เปิดตัวมาเต็ม ๆ ใน ep9 ก็สร้างภาพจำจนติดตากันเลยทีเดียวกับฉาก ดราม่าน้ำลายย้อยซีนอารมณ์ที่คาดไม่ถึง จุดอารมณ์ตัวเองจนพีคขึ้นเรื่อย ๆ เรียกได้ว่าตัวละครตัวนี้เป็นระเบิดเวลาที่เปิดและปิดตัวเองได้เหมือนมีวาล์วประจำตัว ค่อย ๆ เร่ง ค่อย ๆ เปิด ๆ ๆ จนทะลุออกมาใส่ฝ่ายตรงข้ามแล้วปิดฉับ!!! กลับมาข่มอารมณ์ยิ้มเย็นได้ทันที

หรือนี่จะเป็นระเบิดเวลารุ่นใหม่ ที่เก็บจุดเดือดเอาไว้เพื่อรอเวลาที่เหมาะสม

ต้องขอชมเชยการแสดงของ แบงค์-ธิติ มหาโยธารักษ์ ในบทนี้จริง ๆ ฉากนี้ฉากเดียวสามารถแสดงออกถึงความเจ็บปวด กดดัน ขมขื่น ระทมทุกข์ มันทุกข์จนอยากจะคลั่ง เรียกได้ว่าฉากเดียวก็สามารถอธิบายความทุกข์แสนสาหัสภายในใจของคนคนหนึ่งได้ในทันที (เด็กนาดาวนี่ ของเขาแรงจริง ๆ ค่ะ) ถ้าดิฉันเป็นทานตะวัน ดิฉันจะวิ่งค่ะ น้ำหูน้ำตา น้ำมูกน้ำลายมาเต็มขนาดนี้ ยังจะนั่งคุยกับเขาอยู่อีก!!!

Play video

ไท คือตัวละครที่น่าสงสารมาก ๆ ในสายตาดิฉัน ระหว่างที่นั่งดูไปก็คิดไปว่า ทำไมหมอเป้งต้องให้ไทปิดบังความจริงกับทานตะวันด้วย ก็นึกออกเพียงอย่างเดียวว่า มันเป็นเพราะความรัก ไท สามารถอธิบายความรักที่หมอเป้งมีต่อทานตะวันได้เกือบจะชัดเจนและเป็นความรักชนิดเดียวกันกับที่ทานตะวันมีต่อหมอเป้งซะด้วย แต่แตกต่างที่การกระทำ

รักมาก พร้อมที่จะปกป้องดูแลในแบบของตัวเองโดยไม่ได้คำนึงถึงความรู้สึกของอีกฝ่าย จนมองข้ามความรู้สึกของคนอื่นไปด้วย ความรักแบบนี้ถ้าปัญหามันจะเกิดก็ไม่ใช่เรื่องแปลก ในละครเราอาจจะเห็นมุมความรักของทานตะวันที่มีต่อหมอเป้งว่ามันมากมายซะเหลือเกิน หายใจเข้าหายใจออกมีแต่หมอเป้งตลอดเวลา หมอเป้งช่างโชคดีอะไรอย่างนี้นะ ถึงขนาดมีป้ายไฟบอกรักแฟนตัวเองติดอยู่ที่บ้าน ก็ไม่ใช่ความรักธรรมดาซะแล้วละ

รักมากส่งตาหวานให้กันตลอด

รักมากส่งตาหวานให้กันตลอด

ทานตะวันทุ่มเทความรักให้หมอเป้งชนิดที่ว่าให้ไปทั้งใจแบบเต็มร้อย จนความรู้สึกต่าง ๆ ที่มีมันวนเวียนอยู่แค่คนสองคน หมอเป้งก็รักทานตะวันไม่น้อยไปกว่ากันและพยายามปกป้องความรู้สึกของทานตะวันทุกอย่าง แต่ไม่ถูกช่องถูกง่ามกับความต้องการของทานตะวัน ผู้หญิงเขาต้องการอีกอย่าง แต่พี่แกดันทำอีกอย่างแล้วก็คิดเอาเองว่าสิ่งที่ตัวเองทำคือสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับทุกฝ่าย ดีที่สุดในหน้าที่หมอ ต้องการช่วยคนไข้อย่างเต็มที่ เพราะตอนที่มาเป็น Extern เคยวินิจฉัยผิดจนทำให้คนไข้เสียชีวิตมาแล้วเพราะจะรีบมาหาทานตะวัน ดิฉันมโนเอาว่าการที่หมอเป้งทำแบบนี้เขาคิดว่ามันดีที่สุดแล้วในหน้าที่แฟน จริง ๆ แล้วก็เพื่อที่ทานตะวันจะไม่ต้องรู้สึกผิดถ้าเกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยขึ้นมาอีกครั้ง

ต่างคนต่างสนใจแต่อีกฝ่ายเหมือน ๆ กัน จนละเลยความรู้สึกของคนร้อบข้าง โดยเฉพาะเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายที่ต้องจมอยู่กับความเจ็บปวด

ให้มันชดใช้เหมือนอุบัติเหตุที่มันทำไหม?!

ไท ทุกข์จนเห็นภาพหลอน

ไท ทุกข์จนเห็นภาพหลอน

ไท พูดกับน้องสาวที่ตายไป ตายไปจากชีวิต แต่ไม่เคยตายไปจากความรู้สึก…..สงสารอ่ะ ทั้งกลัวทั้งสงสาร ทานตะวันต้องการรู้ความจริง เพราะอยากหายจากอาการเหม่อเมื่อเจอแสง จึงมาถามไทอีกครั้งถึงเหตุการณ์ในวันนั้น นั่นก็เท่ากับตอกย้ำความเจ็บปวดเข้าไปอีก จากที่กำลังจะลืม ๆ  ตัวต้นเหตุที่ทำให้น้องสาวต้องพบกับความตาย ดันมาเสนอหน้านั่งยิ้มอยู่ให้เห็น มันเจ็บปวดนะ

หมอเป้งต้องการปกป้องความรู้สึกของทานตะวัน จึงปกปิดความจริงไว้โดยรับผิดซะเองและให้ผู้สูญเสียอย่างไทร่วมมือปกปิด นั่นก็เท่ากับไปกดทับความเจ็บปวดของไทเข้าไปอีก คนผิดไม่ได้รับผิดแถมต้องมาช่วยกันปิดบังความจริงไม่ให้คนผิดรู้ นี่มันเข้าตำราพ่อแม่รังแกฉันกันชัด ๆ รัก ปกป้อง ปิดบัง แต่มันไปผิดทางจนทำร้ายคนอื่น แบบนี้จะเรียกว่าเห็นแก่ตัวได้รึเปล่า

จะด้วยเพราะรัก เพราะหวังดีหรืออะไรก็ตามเถอะ …. แต่เรื่องนี้กำลังมีคนคนหนึ่ง ถูกทำร้ายจิตใจจนกำลังจะกลายเป็นฆาตกร

ให้มันหนาวตายไปเลยดีไหม?!

ทดสอบความหนาวหน่อยซิ

ทดสอบความหนาวหน่อยซิ

หึหึ แบบนี้แหละถึงจะสาสม

หึหึ แบบนี้แหละถึงจะสาสม

 

แตะหน้าสักป้าบ ก่อนจะพาไปพบกับความหนาวเหน็บ

มันคือความเคียดแค้นที่ฝังลึก จิตใจไม่บอบช้ำจนสาหัส ไม่มีทางเป็นได้ถึงขนาดนี้…ยกนิ้วให้เลยค่ะ กับการแสดงที่โชว์ความสามารถจนสุดลิ่มของ แบงค์ ธิติ ที่พัฒนาฝีมือไปมาก ๆ จนแทบจะลืมภาพของ นน จากฮอร์โมน หรือ ป๋อง จากเมย์ไหน ไฟแรงเฟร่อกันไปเลย

รักฉุดใจนายฉุกเฉิน My Ambulance เปิดไซเรนมาถึง ep10 แล้ว ทานตะวันน่ะยังไม่เป็นอะไรหรอก แต่น้องไทนี่สิ จะนั่งคุยกับน้องสาวในมโนภาพไปอีกนานสักเท่าไหร่ ชักเป็นห่วงซะแล้ว

ดูสดทุกวันศุกร์ – เสาร์ เวลา 20.10 ทางช่องวัน 31

รับชมย้อนหลังได้ที่ Line tv

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส