Robert Downey Jr. (โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์) ผู้รับบท Tony Stark ในแฟรนไชส์ MCU (Marvel Cinematic Universe) ได้ปรากฏตัวในรายการ The Howard Stern Show ซึ่งเขาได้ถูกถามเกี่ยวกับการที่ Disney ไม่ได้ใส่ชื่อของเขาลงในแคมเปญ “For Your Consideration” เพื่อผลักดันการเข้าชิงรางวัลออสการ์จาก Avengers: Endgame โดยเขาได้ตอบเรียบ ๆ ว่า

“ผมดีใจที่คุณถามคำถามนี้กับผม เพราะว่าได้มีการพูดคุยกันถึงเรื่องแคมเปญสำหรับผมแล้ว และผมตอบไปว่าไม่ล่ะ”

Robert Downey Jr.

ภาพจากรายการ The Howard Stern Show

ก่อนหน้านี้ แฟน ๆ Marvel ได้เสนอแนวคิดที่ต้องการให้มีการเสนอชื่อ Robert Downey Jr. เข้าชิงรางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจาก Avengers: Endgame ซึ่งแม้แต่ผู้กำกับอย่างพี่น้อง Russo เอง ก็กล่าวสนับสนุนในแนวคิดนี้ อีกทั้งยังมีการร่วมลงชื่อสนับสนุนแคมเปญรณรงค์ผ่านทาง Change.org ไปยังสมาชิกของ Academy of Motion Picture Arts and Sciences เพื่อสนับสนุน Robert Downey Jr. ให้ชิงรางวัลออสการ์ด้วย

  • ปล. Robert Downey Jr. เคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์จาก Tropic Thunder (2008) และ Chaplin (1992) โดยเขาสามารถคว้ารางวัล BAFTA จาก Chaplin มาครองได้อีกด้วย

Robert Downey Jr.

พิจารณาจากที่ Robert Downey Jr. ได้กล่าวข้างต้นนั้น แม้ว่าเขาจะมิได้อธิบายเหตุผลที่ปฏิเสธทาง Disney ไปอย่างชัดเจน แต่ก็ทำให้ผู้ชมทั่วไปได้ทราบว่า Marvel Studios และ Disney ไม่ได้ตัดเขาออกจากแคมเปญเพื่อสนับสนุนการเข้าชิงรางวัลออสการ์แต่อย่างใด

Disney ได้ทำแคมเปญ “For Your Consideration” เพื่อสนับสนุนให้ Avengers: Endgame เข้าชิงรางวัลออสการ์มากถึง 12 สาขา ได้แก่ ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, ผู้กำกับยอดเยี่ยม, บทภาพยนตร์ดัดแปลงยอดเยี่ยม, กำกับภาพยอดเยี่ยม, ดนตรีประกอบดั้งเดิมยอดเยี่ยม, ลำดับภาพยอดเยี่ยม, ออกแบบงานสร้างยอดเยี่ยม, ออกแบบเครื่องแต่งกายยอดเยี่ยม, แต่งหน้าและออกแบบทรงผมยอดเยี่ยม, มิกซ์เสียงยอดเยี่ยม, ตัดต่อเสียงยอดเยี่ยม และวิชวลเอฟเฟกต์ยอดเยี่ยม

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส