[รีวิวละคร] รองเท้านารี : เปรี้ยว หวาน มัน เผ็ด ครบรสดูเพลินดีอยู่นะ
Our score
7.6

[รีวิวละคร] รองเท้านารี : เปรี้ยว หวาน มัน เผ็ด ครบรสดูเพลินดีอยู่นะ

จุดเด่น

  1. ละครครบรสดูเพลินค่ะ
  2. ถึงเนื้อหาจะไม่ได้แปลกใหม่อะไรแต่ก็กระชับ น่าติดตาม ไม่เยิ่นเย้อ

จุดสังเกต

  • ความสมบูรณ์ของบท

    7.0

  • ึคุณภาพนักแสดง

    8.0

  • คุณภาพการผลิต

    7.0

  • ความสนุกน่าติดตาม

    8.0

  • คุ้มค่าเวลาในการรับชม

    8.0

เรื่องราวของเพื่อนซี้ 4 นาง ที่หยิบเอาความชอบในการสวมรองเท้ามาเป็นตัวแทนของสาว ๆ 4 สไตล์ ที่มองหาความรักที่ใช่ในแบบของตัวเอง

บ้านนี้มีสาว(เกือบ)โสด 

ทิชา (แก้ว จริญญาดีไซเนอร์ประจำร้านรองเท้าแบรนด์ The Shoes สาวสมัยใหม่ที่ดูเหมือนจะมั่นใจในตัวเอง แต่อีกมุมหนึ่งกลับเป็นสาวขี้กลัว ที่มองว่าผู้ชายมีอีกชื่อหนึ่งว่า “ภาระ” ตัวแทนของสาวที่ชอบสวมรองเท้าลำลอง ถึงแม้จะใส่สบายแต่ก็ดูแสนจะธรรมดา อยู่ร่วมบ้านเดียวกับ วริษา (โฟร์ ศกลรัตน์พีอาร์สาวเปรี้ยวปรี๊ด ฝันอยากจะมีแฟนที่ทั้งหล่อและรวยมาก เปรียบเสมือนรองเท้าส้นเข็มทรงเสน่ห์  น้ำหนาว (โฟกัส จิระกุล) แพทย์อายุรกรรมที่กล้าได้กล้าเสีย เปรียบเสมือนกับ รองเท้าบู๊ตสุดมั่น ที่ไม่ยอมลดราวาศอกให้แม่ผัวตัวแสบ และ อุษณา (ยิปโซ อริย์กันตาสาวผู้มีความรักในการถ่ายภาพ ฝันอยากเป็นช่างภาพที่ได้รับการยอมรับ คล่องแคล่วรักอิสระ เปรียบเหมือนกับ รองเท้าผ้าใบ ที่ลุยไหนลุยกัน

รองเท้านารี

รองเท้านารี

เส้นเรื่องปูมาทางนี้ ก็หนีไม่พ้นเรื่องราวรักวุ่น ๆ โรแมนติกคอมเมดี้ของ 4 สาวอยู่แล้วแหละ แต่เป็นความรัก 4 รสที่ทำให้ละครไม่น่าเบื่อ เป็นละครที่มีนางเอก 4 คนจริง ๆ คือไม่มีใครเด่นกว่าใคร แต่ละคนมีความเด่นในบทของตัวเอง

รองเท้าที่ใช่ก็เหมือนเนื้อคู่ แล้วสักวันเราจะพบคู่แท้

เริ่มเรื่องด้วยการสละโสดของ น้ำหนาว (โฟกัส จิระกุล) คุณหมอคนสวยที่จะเข้าพิธีวิวาห์แบบหมอ ๆ กับ หมอชัย (ซันประชากร) ลูกชายคนเดียวของ ซูเฮียง (เดือนเต็ม สาลิตุล) แม่ผัวตัวแสบที่แยกเขี้ยวยิงฟันใส่ลูกสะใภ้ตั้งแต่วันแต่งงาน ไม่ว่าน้ำหนาวจะทำอะไรก็ไม่ถูกใจแม่ผัวไปซะหมด เริ่มตั้งแต่วันแต่งงานกันเลยทีเดียว ซีนนี้ดิฉันดูแล้วคิดแทนน้ำหนาวว่า ล้มเถอะ อย่าแต่งเข้าบ้านนี้เลย ถ้าใครยังคิดว่าชีวิตแต่งงานคือเรื่องของคนสองคน คิดผิดเลยนะ เพราะมันไม่จริงเลยสักนิด ยิ่งถ้าสามีของเราเป็นลูกชายคนเดียวที่อยู่กับแม่เลี้ยงเดี่ยวมาแต่เล็ก เชื่อแม่ตามใจแม่ แล้วแม่เค้าดันตั้งป้อมไม่ชอบเราเอามาก ๆ แบบนี้ การจะมีชีวิตครอบครัวที่ผาสุขมันเป็นเรื่องลำบากลำบนจนเกินจะทนเลยจริง ๆ

Play video

มันจะเป็นไปได้ไหมที่แม่ผัวจะกลับมาชอบเรา ตอบว่าเป็นไปได้ ถ้าน้ำหนาวเป็นผู้หญิงที่ยอมอ่อนให้ในทุกกระบวนท่า พินอบพิเทา เอาหูทวนลมกับคำพูดแย่ ๆ ของแม่ผัวไปซะและเปลี่ยนการโต้เถียงเป็นการเอาอกเอาใจ หม่าม้าคะหม่าม้าขา ใช้ลูกอดทนเข้าสู้ สักวันหนึ่งซูเฮียงอาจจะใจอ่อน แต่…..มันจะไหวจริงเหรอ คาแรกเตอร์ของน้ำหนาว ไม่มีวันทำอย่างนั้นได้แน่นอน หมออายุรกรรมที่วัน ๆ ตรวจคนไข้ ไหนจะต้องเข้าเวร ไหนจะต้องเรียนเฉพาะทาง แล้วยังจะต้องปฏิบัติตนเป็นสะใภ้ที่ดีให้ถูกใจแม่ผัวที่เคร่งธรรมเนียมจีน แถมตั้งใจหั่นขาเตียงลูกชายอยู่ทุกวันอย่างซูเฮียง ไปบวชชียังง่ายกว่าเลยค่ะบอกตรง ๆ เธอเลยไม่ใช่สะใภ้ที่ยอมทนให้โขกสับ

กับบทนี้ของน้องโฟกัส น้องเล่นได้ดีเลยนะ ถ้าเทียบกับเรื่องอื่น ๆ  (ไม่นับแฟนฉัน) แต่ในบทน้ำหนาว ถือว่าฝีมือน้องพัฒนาขึ้นมาก แถมในบทนี้ยังจะต้องมาเจอกับ กันต์ (ปังปอนด์อัครวุฒิ มังคลสุต) เทรนเนอร์หนุ่มที่กลางคืบควบอาชีพบาร์โฮสต์ซะด้วยสิ

ต้องออกจากบ้านเป็นคนที่สอง เพราะโดนดักอุ้ม

อุ่น หรือ อุษณา (ยิปโซ อริย์กันตา) คบหากับ ปวิน (ณัฏฐ์ ทิวไผ่งาม) หนุ่มเจ้าสำอางรักสุขภาพ แต่มีข่าวซุบซิบว่าเป็นเกย์ ด้วยความที่อุ่นอยากเป็นช่างภาพมาก ๆ ก็หลงกลรุ่นพี่ที่ชวนไปทำงานจนโดนปล้ำ แต่นางป้องกันตัวจนคู่ต่อสู้บาดเจ็บ เจียนตาย ทำเอาเมียของรุ่นพี่คนนั้นส่งคนมาดักอุ้ม

Play video

เดือนร้อนอุ่นต้องย้ายที่อยู่เพื่อลี้ภัย … ถามว่าแล้วแฟนมีไว้ทำไม ทำไมช่วยอะไรไม่ได้ ก็แฟนนางเป็นหนุ่มอนามัยต้องเข้านอนตั้งแต่ 4 ทุ่ม แต่งตัวออกจากบ้านมีการปัดคิ้วด้วย นางบอกอุ่นว่า “ถ้ามีเรื่องเดือดร้อนขอให้โทรมาก่อน 4 ทุ่มได้มั้ย” จ้ะขอบใจนะ …. ก็เป็นเหตุให้อุ่นต้องแบกเป้ไปต่างจังหวัด ทำให้ไปเจอกับ สิขร (หน่อง-ธนา ฉัตรบริรักษ์) ช่างภาพหนุ่มที่มีสไตล์คล้าย ๆ กัน เป็นการเจอกันแบบคอมเมดี้ กวน ๆ มีจิกกัดปากร้ายใส่กัน ซึ่งในบทแบบนี้เราได้เห็นกันจนชินตาแล้วละจากฝีมือการแสดงของยิปโซ เชื่อว่าน่าจะเป็นที่ถูกอกถูกใจของแฟนคลับ เพราะเสน่ห์ของยิปโซก็มาแนว ๆ นี้ จนแทบจะกลายเป็นโลโก้ประจำตัวเธอกันไปแล้ว นึกถึงบทสาวลุย เปิ่น โก๊ะ นึกถึงยิปโซ

ต้องส้นสูงเท่านั้น คือรองเท้าที่ใช่สำหรับเธอ

สำหรับพีอาร์สาวประจำ The Shoes  อย่าง วริษา (โฟร์ ศกลรัตน์) เธอมีเป้าหมายในใจอย่างแน่วแน่ว่าจะต้องมีแฟนที่ หล่อ รวยเท่านั้น!! เพื่อยกตัวเองให้สูงขึ้นอย่างที่ตัวเองคิด เพื่อลบปมภายในใจที่เป็นลูกเมียน้อย แล้วเห็นแม่โดนผู้ชายเลี้ยงดูด้วยลำแข้งมาตั้งแต่เด็ก ผู้ชายที่เธอคบหาจึงเป็น พีท (ณัฐ ศักดาทร) หนุ่มหล่อรวยทรัพย์ แต่เจ้าชู้แรงสายเปย์แต่แอบซาดิสม์ แล้วอยู่ ๆ ก็มีตัวเลือกที่ดีกว่าอย่าง บดินทร์ (ขุนชานนท์ อักขระชาตะ) ที่ทั้งเอาอกเอาใจเก่ง อบอุ่น พูดเพราะ เป็นสุภาพบุรุษเข้ามาให้ตัดสินใจจนได้ ซึ่งมันถูกจริตกับผู้หญิงที่ต้องการความอบอุ่นอย่างเธอมาก

Play video

 

ซึ่งคาแรกเตอร์แนวนี้ ได้โฟร์มาสวมบาทบาทก็เรียกได้ว่าเอาอยู่ เพราะในบทของวริษาไม่ใช่สาวแรดแต๋น แต่เป็นสาวติดเปลือก ที่ต้องการมีรักแท้ติดออฟชันเสริมคือสามีรวยเท่านั้นเอง เพราะสังคมที่เธอเคยอยู่เป็นสังคมนิยมเปลือก เธอก็แค่ไม่อยากโดนใคร ๆ เขาดูถูก (สาวมีปมก็มักจะคิดกันแบบนี้)

เพราะผู้ชายที่อยู่ใกล้ มันคือตัวภาระ

จริง ๆ ผู้หญิงลักษณะนี้ดูง่ายมากนะ อยากมีแฟนแหละแต่กลัวจังเลย บทนี้สำหรับ ทิชา (แก้ว จริญญา) ถือว่ามีเสน่ห์มาก น่ารัก น่าเห็นใจ เป็นธรรมชาติ ดูแล้วเข้าใจเลยว่าตัวละครตัวนี้เป็นคนยังไง ทิชาเป็นดีไซเนอร์คนเก่งที่มีความมุ่งมั่น มีไอดอลเป็นหม่อมแม่ (คาร่า พลสิทธิ์) ดีไซเนอร์รุ่นเดอะที่ก่อตั้ง The Shoes เธออยากเก่งแบบเขา มองเขาเป็นแรงบันดาลใจหลัก แต่พอไม่มีเขาก็เหมือนขาดเสาหลักในใจไปในพริบตา เคว้ง สติแตก จนขาดความมั่นใจในตัวเองแบบฉับพลัน คลุกคลีอยู่กับ อธิป (ฮั่นอิสริยะ) รุ่นพี่จอมเจ้าชู้ ที่หาเรื่องปวดหัวมาให้เธออยู่บ่อย ๆ ….. เดาทางละครได้เลยว่าในใจลึก ๆ นางชอบรุ่นพี่ตัวเอง 

Play video

แต่อธิปเจ้าชู้เกิน ไม่ไหวจะเอามาเป็นคู่ไหมล่ะ แถมยังทำตัวเป็นหมาหยอกไก่ ละครยังไม่เปิดตัวนะว่าผู้ชายอีกคนที่จะมาเป็นตัวเลือกของทิชา (รับบทโดย ป๊อป ศุภสิทธิ์ ) จะเจอกันได้ยังไง ต้องตามดูกันต่อไป

อุษณา-วริษา-น้ำหนาว-ทิชา

อุษณา-วริษา-น้ำหนาว-ทิชา

หม่าม้าของหมอชัยยังคงเป็นตัวปัญหาที่น่าปวดหัว แต่ร้ายไปกว่านั้นคือตัวหมอชัยเองที่เป็นไม้หลักปักขี้เลนมาก ๆ งานนี้น้ำหนาวจะมีใจให้กับหนุ่มบาร์โฮสต์รึเปล่า ต้องเลิกกันไหมล่ะคู่นี้ อุ่นจะปิ๊งปั๊งกันกับสิขรใช่ไหม แต่ดูไปแล้วมันน่าจะมาแนวนี้อยู่นะ แล้วริษาจะไปกันได้ดีกับบดินทร์ ชายคนใหม่ที่หมายตาเอาไว้แน่ ๆ เหรอ? ไอ้ที่เห็นว่าอบอุ่นนั่นน่ะ มีเมียอยู่แล้วรึเปล่าเหอะ

รองเท้านารี” 

ติดตามชมกันได้ทุกคืนวันเสาร์อาทิตย์ เวลา 22:00 . ทาง AMARIN TV HD ช่อง 34 

  • กำกับการแสดง : กู่เอกสิทธิ์ ตระกูลเกษมสุข
  • ผลิตโดย : บริษัท เช้นจ์2651 จำกัด
  • ควบคุมการผลิต : พี่ฉอดสายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา, เอสวรฤทธิ์ ไวยเจียรนัย

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส