๆ ที่เธอก็ไม่ได้เรียกชื่อเขาซะหน่อย…..อ้าววววววว

พลังนี้เกิดจากความรัก จริงเหรอ??

Play video

ในขณะเดียวกัน บะหมี่ (ต้าเหนิง กัญญาวีร์) นักแข่งรถสาวที่ผันตัวมาเป็น EMT (Emergency Medical Technician พนักงานฉุกเฉินการแพทย์ สามารถกู้ชีพขั้นต้นได้และขับรถแอมบูแลนซ์ได้) บะหมี่เข้ามาทำงานเป็น EMT เพราะได้แรงบันดาลใจจากหมอเป้ง ในวันที่เธอเมาแล้วขับ ดูท่าทางแล้วบะหมี่น่าจะปลื้มหมอเป้งเอามาก ๆ

Play video

แต่ฉลามกลับปลื้มบะหมี่มากกว่า

Play video

และตอนนี้ ในวันที่พลังเริ่มเปลี่ยนไป ทานตะวันเริ่มสับสนแล้วละสิ

Play video

อูยยยยย…น่าติดตามอยู่นะคะ พล็อตเรื่องสนุกเลยทีเดียว ดูไม่เบื่ออ่ะ มีขำ มียิ้ม บางช่วงดูไปด่าอีหมอเป้งไปด้วย เอ็งจะทำงานมากเกินไปมั้ง นัดเค้าแล้วถ้าติดงานอย่าให้เค้ารอดิ โทรมาบอกหน่อยก็ได้ป่ะ (อิน ๆ ๆ ) แต่ในส่วนของทานตะวันเราให้อภัยเธอค่ะ เพราะอาชีพดูแลแฟนที่เธอแต่งตั้งขึ้นมาเอง เธอทำมันได้อย่างสมบูรณ์พูนล้นเลยทีเดียว เรียกได้ว่าเป็นซุปเปอร์กุลสตรีที่แต่งตัวได้แคทวอล์กมาก ๆ อ่ะ เพิ่งเล่นไปแค่ 2ep ดำเนินเรื่องไวว่อง ไม่อืดอาดสมยี่ห้อนาดาวจริง ๆ

จากที่คิดมาตลอดว่าพลังวิเศษเกิดขึ้นจากความรักของเขาทั้งคู่ และใช้ชีวิตเป็นคู่รักร่วมกับพลังนี้มาด้วยกันถึง 15ปี พลังวิเศษมันก็ควรจะเป็นสิ่งพิเศษที่ใช้กันได้แค่สองคนเท่านั้นไม่ใช่เหรอ?………(นี่ถามใคร?!?!?!!!!)

แล้วนี่อะไร เกิดอะไรขึ้นกับชีวิต อยู่ ๆ มีหมอ Extern โก๊ะ ๆ คนหนึ่งใช้พลังนี้ได้ด้วยอีกคน

พลังเกิดขึ้นจากอะไรกันแน่

รักฉุดใจนายฉุกเฉิน My Ambulance

ทุกวันศุกร์เสาร์ เวลา 20.10 . ทางช่องวัน 31

รับชมย้อนหลังได้ที่ https://tv.line.me/

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส