หลังจากปล่อยซิงเกิลสุดมัน “Pa Pa Ya!!” ที่ได้แรปเปอร์ชาวไทย “กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่” มาแจมด้วยอย่างเร้าใจ ล่าสุดวงไอดอลพอปเมทัล “BABYMETAL” ได้ปล่อยมิวสิกวิดีโอเพลงใหม่ “Shanti Shanti Shanti” จากอัลบั้มเต็มชุดที่สาม “Metal Galaxy” ที่กำลังจะออกวางแผงในวันที่ 11 ตุลาคมนี้กับทาง earMUSIC/Edel เป็นอัลบั้มชุดต่อจาก “Metal Resistance” ในปี 2016 โดยมีคอนเซ็ปต์ว่า “มหากาพย์แห่งเมทัลกาแล็กซี”

“Shanti Shanti Shanti”  มาพร้อมกลิ่นอายทางดนตรีอินเดียทั้งในส่วนดนตรีและรูปแบบการร้อง ผสมผสานไปกับท่วงทำนองอันหนักหน่วงของดนตรีเมทัลในแบบฉบับของ BABYMETAL  จนออกมาเป็น”ภารตะเมทัล”เลย  คำว่า “Shanti Shanti Shanti”   มาจากมนตราศักดิ์สิทธิ์  “โอม ชานติ ชานติ ชานติ”  ในศาสนาพราหมณ์ ฮินดู ซึ่งคำว่า “ชานติ” ก็คือ “สันติ” นั่นเอง มนต์นี้จึงเป็นมนตราแห่งความสงบสันติ ซึ่งคำว่า “ชานติ” จะเอ่ยทั้งหมดสามครั้งเพื่อเป็นตัวแทนความสงบสามด้านคือ กาย วาจา และใจ นั่นเอง  นอกจากนี้ในหลายที่ก่อนเริ่มฝึกและหลังฝึกโยคะ ก็มักจะกล่าวบทสวด “ชานติ มนตรา” และตามด้วยการทำสมาธิ เพื่อปลดปล่อยความทุกข์ ความกังวลใจ ความกลัว ความเศร้า และความปวดร้าวใจทั้งหลายออกไป และมารับรู้ถึงความสุข สงบ เย็น และความสมดุล

“Metal Galaxy” จะมีเพลงทั้งหมด 14 เพลง รวมไปถึง 4 ซิงเกิลที่ปล่อยออกมาก่อนหน้านี้ทั้ง “Pa Pa Ya!!”, “Starlight”, “Distortion” และ “Elevator Girl” โดยคอนเซ็ปต์ของอัลบั้มจะพูดถึงแสงสว่างและความมืด ห้วงอารมณ์ของการรวมเป็นหนึ่งหรือการแยกแตกต่าง และ “ท่วงทำนองเมทัลแบบใหม่” ที่หลอมรวมมาจากองค์ประกอบต่างๆของอัลบั้ม ทั้งตัวดนตรีและคนที่เข้ามาร่วมงานด้วยจนพัฒนาออกมาเป็นแนวทางใหม่ที่แตกต่างและกว้างไกลไปกว่างานเดิมๆ เฉกเช่นเดียวกันกับอาทิตย์และจันทราที่ต่างก็มีแสงสว่างในแบบของตัวเอง เช่นเดียวกันกับองค์ประกอบทางดนตรีอันหลากหลายที่ BABYMETAL ใช้สีสันอันหลากหลายของมันแต่งแต้มลงไปบนเมทัลกาแล็กซีนี้

ในอัลบั้มจะมีอยู่ 5 เพลงที่จะมีศิลปินรับเชิญจากทั่วโลกมาร่วมแจมด้วย  ซึ่งคัดสรรมาจากความเข้ากันของคาแรกเตอร์ศิลปินและตัวเพลง ได้แก่ Tak Matsumoto มือกีตาร์จากวงร็อกรุ่นใหญ่ของญี่ปุ่น B’Z ในเพลง “Da Da Dance” , Joakim Brodén นักร้องนำจากวง SABATON วง Power Metal จากสวีเดน มาในเพลง “Oh! Majinai” , Tim Henson และ Scott LePage สองมือกีตาร์ขั้นเทพจากวง Progressive Rock จากเท็กซัส “POLYPHIA” ในเพลง “Brand New Day” , Alissa White-Gluz นักร้องสาวจากวง ARCH ENEMY ในเพลง “Distortion” และสุดท้ายคือ นาย กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ แรปเปอร์หนุ่มผู้เป็นความภาคภูมิของชาวไทย ตัวแทนเพียงหนึ่งเดียวที่ได้มาร่วมแจมในเมทัลกาแล็กซีของ BABYMETAL ในเพลง “Pa Pa Ya!!” (อ่านเรื่องราวเบื้องหลังเพลง Pa Pa Ya!!” จากกอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ได้ที่นี่ครับ)

 

และนี่คือรายชื่อเพลงทั้ง 14 เพลงใน “Metal Galaxy” เดี๋ยววันที่ 11 ตุลาคมนี้เจอกัน !!!

  1. Future Metal
  2. Da Da Dance (feat. Tak Matsumoto)
  3. Elevator Girl (English version)
  4. Shanti Shanti Shanti
  5. Oh! Majinai (feat. Joakim Brodén)
  6. Brand New Day (feat. Tim Henson and Scott LePage)
  7. Night Night Burn!
  8. In The Name Of
  9. Distortion (feat. Alissa White-Gluz)
  10. Pa Pa Ya! ! (feat. F.Hero)
  11. Kagerou
  12. Starlight
  13. Shine
  14. Arkadia

Play video

 

Source

https://www.blabbermouth.net/news/babymetal-releases-music-video-for-new-song-shanti-shanti-shanti/

https://www.loudersound.com/news/babymetal-launch-video-for-new-track-shanti-shanti-shanti

https://www.yogajournal.com/practice/5-sanskrit-words-every-yogi-know

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส