หลังจากสร้างปรากฏการณ์ความฮาด้วยการปล่อยซิงเกิลแรก “ลองรัก” ที่เหมือนเป็นการลองทำเพลงด้วยกันของสามหนุ่ม “ดม-โต-ก้อง” โน้ส-อุดม แต้พานิช  สิงโต นำโชค (นำโชค ทะนัดธัมย์) และ  ก้อง ห้วยไร่ (อัครเดช ยอดจำปา) ในนาม “DTK BOY BAND” ซึ่งพอได้ลองแล้วผลตอบรับออกมาดีถือว่าเวิร์กจึงได้ลองกันอีกสักครั้ง ครั้งที่แล้ว  “ลองรัก” ไปแล้วคราวนี้เลย “ลองรวย” ดูบ้าง

DTK BOY BAND

“ลองรวย” มาพร้อมซาวด์แบบฮิปฮอป อาร์แอนด์บีร่วมสมัยสุดคูลที่ได้ เอ้ BOTCASH หรือ เอ้ BOOM BOOM CASH นักดนตรี ดีเจ และโปรดิวเซอร์หนุ่มฝีมือดี มาทำหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์ ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมซาวด์ถึงออกมาในสไตล์นี้ พอมารวมกับเนื้อร้องและการร้องสุดฮาจากสามหนุ่ม DTK มันเลยเป็นการเปลี่ยนมิติของเพลงแนวนี้ไปเลย

เอ้ BOTCASH

สำหรับเนื้อหาของ “ลองรวย” นั้นเป็นการ นำเสนอความรวยแบบรวยเละ (เทะ) รวยแบบไม่บันยะบันยัง เป็นการเสียดสีวิถีความรวยได้ฮาแสบสันมาก  อย่างในท่อนของสิงโต นำโชคที่ร้องว่า

สิงโต นำโชค

 

“รักได้ไหมที่พี่เป็นไฮโซ

Baby don’t you know

I am lonely and cold

รู้ใช่ไหมว่าพี่ใช้เงินไม่ทัน

เงินเข้าบัญชีทุกวัน ตระกูลพี่ใหญ่โต”

 

หรือจะเป็นท่อนแรปจากโน้ต อุดม

โน้ส อุดม

 

“ชีวิตแสนอาภัพไม่รู้จักการเป็นหนี้

คนส่วนมากคงไม่เข้าใจทำไมมาอยู่จุดนี้

ไอ้กุ๊ดจี่นี้ตัวอะไร รู้จักแต่ไอ้กุ๊ดชี่

นาฬิกามีหมื่นกว่าเรือนให้เพื่อนยืมใส่ฟรี ๆ”

 

รวมไปถึงท่อนแรปฮาๆเป็นภาษาอีสานของ ก้อง ห้วยไร่ ที่มีการแผ่ความฮาไปถึง “ธานอส” กันด้วย

ก้อง ห้วยไร่

 

“กะจักว่าบ่รวย แต่คอกควายอ้ายติดแอร์

กะหลังคาบ้านมุงเพชร ลาดยางทั้งคันแท

เลี้ยงปลาโลมาไว้อะควาเลี่ยมของอิแม่

แล้วซื้อคอนโดมิเนียมเอาไว้เลี้ยงกับแก

แหอ้ายสานจาก เส้นใยทองคำ

เฮ็ดนากะบ่ยาก เอิ้นธานอสมาดำ

พออยากกินตำบักหุ้ง เอิ้นมาสเตอร์เชฟมาตำ

ตกค่ำแลงมา อ้ายอ้ายเล่นไวไฟอยู่เถียง”

 

และแน่นอนในซิงเกิลนี้ก็ยังรักษาคอนเซ็ปต์ฮาทั้งเพลงทั้ง MV โดยใน MV นั้นเล่าเรื่องของสามหนุ่ม DTK ที่กลับมายังบ้านเกิดเพื่อจ่ายแจกความรวยให้ทั่วถึง โดยเฉพาะสาวๆทั้งหลายในหมู่บ้านที่ตรากตรำทำงานหนักใช้แรงงานน่าสงสาร ซึ่งคนที่มารับบทบาทสาวสวยผู้ใช้แรงงานเหล่านี้ก็คือบรรดานางงามนางแบบสาวสวยทั้งหลาย อาทิเช่น “นฤมล คำพันธ์” อันดับสาม  Miss Grand Thailand 2019 มาเป็นคนขายล็อตเตอรี่  “พีรชาดา ขุนรักษ์” รองอันดับหนึ่ง Miss Grand Thailand 2019  มาเป็นคนขายก๋วยเตี๋ยว หรือ “กมลรัตน์ ทานนท์” อันดับที่สี่Miss Grand Thailand 2017 มาเป็นเด็กปั๊ม ยังไม่หมดแค่นี้ยังมีอีกเพียบเลย ซึ่งทาง DTK BOY BAND ก็ใจดีมีแจกวาร์ปไว้ด้วย

“นฤมล คำพันธ์” อันดับสาม  Miss Grand Thailand 2019 จากนางงามมาเป็นคนขายล็อตเตอรี่ซะละ

สามสาว “พริตตี้นา”

แค่นี้ยังไม่พอ ยังเพิ่มดีกรีความแสบสันด้วยการล้อเลียน นักร้องหนุ่ม (?)Sam Smith ที่ปลดปล่อยลีลาตัวแม่เป็นครั้งแรกในมิวสิควิดีโอเพลง “How Do You Sleep?” ด้วยฉากเต้นที่พลิ้วไม่แพ้ MV ต้นแบบ แถมยังมาพร้อมคอสตูมกางเกงเอวสูงงงง ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก MV ต้นแบบด้วยเช่นกัน ยิ่งเพิ่มเสริมความฮาและลีลาความพลิ้วเข้าไปใหญ่

โชว์ลีลาพลิ้วแบบ Sam Smith

“ลองรวย” นั้นจะฮาแค่ไหน  MV ฮา บ้า เพี้ยนที่เต็มไปด้วยสาวสวยจะเป็นอย่างไร สามหนุ่มจะเต้นโชว์ลีลาตัวแม่ได้แพ้ Sam Smith หรือไม่ ลองไปรับชมรับฟัง “ลองรวย” ซิงเกิลใหม่จาก DTK BOY BAND กันได้เลยครับ

 

Play video

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส