NETFLIX กำลังเจอศึกใหญ่ที่ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ หลังจาก Disney+ เปิดตัวอย่างรุนแรงไปเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา จำนวนสมาชิกตกฮวบทันที ทำให้ทีมบริหารต้องระดมพลังสมองกันยกใหญ่คิดแผนเด็ด รักษาฐานลูกค้าเก่าไว้ให้ได้ และสร้างความน่าสนใจดึงดูดลูกค้าใหม่ หนึ่งในหมัดเด็ดของ NETFLIX ก็คือการไปซื้อสิทธิ์หนังดังในอดีตอย่าง Beverly Hill Cops ที่เดินทางมาถึงไตรภาคเมื่อปี 1997 แล้วนำมาสานต่อภาค 4 ผ่านช่อง NETFLIX

dolemite is my name ผลงานล่าสุดของเอ็ดดี้ เมอร์ฟีย์ กับ NETFLIX

dolemite is my name ผลงานล่าสุดของเอ็ดดี้ เมอร์ฟีย์ กับ NETFLIX

แผนการนี้เป็นรูปเป็นร่างขึ้นมาได้ หลังจากหนัง NETFLIX ได้ร่วมงานกับ เอ็ดดี้ เมอร์ฟีย์ ในหนัง Dolemite is My Name แล้วประสบความสำเร็จดี ในเรื่องนี้ เอ็ดดี้ เมอร์ฟีย์ รับบทเป็น รูดี้ เรย์ มัวร์ นักแสดงตลกผิวสีชื่อดังในยุค 70s ข่าวว่า เอ็ดดี้ ฝากผลงานการแสดงได้อย่างน่าชื่นชม ขนาดว่า NETFLIX หมายมั่นจะส่งเอ็ดดี้ เมอร์ฟีย์ เข้าชิงออสการ์สาขานักแสดงยอดเยี่ยมเลยเชียว ก็เลยนำ Dolemite is My Name ออกฉายแบบจำกัดโรงตามกฏ กติกา ของออสการ์ เพื่อให้ได้สิทธิ์ในการเสนอชื่อเข้าชิง

สถานะของ เอ็ดดี้ เมอร์ฟีย์ และ NETFLIX เหมือนคู่สมพงษ์กันในช่วงนี้ ที่ต่างฝ่ายต่างก็ต้องการกัน เอ็ดดี้ เมอร์ฟีย์ ถึงขาลงมานานหลายปีแล้ว หลังจากผ่านจุดสูงสุดมาแล้วในยุค 80s หนังของเขาตั้งแต่เข้าปี 2000 เป็นต้นมาก็ล้วนแต่ดันไม่ขึ้น มีแต่ผลงานการพากย์เสียงเจ้า Donkey ในแฟรนไชส์ Shrek เท่านั้นที่ได้รับการตอบรับอย่างดี ตอนนี้มองเห็นหนทางที่จะกลับมาได้รับความนิยมอีกในวัย 59 ปี ก็คือการกลับไปหากินกับบทบาทดังในอดีตอีกครั้ง นั่นก็คือ อเล็กซ์ เมอร์ฟีย์ ตำรวจดีทรอยต์จอมแสบจากไตรภาค Beverly Hill Cops นั่นเอง ในขณะที่ NETFLIX ก็อยู่ในช่วงที่ต้องการโพรเจกต์เด่น ๆ ดัง ๆ มาเป็นไม้เด็ดในสงครามสตรีมมิงในช่วงที่กำลังดุเดือดหลังการเปิดตัวของ Disney+ ไม่เพียงแต่ NETFLIX เท่านั้นที่จะต้องตื่นตัว แต่ค่ายอื่น ๆ อย่าง Apple TV , Amazon Prime และ HBO MAX ต่างก็เร่งทำการตลาดกันอย่างดุเดือด

Beverly Hill Cops ทั้ง 3 ภาค

Beverly Hill Cops ทั้ง 3 ภาค

แม้ว่า Beverly Hill Cops จะเป็นสมบัติที่มีค่าของทางพาราเมาท์ หลังจาก Beverly Hill Cops III ในปี 1994 ล้มเหลวไม่เป็นท่า พาราเมาท์ก็พยายามดัน Beverly Hill Cops ในช่องทางอื่น ปี 2013 สร้างตอน Pilot ป้อนทางช่อง CBS แต่ทางสถานีทีวีเห็นแล้วคงจะรู้สึกว่าแย่หรือเหตุผลใดไม่มีการแจ้ง แต่ไม่นำออกฉาย โพรเจกต์เลยเป็นหมันมาตั้งแต่นั้น ยาวนานมาจนถึงช่วงนี้ พาราเมาท์เห็นสถานการณ์ที่หนังดังในอดีตต่างเจ๊งบ๊งไม่เป็นท่าต่อกันหลายเรื่องตั้งแต่ Doctor Sleep , Terminator : Dark Fate , Men in Black: International ก็เลยนึกขยาด ยับยั้งแผนการภาคต่อ Beverly Hill Cops ไว้ก่อนจะดีกว่า พอดีกับทาง NETFLIX มาซื้อสิทธิ์ ไตรภาค Beverly Hill Cops ไปสตรีมมิง ก็เลยเข้าทางกับพาราเมาท์ที่ยื่นข้อเสนอให้ NETFLIX ได้ถือสิทธิ์ในตัวละครทั้งหมดของแฟรนไชส์และสิทธิ์ในการสร้างภาคต่อเพื่อออกฉายทางช่อง NETFLIX ไปด้วยเลย

เอ็ดดี้ เมอร์ฟีย์ , จัดจ์ ไรโฮลด์ และ บิลลี โรสวูด 3 นักแสดงนำใน Beverly Hill Cops

เอ็ดดี้ เมอร์ฟีย์ , จัดจ์ ไรโฮลด์ และ บิลลี โรสวูด 3 นักแสดงนำใน Beverly Hill Cops

ตอนนี้โพรเจกต์ Beverly Hill Cops 4 ดูจะลงตัวทุกอย่าง แถมยังได้ เจอร์รี บรัคไฮเมอร์ โปรดิวเซอร์ชื่อดัง ที่ดูแลไตรภาคแรกกลับมารับหน้าที่อีกด้วย นักแสดงสมทบอย่าง จัดจ์ ไรน์โฮลด์ และ บิลลี โรสวูด ก็แสตนด์บายพร้อม รอเพียงตัว เอ็ดดี้ เมอร์ฟีย์ ให้เสร็จสิ้นการถ่ายทำ Coming 2 America โพรเจกต์ภาคต่อจากหนังสุดฮิตปี 1988 ของ เอ็ดดี้ เมอร์ฟีย์ อีกเรื่องหนึ่ง ที่วางกำหนดฉายไว้ในปี 2020 นี้

เอ็ดดี้ เมอร์ฟีย์ ไม่ได้มีเพียงโพรเจกต์ Beverly Hill Cops กับทาง NETFLIX เท่านั้น มีข่าวลือออกมาว่าเอ็ดดี้ เพิ่งเซ็นสัญญามูลค่าหลายล้านเหรียญกับทาง NETFLIX ในโพรเจกต์ “ตลกฉายเดี่ยว” Stand up Comedy ที่เป็นงานถนัดดั้งเดิมของเอ็ดดี้ ก่อนเข้าสู่วงการแสดง ซึ่งเอ็ดดี้ เคยวาดแผนการว่าถ้าเขาไม่สามารถกลับมาประสบความสำเร็จในวงการแสดงอีก เขาจะกลับไปเส้นทางตลกหน้าไมค์อย่างเต็มตัว

 

อ้างอิง