เมื่อ “แม่ประนอม” มา X  กับ “เพรทซ์” ความอร่อยสไตล์ไทย ๆ เลยบังเกิด
Our score
7.8

PRETZ X แม่ประนอม

จุดเด่น

  1. แพคเกจออกแบบสวยดี
  2. ให้ประสบการณ์ของผลิตภัณฑ์แม่ประนอมได้ดี

จุดสังเกต

  1. รสน้ำจิ้มไก่ รสชาติและกลิ่นชัดมากก็จริง แต่กินไม่ได้เยอะ แสบคอ
  2. รสน้ำพริกเผา มีกลิ่นและรสที่บางเกินไป
  • แพคเกจ

    10.0

  • ส่วนประกอบและข้อมูลโภชนาการ

    7.0

  • ความประทับใจเมื่อแรกแกะ

    7.0

  • ความประทับใจเมื่อแรกชิม

    7.0

  • ความคุ้มค่า

    8.0

เรียกได้ว่าเป็นกระแสในโซเชียลชั่วข้ามคืนทีเดียวสำหรับ เพรทซ์ รสใหม่ที่เป็นการร่วมมือกับทางแบรนด์แม่ประนอม แบรนด์น้ำจิ้มเครื่องปรุงรสของไทย ที่สั่งสมความเก๋ามาถึง 60 ปี โดยวางขาย 2 รสได้แก่ รสน้ำพริกเผาไทย และ รสน้ำจิ้มไก่ เอาล่ะ What The Fact เลยไม่รอช้านำความอร่อยมารีวิวกันแบบให้รู้ดำรู้แดงไปเลย.

แรกเห็นแพ็กเกจ

ภาพด้านหลัง

ภาพด้านหน้า

ต้องบอกว่าแพ็กเกจของ เพรทซ์ ทั้ง 2  รสคราวนี้ออกแบบได้ลงตัวดีทีเดียว โดยรสน้ำพริกเผาไทยก็แต่งภาพด้วยเพรทซ์แท่งที่เราคุ้นเคยพร้อมภาพพื้นหลังเป็นน้ำจิ้ม ประกอบด้วยภาพเครื่องปรุงจำพวกกระเทียม พริกแห้ง หอมแดง เรียกได้ว่าแค่เห็นกล่องก็แทบสัมผัสได้ถึงกลิ่นน้ำพริกเผาแม่ประนอมที่เราคุ้นเคย

ส่วนแพ็กเกจของรสน้ำจิ้มไก่ ก็เพิ่มความสดใสด้วยโทนสีส้ม ที่มีเพรทซ์แท่งอยู่บนพื้นหลังเป็นน้ำจิ้มไก่และประกอบด้วยพริกสด กระเทียม และแน่นอน ไก่ทอด ฮ่าาา เพราะเป็นการสื่อโดยตรงว่าการกินเพรทซ์รสน้ำจิ้มไก่จะได้ฟีลเหมือนเอาน้ำจิ้มไก่เหยาะบนไก่ทอดยังไงยังงั้น

โดยทั้ง 2 รสจะมีรูปแม่ประนอมมุมขวาบนที่พวกเราคุ้นเคยเวลาซื้อน้ำพริกเผาและน้ำจิ้มไก่ ส่วนด้านหลังกล่องก็จะเป็นภาพสวยๆที่บ่งบอกถึงการร่วมมือกันระหว่าง แม่ประนอมและเพรทซ์ทั้งสองรส และบอกขนาดบรรจุ 21 กรัมและมีคำว่า Limited Edition เป็นตัวการันตีความพิเศษของเพรทซ์รสนี้

สำหรับคะแนนแพ็กเกจขอให้ 10 คะแนนเต็ม

ส่วนผสมและข้อมูลโภชนาการ

ภาพแสดงส่วนประกอบและข้อมูลโภชนาการ

สำหรับรสน้ำพริกเผาไทย จะประกอบด้วยแป้งสาลี 70% ไขมันพืช 10% น้ำตาล 6% เครื่องปรุงรสน้ำพริกเผา 6% เนยขาว 3% กุ้งผง 2% เกลือบริโภคเสริมไอโอดีน 1% และมีเครื่องปรุงรสอื่นๆเป็นส่วนประกอบ. ส่วนข้อมูลโภชนาการ 1  กล่องให้พลังงาน 100 กิโลแคลอรี  น้ำตาล 2 กรัม ไขมัน 3 กรัม และโซเดียม 170 มิลลิกรัม

ส่วนรสน้ำจิ้มไก่ จะประกอบด้วยแป้งสาลี 66% ไขมันพืช 10% น้ำตาล 10% ซอสน้ำจิ้มไก่ 3% เครื่องปรุงรสน้ำจิ้มไก่ 2% เนยขาว 5% กุ้งผง 2% เกลือบริโภคเสริมไอโอดีน 1% และมีเครื่องปรุงรสอื่นๆเป็นส่วนประกอบ. ส่วนข้อมูลโภชนาการ 1  กล่องให้พลังงาน 100 กิโลแคลอรี  น้ำตาล 3 กรัม ไขมัน 3 กรัม และโซเดียม 130 มิลลิกรัม

ซึ่งจากส่วนประกอบจะเห็นได้ว่า ปริมาณโซเดียมของทั้ง 2 รสไม่ใช่เล่น ๆ เลย แถมยังมีน้ำตาลเป็นส่วนประกอบทั้งคู่ ดังนั้นหากอยากมีสุขภาพที่ดีไม่แนะนำให้ทานทีเดียวหมดกล่อง หรือ ต้องออกกำลังกายด้วยเมื่อทานครับ ขอให้คะแนนส่วนประกอบที่ 7 คะแนน

ความประทับใจเมื่อแรกแกะ

เมื่อแกะซองออกมาดู เราจะพบว่าไม่ต่างกันเลย

อันนี้พูดรวม ๆ ได้เลยเพราะผลลัพธ์เหมือนกันคือ ไม่ว่าจะซื้อรสไหนมันก็มาในซองเพรทซ์สีขาวที่เราคุ้นเคยอยู่ดี ไม่ได้มีเซอร์ไพร์สอะไร ดังนั้นข้อนี้ให้คะแนนที่   7 คะแนน

ความประทับใจเมื่อแรกชิม

เมื่อได้ชิมเรากลับพบว่าแต่ละรสมีความเข้มข้นที่ต่างกัน

มาถึงไฮไลต์สำคัญที่หลายคนพูดถึงนั่นคือกลิ่นของเพรทซ์ทั้งสองรส โดยผมเลือกแกะรส น้ำจิ้มไก่ก่อน ซึ่งเมื่อเปิดซองสิ่งแรกที่สัมผัสได้คือ กลิ่นน้ำจิ้มไก่ ที่มาครบ มาเต็ม มีทั้งกลิ่นกระเทียมและพริก ซึ่งตรงนี้ถือว่าให้ประสบการณ์ของเพรทซ์ที่แตกต่างและน่าประทับใจไม่น้อย ส่วนรสชาติต้องบอกว่าเข้มข้นตั้งแต่แท่งแรกเลย รสชาติหวาน ๆ แบบน้ำจิ้มไก่แม่ประนอมคือไม่ปลอมชัดมาก เหมือนเปิดขวดน้ำจิ้มไก่มาเหยาะใส่เพรทซ์เลย ซึ่งข้อเสียก็คือมันกินไม่ได้มากเพราะกิน ๆ ไปจะรู้สึกหวานเลี่ยนจนแสบคอ

ส่วนเพรทซ์รสน้ำพริกเผาไทย โดยรวมไม่ได้มีอะไรหวือหวา และอาจต้องบอกว่ากลิ่นของมันจางมาก เมื่อเปิดมาคือรู้สึกเหมือนเพรทซ์รสธรรมดาทั้งสีสันที่ดูอ่อน และกลิ่นที่ไม่ได้ส่งมาชัดเหมือนรสน้ำจิ้มไก่ ส่วนรสชาตินี่ แท่งแรกบอกตรง ๆว่าไม่ได้ต่างจากเพรทซ์รสธรรมดาเท่าไหร่ จนกระทั่งกินไปได้ 3  แท่งถึงพอได้รสชาติของน้ำพริกเผาบ้างแต่ก็บางจนไม่อาจเรียกได้ว่าได้รสน้ำพริกเผาเท่าไหร่ นอกจากกลิ่นตอนกินที่ให้ประสบการณ์เพรทซ์น้ำพริกเผาแต่ก็บางมาก รสชาติไม่ได้ติดลิ้นเหมือนรสน้ำจิ้มไก่เท่าใดนัก

ขอให้คะแนนแบบรวมทั้ง 2 รสที่ 7 คะแนน เพราะในขณะที่ รสน้ำจิ้มไก่ คือจัดจ้านแต่ก็กินมากๆแล้วแสบคอ ส่วนรสน้ำพริกเผาไทย ก็รสชาติบางจนแทบไม่รู้สึก แต่ถือว่าเป็นประสบการณ์ของเพรทซ์ที่แปลกใหม่ก็พอได้ครับ

ความคุ้ม

หลายคนคิดว่า พอเป็นลิมิเต็ด เอดิชัน จะต้องแพง แต่ไม่เลย สนนราคากล่องละ 10 บาทเท่านั้น ถ้าถือว่าซื้อมาถ่ายรูปลงโซเชียลว่าได้ลองแล้วก็ถือว่าไม่ระคายกระเป๋าเท่าไหร่ครับ ดังนั้นให้คะแนนความคุ้มค่าที่ 8 คะแนนแล้วกัน.

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส