อย่างที่ทราบกันดีว่า Warner Bros. ได้ประกาศงานสร้าง The Matrix 4 ไปแล้ว โดยจะเป็นการกลับมาร่วมงานกันอีกครั้งของนักแสดงนำอย่าง Keanu Reeves (คีอานู รีฟส์) และผู้กำกับดั้งเดิมอย่าง Lana Wachowski (ลาน่า วาชอวสกี) แต่พี่สาวของเธอนั้นจะไม่กลับมาร่วมกำกับแต่อย่างใด

ล่าสุด David Leitch (เดวิด ลิตช์) ผู้กำกับ Hobbs & Shaw ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง ComingSoon.net ว่า ผลงานของเขาได้รับแรงบันดาลใจโดยตรงจากตอนที่ได้ร่วมงานกับพี่น้อง Wachowski (วาชอวสกี) ในการสร้าง The Matrix Reloaded และ The Matrix Revolutions ซึ่งแม้กระทั่งฉากแอ็กชันในตอนจบของ Hobbs & Shaw นั้น ก็ยังหยิบยกรายละเอียดบางอย่างมาจากฉากแอ็กชันอันเป็นเอกลักษณ์ของ The Matrix และเขามีความประสงค์ที่จะช่วย Lana Wachowski ในการถ่ายทำ The Matrix 4 อย่างเต็มที่ด้วย

David Leitch

David Leitch (เดวิด ลิตช์)

“ถ้าหาก Lana (หมายถึง Lana Waxhowski) โทรมาและต้องการให้ผมช่วยในการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนั้น (หมายถึง The Matrix 4) ล่ะก็ ผมก็จะไปนะ ผมชอบทำงานร่วมกับเธอและพี่สาวของเธอมาก

ผมรู้สึกเหมือนกับว่าเป็นหนี้เธอที่ทำให้ผมมีพื้นฐานในการกำับภาพยนตร์  ไม่ใช่แค่ The Matrix นะ แต่ยังมี Speed Racer และ Ninja Assassin อีกด้วย พวกเธอเป็นผู้สอนที่ยอดเยี่ยมมาก”

David Leitch

ผู้กำกับ David Leitch (ขวาสุด) ในกองถ่าย John Wick (2014)

David Leitch เริ่มเป็นที่รู้จักการช่วยกำกับฉากสตันท์ให้กับภาพยนตร์บล็อกบัสเตอร์หลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น Blade (1998), Fight Club (1999), The Matrix Reloaded (2003) และ The Matrix Revolutions (2003) โดยเขาได้มีโอกาสกำกับภาพยนตร์แอ็กชันที่ประสบความสำเร็จไปทั่วโลกอย่าง John Wick (2014) ร่วมกับ Chad Stahelski (แชด สตาเฮลสกี) จากนั้นจึงหันมากำกับภาพยนตร์แอ็กชันอย่างเต็มตัว ได้แก่ Atomic Blonde (2017), Deadpool 2 (2018) และ Fast & Furious Presents: Hobbs & Shaw (2019)

David Leitch

ผู้กำกับ David Leitch ในกองถ่าย Deadpool 2 (2018)

อย่างไรก็ดี ได้มีการคาดการณ์ว่า The Matrix 4 จะเป็นการรีบูตแฟรนไชส์ใหม่ทั้งหมด โดยมีข่าวลือว่า Lana Wachowski กำลังมองหานักแสดงรุ่นใหม่มารับบท Morpheus วัยหนุ่มอีกด้วย

The Matrix 4 มีกำหนดฉายในปี 2022

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส