X-23 เป็นมนุษย์กลายพันธุ์ในร่างสาวน้อย ถือกำเนิดในหนังสือการ์ตูนชุด X-Men: Evolution เมื่อปี 2003 ซึ่ง X-23 ในเวอร์ชันนี้ก็ได้รับความนิยมเช่นกัน ทำให้ X-23 ได้ไปปรากฏตัวอีกครั้งใน NYX หนังสือการ์ตูนชุดพิเศษ 7 เล่มจบ ออกวางจำหน่ายเมื่อปี 2003 – 2005 เนื้อหาใน NYX ได้ย้อนไปเล่าประวัติความเป็นมาของ ลอรา คินนีย์ ก่อนมาเป็น X-23 เล่าว่าอดีตของเธอคือโสเภณีเด็ก เป็นเหตุให้ NYX ได้รับกระแสวิจารณ์ในแง่ลบด้วยเนื้อหาที่รุนแรงเกินไป

ผู้กำกับ-เขียนบท เจมส์ แมนโกลด์ คนซ้ายสุด ผู้พยายามปลุกปั้นโพรเจกต์หนังเดี่ยว X-23

ผู้กำกับ-เขียนบท เจมส์ แมนโกลด์ คนซ้ายสุด ผู้พยายามปลุกปั้นโพรเจกต์หนังเดี่ยว X-23

หลังจากสาวน้อย “ลอร่า” ฉายา X-23 ได้แจ้งเกิดบนจอภาพยนตร์ในหนัง Logan เมื่อปี 2017 พิษสงอันร้ายกาจของ X-23 บวกกับความน่ารักของ แดฟเน คีน นักแสดงสาวน้อยเจ้าของบท ก็ได้ทำให้เธอกลายเป็นขวัญใจผู้ชมคนใหม่ แฟน ๆ ที่รักและชื่นชมในตัวสาวน้อยต่างรอคอยที่จะได้เห็นหนังเดี่ยวของ X-23 ซึ่งผู้กำกับเจมส์ แมนโกลด์ ผู้กำกับ Logan เองก็สนใจอยากจะสานต่อวีรกรรมของ X-23 ด้วยเช่นกัน ไม่แค่แสดงความสนใจเท่านั้นแต่เจมส์ แมนโกลด์ได้เขียนบทเตรียมไว้พร้อมแล้วด้วย แต่ปัญหาความคืบหน้าของหนังเดี่ยว X-23 ก็เกิดสะดุดในขั้นตอนความคืบหน้า เหตุเพราะเกิดขึ้นในระหว่างขั้นตอนการโอนย้ายไปอยู่ภายใต้ร่มเงาของ Disney การอนุมัติโพรเจกต์ใหม่ก็ต้องผ่านการเห็นชอบจากทีมบริหารชุดใหม่ของดิสนีย์

NYX คอมิกอื้อฉาวที่เล่าประวัติของ X-23

NYX คอมิกอื้อฉาวที่เล่าประวัติของ X-23

แต่เจมส์ แมนโกลด์ ก็ยังไม่ย้อท้อ เขาเข้าพบทีมผู้บริหารเพื่อเจรจาถึงความเป็นไปได้ของโพรเจกต์หนัง X-23 ซึ่งเจมส์ ก็เปิดเผยความเป็นไปได้ของโพรเจกต์กับผู้สื่อข่าวว่า “ผมสนใจที่จะทำหนังเดี่ยว X-23 มั้ยงั้นเหรอ? สนใจสิครับ แต่ถ้าถามว่ามันจะได้เกิดขึ้นมั้ย อย่างน้อยก็น่าจะได้เห็นกันในอนาคตอันใกล้นี่ล่ะ ผมคาดว่างั้นนะ” ขยายความคำว่า “อนาคตอันใกล้” ของเจมส์ แมนโกลด์ ก็ไม่น่าจะใช่ภายใน 1- 2 ปีนี้อย่างแน่นอน เพราะว่าหลังจากที่มาร์เวลได้ตระกูล X-Men กลับมาอยู่ในมือ สิ่งแรกที่มาร์เวลจะทำก็คือการวางเรื่องราวให้ X-men เชื่อมโยงเข้ากับจักรวาลหนังมาร์เวล นั่นหมายถึงการวางตัวนักแสดงในครอบครัว X-men ใหม่ทั้งหมดเรียบร้อยเสียก่อน ถึงจะได้เริ่มพิจารณาโพรเจกต์หนังเดี่ยว X-23 ซึ่งกว่าจะถึงตอนนั้น แดฟเน คีน ก็น่าจะโตเกินวัย ไม่เหมาะกับบทสาวน้อย ลอรา คินนีย์ อีกต่อไปแล้ว

แดฟเน คีน ปัจจุบันอายุ 14 ปี เป็นสาวไปแล้วจ้ะ

แดฟเน คีน ปัจจุบันอายุ 14 ปี เป็นสาวไปแล้วจ้ะ

แต่ถ้าพิจารณาถึงความเป็นไปได้ของหนัง X-23 นั้น เชื่อว่าโอกาสที่เราจะได้ดูกันนั้นเป็นไปได้อย่างมาก เหตุเพราะหนังซูเปอร์ฮีโรหญิงเริ่มได้รับความนิยมและเสียงตอบรับดีมากขึ้นเรื่อย ๆ นับตั้งแต่ Wonder Woman จากฝั่งดีซีเป็นต้นมา ต่อเนื่องด้วยหนัง Captain Marvel ก็ทำรายได้อย่างดี ถึงตอนนี้ก็รอดูตัวชี้ชะตาแน่ชัด นั่นก็คือหนัง Black Widow ที่มีกำหนดฉายปีหน้านี้แล้ว ถ้า Black Widow ฮิต โอกาสอนุมัติสร้าง X-23 ก็น่าจะผ่านฉลุยได้ง่ายขึ้น แล้วเราก็ได้ดูกันเร็วขึ้นอย่างแน่นอน ถึงตอนนั้นค่อยลุ้นกันว่า สาวน้อยคนไหนจะมารับบท ลอร่า คินนีย์ ก็หวังว่าจะน่ารักได้เท่าหนูน้อย แดฟเน คีน เนอะ นึกแล้วก็เสียดายนะ ที่เราไม่ได้เห็นหนูน้อยแดฟเน คีน ได้มาแยกเขี้ยวยิงฟันในหนังเดี่ยวของเธอเอง ลูกฝรั่งโตไวก็แบบนี้แหละ

 

movieweb