Ant-Man 3 มาแน่ ปี 2022 ในเฟส 5

มีรายงานออกมาเรียบร้อยว่า Payton Reed ผู้กำกับจาก 2 ภาคแรกของ Ant-Man จะกลับมารับหน้าที่เดิมอีกครั้งในภาค 3 ผู้กำกับที่แจ้งเกิดจากหนัง Bring it on (2000) และหนังตลก Yes Man (2008) ได้หนัง Ant-Man เป็นความสำเร็จสูงสุดในเครดิต และยังคงได้รับสิทธิ์นั้นอย่างต่อเนื่องจาก Kevin Feige ผู้คุมจักรวาล Marvel ซึ่งหลายคนเกือบลืมไปแล้วว่าหนังภาคแรก ถูกเตรียมงานสร้างอย่างเข้มข้นโดยผู้กำกับสุดเซอร์ Edgar Wright (Baby Driver) ก่อนที่จะมีดรามาและถอนตัวออกไป

Ant-Man ที่มักได้รับสถานะลูกเมียน้อย ไม่ได้ประกาศสร้างร่วมกับหนังใหญ่ในไทม์ไลน์ แต่ออกประกาศแยกตามหลังเสมอ สำหรับภาค 3 ยังไม่มีชื่ออย่างเป็นทางการ โดยเนื้อหาบางส่วนอาจมีการปูทางไปยังกลุ่ม Young Avengers ด้วย หนังได้ Paul Rudd กลับมารับบทเดิมเป็นครั้งที่ 5 ตามสัญญาที่เซ็นไว้ 5 เรื่องรวม Civil War และ Endgame กำหนดเปิดกล้องอย่างช้าภายในต้นปี 2021 เพื่อออกฉายในปี 2022

อ้างอิง Deadline

Payton Reed ผู้กำกับ Ant-Man ไตรภาค

Payton Reed ผู้กำกับ Ant-Man ไตรภาค

Spider-Man: Into the Spider-verse ภาคต่อ พร้อมฉายปี 2022 

อีกหนึ่งเรื่องที่พร้อมฉายปี 2022 เช่นกันคือแอนิเมชันที่ประสบความสำเร็จมากของค่าย Sony ที่บอกเล่าเรื่องราวโลกคู่ขนานของ Spider-Man หนังที่ทำเงินทั่วโลกไป 375.5 ล้านเหรียญฯ จากทุนสร้าง 90 ล้านเหรียญฯ และได้รับรางวัลออสการ์แอนมิชันยอดเยี่ยมเรื่องนี้ ได้ถูกประกาศภาคต่อโดยหนึ่งในผู้อำนวยการสร้าง Chris Miller เขาได้โพสต์ภาพลงบนทวิตเตอร์ ถึงวันฉายของภาค 2 นั่นคือ 8 เมษายน 2022 รายงานล่าสุดบอกว่า Sony ได้วางตัว Joaquim Dos Santos จากหนังการ์ตูน Voltron และ Justice League Unlimited  ให้มารับหน้าที่กำกับแทน Bob Persichetti และ Peter Ramsey  จากบทของ Dave Callaham  จาก The Expendables และ Wonder Woman 1984

Sony ยังได้วางแผนสร้างภาคแยกตัวละครผู้หญิงในชุดนี้ด้วย โดยวางตัว Lauren Montgomery จาก Voltron และผู้ร่วมกำกับ Batman: Year One มารับหน้าที่กำกับ แต่ยังไม่มีกำหนดฉาย

Chris Miller ประกาศวันฉายภาคต่อ Into the Spider-Verse ทางทวิตเตอร์

Chris Miller ประกาศวันฉายภาคต่อ Into the Spider-Verse ทางทวิตเตอร์

อ้างอิง Twitter

Money Penny เตรียมรับบทตัวร้ายคนใหม่ของ Venom

Naomi Harris นักแสดงผู้มีชื่อเสียงจากการรับบท Money Penny จากภาพยนตร์ชุด James Bond และ Pirates of the Caribbean ไตรภาคแรก รวมถึงได้เข้าชิงรางวัลออสการ์จาก Moonlight (2016) กำลังถูกเล็งให้มารับบท “ชรีค” หนึ่งในตัวร้ายของหนังภาคต่อ Venom ตามรายงานข่าว โดยจะมาสมทบกับบทตัวร้ายของ Woody Harrelson ที่เล่นเป็นเป็นคาร์เนจ หรือเคลคัส แคสซิดี้ในตอน end credit ของภาคแรก ในฉบับหนังสือการ์ตูนนั้น ชรีคคือคู่รักของคาร์เนจ และมีพลังในการควบคุมเสียงหรือพลังโซนิคเพื่อใช้เป็นอาวุธ

Venom ภาค 2 กำกับโดย Andy Serkis เจ้าพ่อแห่งการแสดงโมชันแคปเจอร์ (โด่งดังจากบทกอลลัม) ออกฉายเดือนตุลาคม ปี 2020

์Naomin Harris ผู้รับบท Money Penny สมทบทีมตัวร้ายของ Venom 2

Naomi Harris ผู้รับบท Money Penny สมทบทีมตัวร้ายของ Venom 2

อ้างอิง Variety

Doctor Strange 2 เดินหน้า คว้ามือเขียนบทหนังสยองขวัญหญิงดาวรุ่งร่วมทีม

Jade Halley Bartlett มือเขียนบทหนังสยองขวัญดาวรุ่ง ได้รับโอกาสจากจักรวาล Marvel ในการมารับหน้าที่เขียนบทหนังสยองขวัญเรื่องแรกจากทั้งหมด ใน Doctor Strange in the Multiverse of Madness ที่จะมีกำหนดฉายเดือนพฤษภาคม 2021 ในเฟส 4 ตามรายงานข่าว โดยผลงานของ Barlett ที่เข้าตาจนได้รับเลือก ก็คือผลงานหนังสยองขวัญ The Turning ที่กำลังจะเข้าฉายในปีหน้า นำแสดงโดย Mackenzie Davis (Terminator: Dark Fate) และ Finn Wolfhard (Stranger Things) ก่อนหน้านี้ Bartlett เคยเป็นนักแสดงในหนัง The Accountant (2016) ของ Ben Affleck ที่เนื้อเรื่องมีความคล้าย Batman มาก่อนด้วย

Scott Derrickson กลับมาสานงานกำกับต่อในภาค 2 ซึ่งจะมี สการ์เลตวิตช์ จากซีรีส์ WandaVision ทาง Disney+ มาสมทบกับหมอแปลก ถือเป็นการรวมตัวพ่อตัวแม่สายเวทย์ไว้ในหนังสยองขวัญเรื่องเดียวกัน และทีมผู้สร้างก็มีแผนจะเชื่อมเนื้อหาของ WandaVision เข้ากับภาคต่อ Doctor Strange ด้วย

Jade Halley Bartlett มือเขียนบทหนังสยองขวัญของ Doctor Strange ภาคต่อ

Jade Halley Bartlett มือเขียนบทหนังสยองขวัญของ Doctor Strange ภาคต่อ

อ้างอิง Collider

ซีรีส์ Hawkeye จะบอกเล่าต้นกำเนิดของบาร์ตัน และยังปฏิเสธการมารับบท 

ไม่เพียงแค่แนะนำตัวละครใหม่อย่างเคท บิชอป ซึ่งเป็นมาเป็นฮอว์คอายคนต่อไปเท่านั้น แต่ผู้อำนวยการสร้างยังยืนยันด้วยว่า ซีรีส์จะเล่าถึงเรื่องราวต้นกำเนิดของ คลินท์ บาร์ตันที่ยังไม่เคยถูกเล่ามาก่อนในฉบับภาพยนตร์ “คลินท์ บาร์ตันยังไม่มีโอกาสเล่าอดีตของตัวเอง เหมือนกับตัวละครที่โดดเด่นคนอื่นๆ ใน MCU ที่มีโอกาสได้บอกเล่าเรื่องราวของตัวเองไปกันเกือบครบแล้ว” ผู้อำนวยการสร้างกล่าว แฟน ๆ เพียงแต่รับรู้ว่าบาร์ตันเป็นอดีตสายลับชิลด์และมีครอบครัว นี่จึงน่าจะเป็นโอกาสอันดีที่แฟน ๆ จะได้มีโอกาสสำรวจตัวละครของ Jeremy Renner มากขึ้น ถ้ายังไม่ลืมกัน เขาก็เป็นนักแสดงที่ขายฝีมือทางการแสดงด้วยคนหนึ่งเหมือนกัน (เข้าชิงออสการ์มาแล้วสองครั้งจาก The Hurt Locker (2008) และ The Town (2010))

รายงานก่อนหน้านี้บอกว่า Hailee Steinfeld จะมารับบทเป็นเคท บิชอป แต่เนื่องจากสัญญาระหว่างเธอเล่นซีรีส์ Dickinson กับ streaming Apple TV+ ที่ห้ามเธอไปรับเล่นในซีรีส์ของช่องอื่น ทำให้ข้อตกลงของเธอกับ MCU ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ แต่เนื่องจาก Steinfeld เป็นนักแสดงคนเดียวที่มาร์เวลอยากจะให้รับบทนี้ชนิดที่เขียนบทมาเพื่อเธอเท่านั้น จึงคาดว่าข้อตกลงต่าง ๆ จะคลี่คลายเพราะยิ่งเธอมีชื่อเสียงโด่งดังก็จะทำให้ streaming ทั้งสองค่ายได้รับอานิสงฆ์กันทั้งคู่

ซีรีส์ Hawkeye คาดว่าจะมีจำนวน 6 ตอน เขียนบทและอำนวยการสร้างโดย Jonathan Igla มือเขียนบทจาก Mad Men และ Sorry For Your Loss มีกำหนดฉายช่วงปลายปี 2021

Hailee Steinfeld ตัวเลือกเดียวของ MCU ที่จะให้มารับช่วงต่อบท Halkeye

Hailee Steinfeld ตัวเลือกเดียวของ MCU ที่จะให้มารับช่วงต่อบท Hawkeye

อ้างอิง Variety / Screenrant

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส