นับตั้งแต่เข้าฉายสัปดาห์แรก Joker ก็ทำสถิติรายได้เปิดตัวสุดสัปดาห์ในเดือนตุลาคมสูงสุดตลอดกาล (ของสหรัฐอเมริกา) โดยทำไป 96 ล้านเหรียญ อีกทั้งกระแสวิจารณ์ในแง่ดีแบบปากต่อปากยังช่วยทำให้ทำให้รายได้ทั่วโลกนั้นสูงถึง 747 .1 ล้านเหรียญแล้ว ทำรายได้ในสหรัฐอเมริกาไป 253.8 ล้านเหรียญ และรายได้ในต่างประเทศ 491.3 ล้านเหรียญ

ล่าสุดเว็บไซต์ Deadline ได้รายงานว่า Joker อาจทำกำไรมากถึง 464 ล้านเหรียญ ภายหลังจากที่ฉายในโรงภาพยนตร์ทั่วโลก และวางจำหน่ายสำหรับรับชมที่บ้านไปแล้ว โดยกำไรดังกล่าวจจะมากขึ้นกว่านี้อีกหาก Joker สามารถทำรายได้ทั่วโลกสูงกว่า 900 ล้านเหรียญ ซึ่งจะใกล้เคียงกับ Avengers: Infinity War ที่เคยทำกำไรไปกว่า 500 ล้านเหรียญ จากทุนสร้างที่สูงถึง 316 ล้านเหรียญ

แต่ถึงกระนั้น หากพิจารณาจากทุนสร้างของ Joker ที่ค่อนข้างน้อยกว่า Avengers: Infinity War อย่างเห็นได้ชัด (ราว 55 – 70 ล้านเหรียญ) แล้วนั้น ก็ทำให้มีการคาดการณ์ว่า Joker จะทำกำไรได้มากกว่า Avengers: Infinity War ในท้ายที่สุด

Joker

กำไรดังกล่าวของ Joker นั้น ใกล้เคียงเท่ากับ Black Panther ที่เคยทำกำไรไป 476.8 ล้านเหรียญ โดยจะมากกว่า Aquaman, Venom และ Deadpool 2 ที่ทำไป 260.5 ล้านเหรียญ, 247 ล้านเหรียญ และ 235..4 ล้านเหรียญ ตามลำดับ

นอกจากนี้ Joker ก็กำลังจะขึ้นแท่นเป็นภาพยนตร์เรต R ที่ทำรายได้ทั่วโลกสูงสุดตลอดกาลด้วย โดยคาดว่จะแซงหน้าเจ้าของสถิติเดิมอย่าง Deadpool 2 ที่เคยทำไปที่ 783.5 ล้านเหรียญทั่วโลก ได้ในเร็ววันนี้

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant และ deadline

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส