Warner Bros. ได้เริ่มขยายจักรวาลพ่อมดของ Harry Potter ให้กว้างขึ้นด้วยการสร้างภาค Prequel ที่บอกเล่าเรื่องราวก่อน Harry Potter อย่าง Fantastic Beasts and Where to Find Them (2016) ที่ประสบความสำเร็จด้วยการกวาดรายได้ทั่วโลกไป 814 ล้านเหรียญ และคว้ารางวัลออสการ์สาขาออกแบบเครื่องแต่งกายยอดเยี่ยมมาครองได้สำเร็จ

แม้ว่าภาคต่อมาอย่าง Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald (2018) จะไม่ประสบความสำเร็จนัก (ทำรายได้ไป 653.7 ล้านเหรียญทั่วโลก) แต่ทาง Warner Bros. ก็ยังวางแผนจะสร้างภาพยนตร์ Fantastic Beasts ไปอีกจนถึงภาคที่ 5 โดยมีรายงานว่า Fantastic Beasts ภาคที่ 3 ได้เริ่มเข้าสู่ขั้นตอนการเตรียมงานสร้างแล้ว และจะเริ่มถ่ายทำในช่วงฤดูใบไม้ผลิที่จะถึงนี้

ได้มีการคาดการณ์ว่า Fantastic Beasts 3 นั้น จะเดินเรื่องอยู่ที่เมืองรีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล เป็นหลัก และจะให้ความสำคัญกับ Hogwarts ซึ่งเป็นโรงเรียนคาถาพ่อมดแม่มดและเวทมนตร์ศาสตร์ที่แฟน ๆ Harry Potter คุ้นเคยกันดี

Fantastic Beasts 3 ยังคงได้ David Yates (เดวิด เยตส์) มารับหน้าที่กำกับเช่นเดิม และ J.K. Rowling (เจ. เค. โรว์ลิง) ก็จะเขียนบทไปจนถึงภาคที่ 5 โดยยังคงได้นักแสดงชุดเดิม ทั้ง Eddie Redmayne (เอดดี เรดเมน), Katherine Waterston (แคทเธอรีน วอเตอร์สตัน), Dan Fogler (ดาน ฟอกเกลอร์), Ezra Miller (เอซรา มิลเลอร์) และ Jude Law (จู๊ด ลอว์)

Fantastic Beasts 3 มีกำหนดฉายวันที่ 12 พฤศจิกายน 2021

ข้อมูลอ้างอิง : CBR

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส