เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นเมื่อเหล่าทีมงานและนักแสดง Eternal ต้องอพยพออกจาก Fuerteventura หนึ่งในหมู่เกาะ Canary Island ของสเปน ซึ่งใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำหลังมีการพบระเบิดในพื้นที่

อ้างอิงจากรายงานหลายแห่ง เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นฝีมือของผู้ก่อการร้าย หรือเป็นการจัดฉาก ทั้งนี้ไม่มีพุ่งเป้าไปที่ผู้มีเจตนาร้ายเข้ามาเกี่ยวข้อง หลายคนเชื่อว่านี่เป็นระเบิดตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 เนื่องจากนาซีมีฐานที่ตั้งอยู่บนเกาะสเปนด้วย จนถึงตอนนี้ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ และสถานการณ์ตอนนี้ก็ได้รับการรับมือจากผู้เชี่ยวชาญทางด้านระเบิด เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Eternal มีแผนการถ่ายทำในสถานที่ต่าง ๆ ทั่วยุโรป แต่จากเหตุการณ์ในครั้งนี้ยังไม่มีรายงานว่าจะส่งผลต่อตารางการถ่ายทำภาพยนตร์หรือไม่ ในตอนนี้ยังไม่มีรายงานใด ๆ จาก Marvel ว่าจะยังคงถ่ายทำบนเกาะ  Fuerteventura ต่อไปหรือไม่ แต่ไม่ว่าการตัดสินใจจะเป็นไปในทิศทางไหน แน่นอนว่ามันจะส่งผลกระทบต่อตารางการถ่ายทำหนังที่เหลืออย่างแน่นอน

นอกเหนือจาก Angelina Jolie ผู้รับบท Thena และ Richard Madden หนึ่งในทีมสร้าง และร่วมแสดงในบท Ikaris ยังมีนักแสดง A-list อีกมากมายเช่น Kit Harington, Selma Hayek, Gemma Chan, Kumail Nanjiani, Lauren Ridloff, Brian Tyree Henry, Lia McHugh, Barry Keoghan และ Don Lee อยู่ในที่เกิดเหตุด้วยเช่นกัน

The Etarnal เป็นภาพยนตร์ที่สร้างมาจากการ์ตูนที่เขียนขึ้นโดย Jack Kirby เปิดตัวใน Marvel ครั้งแรกปี 1976, Eternal เป็นเรื่องราวของสิ่งมีชีวิตโบราณจากอวกาศที่มีพลังวิเศษ พวกเขาเหล่านี้เป็นที่รู้จักกันในชื่อ Celestials กลุ่มสิ่งมีชีวิตที่เข้ามาแทรกแทรงวิวัฒนาการของมนุษย์ทำให้เกิดเป็น Eternal สิ่งมีชีวิตที่ทรงพลัง และมีสติปัญญา, Deviants สิ่งมีชีวิตหน้าตาประหลาด และป่าเถื่อน และสุดท้ายมนุษย์ธรรมดาที่ถูกปล่อยให้วิวัฒนาการตามปกติที่มี X ยีน หรือยีนกลายพันธุ์แฝงอยู่ หนังจะพาเราไปรู้จักกับเหล่า Eternal และการต่อสู้ระหว่าง Eternal กับ Deviants ที่สำคัญ Marvel แอบแง้มมาว่าเรื่องราวของ Eteral มีส่วนเกี่ยวข้องกับ Guardians of the Galaxy ด้วย

Eternal ได้ Chloe Zhao มาเป็นผู้กำกับ เธอเป็นหนึ่งในผู้กำกับรุ่นใหม่ของ Marvel Phase 4 ซึ่งนอกจาก Eternal แล้วยังมีภาพยนตร์อีหลายเรื่องจาก MCU ที่รอให้เราได้ติดตามชมกัน

อ้างอิง Movieweb.com

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส