เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ทาง Marvel Studios ได้เปิดเผยรายชื่อภาพยนตร์ใหม่ใน Phase ที่ 4 ของจักรวาล MCU (Marvel Cinematic Universe) ไม่ว่าจะเป็น Thor: Love and Thunder, Black Widow และ Black Panther 2 แต่ถึงกระนั้นก็ยังมิได้มีการเปิดเผยเกี่ยวกับภาคต่อของ Ant-Man แต่อย่างใด

ล่าสุด ผู้ใช้ทวิตเตอร์นามว่า Charles Murphy ซึ่งคาดว่ามีแหล่งข่าวที่ทำงานอยู่ใน Marvel Studios ได้โพสต์กำหนดการฉายภาพยนตร์ต่าง ๆ ใน Phase ที่ 4 ของ MCU โดยระบุว่า Ant-Man 3 จะเข้าฉายวันที่ 29 กรกฎาคม 2022

Ant-Man 3

ถ้าหากกำหนดการที่ปรากฏข้างต้นนั้นเป็นจริง ก็อาจทำให้ Phase ที่ 4 ของจักรวาล MCU จบลงที่ Thor: Love and Thunder ในปี 2021 ซึ่งจะส่งผลทำให้ Black Panther 2, Ant-Man 3 และภาพยนตร์อีกเรื่องหนึ่งซึ่งอาจเป็น Guardians of the Galaxy Vol.3 ต้องอยู่ใน Phase ที่ 5 ของ MCU เลยทีเดียว

ก่อนหน้านี้ Kevin Feige (เควิน ไฟกี) ผู้ดำรงตำแหน่างประธานของ Marvel Studios ได้กล่าวถึงอนาคตของ Ant-Man 3 ว่า ภายหลังจากจบเหตุการณ์ใน Avengers: Endgame และ Phase ที่ 3 ของจักรวาล MCU แล้วนั้น ภาพยนตร์เรื่องอื่น ๆ ต่อจากนี้ได้ถูกวางหมากไว้อย่างแยบคาย ซึ่งผู้ชมจะไม่มีทางคาดเดาสิ่งที่จะเกิดขึ้นได้เลย

Ant-Man 3

อย่างไรก็ดี เราคงต้องทาง Disney และ Marvel Studios ประกาศงานสร้างและกำหนดฉายอย่างเป็นทางการของ Ant-Man 3 ต่อไป

สำหรับภาพยนตร์เรื่องต่อไปของ MCU ที่จะเข้าฉายนั้น คือ Black Widow ซึ่งมีกำหนดการฉายในวันที่ 1 พฤษภาคม 2020

ข้อมูลอ้างอิง : cinemablend

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส