เชื่อว่าหลายๆ คนที่ชอบดูหนังคงจะมีหนังดังในดวงใจอยู่ไม่ต่ำกว่า 1 เรื่อง และแน่นอนว่าคุณคงดูภาพยนตร์เหล่านั้นไม่ต่ำกว่า 1 รอบด้วยเช่นกัน! แต่คุณรู้หรือไม่ว่าหนังหลาย ๆ เรื่องเค้าใส่ใจรายละเอียดเล็ก ๆ มากกว่าที่คุณคิด วันนี้แบไต๋จะพาไปดู 15 รายละเอียดเล็ก ๆ ในหนังดังที่ใส่ใจรายละเอียดในฉากต่าง ๆ เป็นอย่างมาก แต่ไม่รู้ว่ามีใครสังเกตเห็นกันบ้างรึเปล่า

1. Split

ในระหว่างการถ่ายทำฉากที่มีการพูดคุยกันระหว่างบุคลิกต่าง ๆ ในตัวของ มีฉากหนึ่งที่ James McAvoy ต้องทุบไปที่ประตูโลหะทำให้มือเขาหัก และเกิดอาการบวมขึ้นมา เขาไม่ได้พูดถึงอาการบาดเจ็บที่มือของเขากับกองเป็นเวลากว่า 3 วัน นั่นทำให้บางฉากหากเราสังเกตดี ๆ จะเห็นว่ามือของ James ยังคงบวมอยู่

2. Spider-Man

สำหรับหนังฮีโร่ย่าง Spider-Man ในปี 2002, Peter Parker ได้รับพลังแมงมุมของเขาจากการถูกแมงมุมกัด ใน Spider-Man 3 ในปี 2007 ทีมผู้สร้างก็ไม่ลืมที่จะใส่ใจรอยแผลเป็นที่จุดเดิมที่โดนกัดด้วยเช่นกัน

3. Aladdin

ในภาพยนตร์ life Action Aladdin, Disney เค้าก็ใส่ใจรายละเอียดเล็ก ๆ เช่นกัน ในฉากที่พรมวิเศษเนรมิตรแบบจำลองปราสาทจากทราย Disney ก็ไม่ลืมที่จะนำปราสาทอันเป็นเอกลักษณ์ของ Disney ซ่อนไปในนั้นด้วยเช่นกัน

4. John Wick

ฮัลโหล! แฟน ๆ นักฆ่ามือฉมังอย่างซีรีส์ John Wick มีใครได้สังเกตนาฬิกาข้อมือของพี่ Wick กันบ้างว่าพี่เค้าหันหน้าปัดนาฬิกาข้อมือมาไว้ด้านใน และนี่ก็เป็นวิธีการสวมนาฬิกาที่คนในกองทัพส่วนมากใช้กันเพราะนอกจากพวกเค้าจะสามารถดูเวลาในขณะที่ถืออาวุธได้แล้ว ยังสามารถป้องกันอาการตาบอดจากการสะท้อนแสงได้อีกด้วย

5. John Wick

ยังคงอยู่กันที่ซีรีส์ John Wick อันนี้เราย้อนกลับไปดูที่ภาคแรกของซีรีส์ ในขณะที่ตัวละครหลักของเรากำลังขับรถเข้าไปในสนามบินขนาดเล็ก ยามที่ปล่อยให้เขาผ่านประตูเข้าไปกำลังอ่านหนังสือ Shibumi ที่ว่าด้วยเรื่องราวของนักฆ่าปลดเกษียณที่ฆ่าศัตรูด้วยดินสอ มันช่างเหมือนกับเรื่องราวของ John Wick มากๆ จะต่างก็เพียงแค่จำนวนคนที่ John Wick ฆ่าคือ 3 คน แต่ในหนังสือฆ่าเพียงแค่ 1 คนเท่านั้น

6. Kingsman: The Golden Circle

ผู้สร้าง Kingsman: Golden Circle ใส่ใจรายละเอียดเล็กๆ อย่างสายคาดตาที่แฮร์รี่สวมปิดตาซ้ายไว้ ระหว่างที่เขาคุยเล่นกับลูกสุนัขอยู่นั้น ก็ไม่สังเกตห็น Eggsy ที่เข้ามาทางด้านซ้ายที่ตาเสีย จนกระทั่ง Eggsy ได้เอ่ยปากพูด Harry จึงหันไปเห็น

7. Charlie and the Chocolate Factory

ย้อนกลับไปไกลหน่อยสำหรับเรื่อง Charlie and the Chocolate Factory ฉากนั่งเรือท่องลำธาร Chocolate ภายในเรือมีที่นั่งพอดีคน นั่นหมายความว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับเด็ก ๆ ก่อนหน้านี้ไม่ใช่เรื่องบังเอิญแต่เป็นหนึ่งในเงื่อนไขการคัดเด็ก ๆ ออก โดยที่ Willy Wonka วางแผนมาเป็นอย่างดีแล้ว

8. Charlie and the Chocolate Factory

อีกหนึ่งฉากจากโรงงาน Chocolate คือฉากที่เหล่ากระรอกนั่งแกะถั่ว คุณรู้หรือไม่ว่านั่นไม่ใช่ CG! ทีมงานใช้เวลากว่า 19 สัปดาห์ในการฝึกกระรอกเหล่านั้นให้นั่งแกะเปลือกถั่วบนเก้าอี้ก่อนจะนำมาเข้าฉาก

9. Avengers: Endgame

มาต่อกันที่ Avenger : Endgame มีใครสังเกตเห็นรอยนิ้วมอที่ติดอยู่บนแว่นตาของ Hulk บ้างรึเปล่า? เพราะแว่นที่ Hulk ใส่มีผิวมันวาว หากใครใส่แว่นจะรู้ดีว่ามันจะเป็นรอยนิ้วมือง่ายมาก และผู้สร้างก็ไม่ลืมที่จะใส่ใจรายละเอียดเล็ก ๆ เรื่องนี้เช่นกัน

10. Black Panther

หนึ่งฉากใน Black Panther หากมองยานรบของอาณาจักร Wakanda จากด้านล่างเราจะเห็นว่ามันมีหน้าตาคล้ายกับหน้ากากของชุด Black Panther

11. Titanic

ฉากที่โรสเงยหน้ามองท้องฟ้าหลังเรืออับปางนักดาราศาสตร์ฟิสิกส์ที่มีชื่อเสียง Neil deGrasse Tyson ได้ออกความเห็นว่า ดวงดาวบนท้องฟ้าในเรื่องนั้นไม่สมจริง เมื่อผู้อำนวยการ James Cameron รู้เข้าจึงทำการแก้ไขมันในภาพยนตร์ 3 มิติรีเมก ทำให้นี่เป็นฉากเดียวใน Titanic ที่ได้รับการแก้ไขอย่างสมบูรณ์

12. Inception

ในเรื่อง Ariadne รับบทโดย Ellen Page ต้องทำผมทรงดังโงะ เพราะว่าเธออยู่ในสภาวะไร้แรงโน้มถ่วงทีมผู้สร้างไม่อยากจัดการกับปัญหาผมของเธอ จึงเลือกที่จะให้เธอเก็บผมทั้งหมดด้วยผมดังโงะอย่างที่เราเห็นในหนังนั่นเอง

13. Ant-Man and the Wasp

ทีมผู้สร้างต้องการทิ้งหลักฐานอ้างอิงบางอย่างไปยัง The Matrix ทำให้บนกระดานทางด้านขวาของ Laurence Fishburne มีคำว่า Matrix ซึ่งลอเรนซ์เคยรับบทเป็น “มอร์เฟียส” ในหนังไตรภาค The Matrix

14. Brave

การ์ตูนอนิเมชั่นเรื่องนี้มีจุดน่าสนใจเล็ก ๆ อยู่เช่นกัน บนแก้มของ Merida มีรอยข่วนจากการยิงธนูในการประลองแชมป์ปรากฏอยู่ด้วย

15. Thor : Ragnarok

ปิดท้ายกันที่เจ้าชายแห่ง Asgard, Thor เศษชิ้นส่วนจากภาพจิตรกรรมฝาผนังที่ถูกทำลายโดย Hela มีรอยแตกแยกตรงดวงตาของ Thor พอดี และหลังจากนั้น เขาก็ต้องเสียดวงตาไปตามรอยร้าวนั้นเลย

อ้างอิง: Bright Side

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส