จอห์น เมเยอร์ (John Mayer) นักร้อง รักดนตรีหนุ่มวัย 41 ปี ขวัญใจแฟนเพลงทั่วโลกและชาวไทย หลังจากที่ได้สร้างความประทับใจจากทัวร์คอนเสิร์ตที่ผ่านมา ในที่สุดนักร้องหนุ่มก็ได้ใช้เวลาในวันหยุดฤดูร้อนสร้างสรรค์บทเพลงใหม่ที่มีชื่อว่า “Carry Me Away” ออกมา พร้อมกับวิดีโอที่มาในมาดแบบสบายๆ ได้เห็นชีวิตในวันหยุดของ เมเยอร์ นั่งทำเพลง เล่นกับเจ้า “Moose” ลาบราดอร์เพื่อนยาก พร้อมกับได้เห็นภาพเบื้องหลังการทำงานเพลงของจอห์น เมเยอร์ที่บ้านพักในมอนทาน่าและสตูดิโอในลอสแองเจลิส

จอห์น เมเยอร์ กับ เจ้า Moose

 

I’m such a bore, I’m such a bummer

There must be more behind the summer

I want someone to make some trouble

Been way too safe inside my bubble, oh

Take me out and keep me up all night

Let me live on the wilder side of life

 

ผมแสนจะเบื่อ แสนจะเซ็ง

ฤดูร้อนนี้ มันต้องมีอะไรมากกว่านี้สิ

อยากให้ใครสักคนมาทำชีวิตให้มันวุ่นวายจัง

พาผมออกไปจากจุดที่ปลอดภัยอันเบาบางนี้ทีเถอะ

พาผมออกไปและไปเที่ยวกันทั้งคืนเลย

ปล่อยให้ผมได้ใช้ชีวิตในด้านบ้าๆบ้าง

 

“Carry Me Away”  มาพร้อมกับท่วงทำนองสบายๆในกลิ่นอายแบบจอห์น เมเยอร์ที่ทำให้เราหลงรักทุกครั้งที่ได้ฟังซึ่งเนื้อหาของเพลงเป็นการระบายความรู้สึกของเมเยอร์ที่น่าจะเริ่มรู้สึกเบื่อกับอะไรเดิมๆแล้ว อยากจะให้มีบางสิ่งหรือใครสักคน (ความรักครั้งใหม่) มาทำให้ชีวิตมีปัญหาบ้าง วุ่นวายบ้าง และพาเขาไปสู่ “The Wilder Side of Life” ให้ชีวิตมันได้มีอะไรที่ไม่น่าเบื่อจนเกินไปนัก

เมเยอร์กำลังบันทึกเสียง Carry Me Away

จอห์น เมเยอร์ได้เล่าถึงขั้นตอนการทำงานเพลงชิ้นใหม่ล่าสุดนี้ ที่เขาเขียนขึ้นในช่วงเดือนที่ผ่านมาระหว่างพักจากทัวร์คอนเสิร์ต

“ผมไม่คิดเลยว่าทัวร์คอนเสิร์ตในครั้งนี้จะเต็มไปด้วยชีวิตและพลังงานมากมายขนาดนี้ ดังนั้นพอผมมีเวลาหยุดพักราวสองสัปดาห์ ผมก็พบว่าตัวเองอยากจะสร้างสรรค์อะไรใหม่ๆขึ้นมา ความปรารถนาที่จะใช้ช่วงเวลาในวันหยุดของผมมันเรียบง่ายมาก แต่งตัวสบายๆ ใส่ขาสั้นเสื้อยืด เล่นกับหมาท่ามกลางแสงแดด ใช้ชีวิตที่เรียบง่ายแล้วก็เขียนเพลงที่กำลังว่ายวนอยู่ในหัวของผม” เมเยอร์ได้เล่าผ่านอินสตาแกรมของเขาเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

“ผมขอมอบเพลง Carry Me Away ให้กับพวกคุณ ซึ่งผมได้ทำมันขึ้นมาจากความรักแบบเดียวกันกับที่พวกคุณมอบให้กับผมตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา ผมหวังว่าทุกคนจะมีความสุขกับเจ้าโปสการ์ดส่งท้ายฤดูร้อนชิ้นนี้ ซึ่งคุณรู้ว่าคุณจะพบกับมันได้ที่ไหน…”

Carry Me Away  ถือว่าเป็นซิงเกิลแรกของจอห์น เมเยอร์ในช่วงเวลาเกือบปี หลังจากซิงเกิลล่าสุดคือ “I Guess I Just Feel Like” ที่ปล่อยออกมาในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ก็มี “New Light” ที่ปล่อยออกมาในปี 2018 ซึ่งคาดว่าบทเพลงทั้งหมดนี้จะถูกรวบรวมเอาไว้ในอัลบั้มใหม่ของจอห์น เมเยอร์ที่เจ้าตัวตั้งใจจะบันทึกเสียงในช่วงปีหน้า ซึ่งเมื่อเสร็จสิ้นแล้วมันจะเป็นสตูดิโออัลบั้มชุดล่าสุดต่อจาก “The Search For Everything” ในปี 2017 ทิ้งช่วงห่างกันราวๆสามปี

จริงๆแล้วนอกจาก Carry Me Away  จอห์น เมเยอร์ยังมีเพลงใหม่อยู่อีกหนึ่งเพลง แต่ว่ายังไม่ได้บันทึกเสียง เพลงนี้ถูกเล่นในระหว่างทัวร์คอนเสิร์ตที่แนชวิลล์ เทนเนสซี โดยเล่นร่วมกันกับ คริส สเตเปิลตัน มีชื่อเพลงว่า “I Just Remembered I Didn’t Care” สามารถรับชมได้ในยูทูบจากคลิปที่แฟนๆได้ถ่ายไว้ครับ

Play video

Source

https://people.com/music/john-mayer-new-song-carry-me-away-video/

https://genius.com/John-mayer-carry-me-away-lyrics

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส