คุณอยากสัมผัสประสบการณ์การเป็นคนรักของเหล่าไอดอลสาวหรือไม่ ?”

 

เป็นที่รู้กันดีว่าทางต้นสังกัดของไอดอลเกิร์ลกรุ๊ป AKB48 (รวมไปถึงวงน้องสาวทั้งหลาย อย่าง BNK48 ก็ด้วย) นั้นไม่อนุญาตให้สมาชิกวงมีแฟน หรือเกี่ยวข้องกับเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ อะไรทั้งนั้น เนื่องมาจากเหตุผลทางธุรกิจไอดอล ที่รายได้นั้นมาจากการสนับสนุนของเหล่าแฟนคลับหรือ “โอตะ” ซึ่งคงจะไม่มีไอ้หนุ่มคนไหนที่ยอมซื้อ CD เป็นโหล ๆ หรือ เปย์หมดหน้าตักในกิจกรรมใด ๆ ก็ตามที่เป็นการสนับสนุนสาว ๆ ไอดอลผู้เปี่ยมไปด้วยความหวังและความมุ่งมั่นที่จะทำตามฝันให้สำเร็จ หากได้รู้ความจริงว่า เธอมี “ตัวจริงของเธอ” ที่คอยให้กำลังใจอยู่เคียงใกล้อยู่แล้ว

เพราะฉะนั้นมันก็เลยเป็นเรื่องฮือฮาขึ้นมาเมื่อ AKB48 ได้ประกาศว่าจะมีการขาย “บัตรเดต” !!!

โดยเจ้าบัตรตัวนี้จะเป็นส่วนหนึ่งในแพคเกจสำหรับการแสดงของ AKB48 ที่โรงละคร Hakataza ในเมืองฟุกุโอกะ ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 11 12 14 และ 22 พฤศจิกายนนี้ ตามรายงานของสำนักข่าว J-Cast News เมื่อวันที่ 24 กันยายนที่ผ่านมา ได้ระบุว่าทางเว็บไซต์ของ AKB48 ได้เริ่มโปรโมตบัตรแพ็กเกจพิเศษสำหรับคอนเสิร์ตในครั้งนี้ พร้อมทั้งมีการระบุว่า

“บัตรเดต สัมผัสประสบการณ์การเป็นคนรักของเหล่าสาว ๆ AKB48!!”

Play video

 

MV ซิงเกิลล่าสุดของ AKB48 “Sustainable”

 

แต่อย่างไรก็ตาม รายละเอียดของสิทธิพิเศษของบัตรตัวนี้ไม่ได้เป็นไปตามที่ชื่อของมันและคำโฆษณาชวนเชื่อได้บอกเอาไว้ เพราะรายละเอียดที่แท้จริงนั้นเป็นดังนี้

“บัตรพิเศษที่จะให้สิทธิคุณได้พบกับสมาชิกวง AKB48 ที่แตกต่างกันไปในแต่ละวันที่มีคอนเสิร์ตในโรงละคร และร่วมชมการแสดงบนเวทีของสมาชิกคนอื่นๆร่วมกันกับเธอ และหลังจากคอนเสิร์ตจบลงแล้ว คุณกับเธอจะพากันไปพูดคุยกันกับสมาชิกคนอื่นๆที่ได้แสดงในวันนี้”

เนื่องจากจำนวนสมาชิกวงนั้นมีเป็นจำนวนมาก และไม่ใช่ทุกคนที่จะได้แสดงในคอนเสิร์ตแต่ละครั้ง แถมไอ้คำว่า “เดต” นี้มันยังไม่โรแมนติกอย่างที่ชื่อมันเป็นอีกด้วย เพราะนอกจากจะไม่สามารถไปเที่ยวด้วยกันอย่างอิสระแล้วยังต้องมาแหง็กอยู่แต่ในโรงละคร และเป็นไปตามข้อกำหนดของบัตรเท่านั้น  คำว่า “คนรัก” ที่โฆษณาชวนเชื่อเอาไว้ก็ทำได้แค่การพบปะพูดคุยกับไอดอลที่มาแสดงในวันนั้นและร่วมชมการแสดงด้วยกัน จึงไม่มีช่วงเวลาไหนเลยที่โอตะผู้ซื้อ “บัตรเดต” จะได้ “เดต” กันสองต่อสองกับไอดอลสาว แถมยังน่าเคืองอีกด้วยว่าบัตรเดทจะมีจำนวน 100 ใบต่อหนึ่งวัน แต่ในแต่ละวันจะมีสมาชิก AKB48 แค่วันละสามคนเท่านั้นที่จะมา “เดต” ด้วย (นี่มันเดตหมู่ชัด ๆ !!)

ด้วยเหตุนี้ เจ้าบัตรเดทตัวการก็เลยก่อให้เกิดความขุ่นเคืองใจในหมู่บรรดาแฟน ๆ ผู้เผลอใจไปกับคำหวานชวนฝันที่โปรยไว้ในโฆษณาของเจ้าบัตรนี้เป็นอย่างมาก จนในที่สุดทาง AKB48 ก็ได้ออกมาประกาศขอโทษอย่างเป็นทางการในเว็บไซต์ มีใจความว่า

“เราต้องขออภัยจากการใช้ภาษาที่ก่อให้เกิดความเข้าใจผิดเกี่ยวกับรายละเอียดของบัตร”

จากนั้นบัตรเดตก็เลยเปลี่ยนชื่อเป็น “ไปร่วมเชียร์เหล่าสมาชิกที่กำลังแสดงบนเวทีร่วมกับสมาชิกที่เหลือกันเถอะ” (ช่างเป็นชื่อที่จืดชืดและไม่ชวนฝันเอาเสียเลย แต่มันก็เป็นความจริงอ่ะนะ) และจากนั้นภาพฝันมายาของการจะได้เป็น “คนรัก” ของสาว ๆ AKB48 ก็เป็นอันต้องสลายไปอย่างสิ้นเชิง…

 

Source

https://soranews24.com/2019/09/28/akb48-japans-biggest-idol-singer-group-apologizes-for-selling-date-tickets/

https://th-th.facebook.com/AKB48

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส