Warner Bros. ได้ประกาศกการพัฒนา The Matrix 4 ไปเมื่อเดือนสิงหาคม 2019 ที่ผ่านมา โดย Lana Wachowski (ลานา วาชอว์สกี) จะกลับมากำกับอีกครั้ง และยังได้ Keanu Reeves (คีอานู รีฟส์) กลับมารับบท Neo อีกด้วย

ล่าสุด Zak Penn (แซค เพนน์) มือเขียนบทที่เคยพัฒนาโพรเจกต์ The Matrix ก่อนหน้านี้ แต่ก็เงียบหาย ได้ทวีตข้อคาวมเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2019 ซึ่งเผยทราบว่า Warner Bros. ยังคงเดินหน้าในโพรเจ็ต์ The Matrix ของ Zak Penn เช่นเดิม โดยเขาได้เขียนบทภาคก่อนที่จะเปิดเหตุการณ์ในจักรวาล The Matrix ส่วน Lana Waxhowski จะกำกับ The Matrix 4 ซึ่งเป็นภาคต่อจากไตรภาคก่อนหน้านี้

นั่นหมายความว่า Warner Bros. กำลังพัฒนาโพรเจกต์ The Matrix ที่ต่างกันถึง 2 เรื่อง และเป็นการรีบูตด้วย

The Matrix 4

Zak Penn มีผลงานเขียนบทภาพยนตร์ระดับบล็อกบัสเตอร์อย่าง Ready Player One และได้เขียนบทภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก ทั้ง X2: X-Men United, X-Men: The Last Stand, The Incredible Hulk และ The Avengers โดยเมื่อเดือนมีนาคม 2018 เขาได้เปิดเผยกับเว็บไซต์ ScreenRant ว่าได้ร่วมพัฒนาโพรเจกต์ The Matrix ภาคใหม่

The Matrix 4

ในขณะนี้ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับภาคที่เล่าเรื่องก่อน The Matrix และภาคต่อย่างThe Matrix 4 มากนัก โดย Keanu Reeves ออกกล่าวเมื่อไม่นานมานี้ว่า “บทของ The Matrix 4 มีความทะเยอทะยานสูงมาก อย่างที่มันควรจะเป็น”

The Matrix 4 มีกำหนดฉายในปี 2022

ข้อมูลอ้างอิง : syfy และ screenrant

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส