“บางทีการที่เราพยายามอย่างที่สุด ก็ไม่ได้หมายความว่าจะได้สิ่งที่ต้องการเสมอไป”

หลังจากปล่อยซิงเกิลก่อนหน้าที่มีชื่อว่า “เมษา” บทเพลงพอปอารมณ์ลึก ที่กรุ่นไปด้วยกลิ่นอายของความทรงจำอันงดงามที่ถ่ายทอดผ่านภาษาอันเรียบง่ายแต่คมคายและได้ “BLACKSHEEP” แรปเปอร์รุ่นใหม่ที่มีฝีมือไม่ธรรมดามาช่วยถ่ายทอดอารมณ์เข้มข้น จนยอดวิวทะลุ 7 ล้านไปแล้ว คราวนี้สองหนุ่มพอปดูโอ “fellow fellow” ข้าว—ปณิธิ เลิศอุดมธนา (ร้องนำ) และ ที—พิษณุ หทัยพัธลักษณ์ (กีตาร์) ก็กลับมาอีกครั้งพร้อม “ทำดีแล้ว” เพลงพอปเศร้าเหงาปลุกเร้าอารมณ์ของคนแอบรักที่ไม่ว่าจะพยายามเท่าไหร่ ก็ไม่สามารถคว้าใจของคนที่เรารักมาครองได้

“เคยเชื่อว่าความพยายาม..จะเอาชนะได้ทุกอย่าง

วันนี้รู้แล้วว่าพยายาม ก็ไม่ชนะเสมอไป”

บางทีคำว่า “ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น” อาจต้องมีข้อยกเว้นไว้สำหรับเรื่องความรัก ที่ความพยายามไม่ได้เป็นสิ่งการันตีว่าเราจะสมหวังในรักเสมอไป “ทำดีแล้ว” จึงเป็นเสมือนบทเพลงปลอบใจที่ fellow fellow มอบให้กับคนที่แม้จะพยายามเท่าไหร่ก็ไม่ได้ใจคนที่รักมาครอง

 

“เพราะชีวิตเรามีแต่เขา แต่ชีวิตเค้าไม่ได้มีแค่เรา

เขาไม่ได้มอง..ว่าเราเป็นคนสำคัญ” 

ห้วงอารมณ์เหงาเศร้า  ถูกถ่ายทอดผ่านการเรียบเรียงดนตรีที่เรียบง่าย แต่หนักแน่นในความรู้สึก ผ่านฝีมือของ fellow fellow ทั้งสองและ แทน Lipta ในหน้าที่โปรดิวเซอร์ที่ช่วยเกลาจนกลมกล่อม ส่วนในด้านเนื้อเพลงก็ยังคงสไตล์ของ fellow fellow เอาไว้ได้อย่างดี นั่นคือใช้คำง่ายแต่ได้อารมณ์  ใครที่กำลังท้อใจกับรักที่แบกเอาไว้ เจอเพลงนี้ไปก็อาจช่วยให้สบายใจเหมือนมีใครสักคนมาอยู่ใกล้ ๆ และบอกเราว่า “เราทำดีที่สุดแล้ว”

“ทำดีแล้ว..เราพยายามที่สุดแล้ว

เท่าที่หัวใจของคนๆหนึ่งที่รักใคร

จะสามารถทำได้ในวันนี้

ทำดีแล้ว..เราพยายามที่สุดแล้ว

คงไม่มีทางทดแทนที่คนในหัวใจ

คนที่เขาเฝ้ารอ คนที่ฉันต้องแพ้..อยู่ดี”

ในส่วนของ MV นั้นได้ House of Mom Studio มาเป็นผู้ถ่ายทอด ซึ่งก็ดำเนินรอยตามสไตล์ที่ใช้ในเพลง “เดคิสุงิ” ของ ว่าน ธนกฤต (เนื้อหาของเพลงก็มาทางเดียวกันด้วย) ที่ใช้การเล่าเรื่องแบบลองเทค เทคเดียวไม่มีตัดต่อเติม เน้นอารมณ์ต่อเนื่อง ชวนติดตามและมีการหักมุมเล็ก ๆ น้อย ๆ พองาม จริง ๆ MV สองเพลงนี้มีโครงสร้างการเล่าเรื่องเหมือนกันเลย อย่าง “เดคิสุงิ” ก็ชวนให้เราคิดว่าใครกันแน่คือ “เดคิสุงิ” ในเรื่อง ส่วนเพลงนี้ก็เหมือนกันสุดท้ายคนที่ต้องถูกปลอบใจว่า “ทำดีแล้ว” ก็คือ …

MV นี้นอกจากมีเรื่องลองเทคที่น่าสนใจแล้วก็ยังมีนักแสดงที่ถ่ายทอดอารมณ์ได้ดี ที่โดดเด่นเลยเห็นจะต้องชื่นชม “พลอย พลอยไพลิน ตั้งประภาพร” นักแสดง นางแบบ ช่างภาพ และนักเขียนอารมณ์ดี ผู้มีรอยยิ้มร่าเริงตลอดเวลา แต่คราวนี้มาพร้อมแววตาเหงา ๆ ที่ถ่ายทอดอารมณ์เศร้าได้เหงาลึก

เวลาเห็นคนที่ยิ้มร่าเริงแล้วมาเศร้านี่มันดูน่าสงสารกว่าคนที่เหงาอยู่แล้วหลายเท่าตัวนัก สำหรับพลอยไพลิน ปัจจุบันเธอเป็นเจ้าของเพจภาพถ่ายสวย ๆ pigkaploy , พลอยเรียนจบแล้วทำไรต่อ? เพจที่เล่าเรื่องราวชีวิตของเธอหลังเรียนจบในสไตล์แบบเพื่อนเล่าให้เพื่อนฟัง และ หนังสือ “วิชาเดินทางหลังเลิกเรียน” หนังสือที่เธอถ่ายทอดเรื่องราวการเดินทางเพียงลำพัง 37 วัน 8 ประเทศ เพื่อค้นหาเป้าหมายของชีวิตหลังเรียนจบ ซึ่งเรื่องราวของเธอได้สร้างแรงบันดาลใจให้กับใครหลายคนจนรู้สึกอยากลุกขึ้นมาค้นหาความหมายและได้ลองทำอะไรใหม่ ๆในชีวิต  นอกจากนี้ในปีหน้าภาพยนตร์เรื่องแรกที่เธอรับบทนางเอกแบบเต็มตัวก็จะออกฉายนั่นคือเรื่อง “Low Season” ที่เธอเล่นประกบกับ พระเอกสุดฮอต มาริโอ เมาเร่อ ก็คอยติดตามผลงานของเธอกันต่อไปนะครับ

Play video

ติดตามข่าวสารและผลงานของ fellow fellow ได้ทาง

fellow fellow

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส